Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Khai mạc triển lãm Di sản Thế giới tại Việt Nam và Liên bang Nga

Thứ Năm 18/11/2021 | 17:22 GMT+7

VHO- Trong khuôn khổ các hoạt động Năm Việt Nam tại NgaNăm Nga tại Việt Nam, Bộ VHTTDL Việt Nam, Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam và Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội phối hợp tổ chức Triển lãm ảnh Di sản thế giới tại Việt Nam và Liên bang Nga từ ngày 18- 23.11. Lễ khai mạc Triển lãm diễn ra chiều ngày 18.11 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Hoàng Đạo Cương, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Bez- dét- cô Ghen-na-đi đã  dự và cắt băng khai mạc triển lãm.

 

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm trưng bày các bức ảnh ấn tượng về các di sản văn hóa, di sản thiên nhiên tại Việt Nam và Liên bang Nga đã được UNESCO ghi danh là di sản thế giới, cùng ảnh của một số loại hình, danh hiệu di sản được UNESCO công nhận.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương khẳng định, trong hơn 70 năm quan hệ ngoại giao, Việt Nam- Liên bang Nga luôn gắn bó với nhau bằng tình hữu nghị thủy chung, son sắt. Hợp tác Việt Nam- Liên bang Nga trên các lĩnh vực, trong đó có văn hóa nghệ thuật đang không ngừng phát triển năng động với độ tin cậy, hiểu biết ngày càng cao.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương phát biểu tại lễ khai mạc

Triển lãm Di sản thế giới tại Việt Nam và Liên bang Nga được tổ chức nhằm tiếp tục mở rộng hợp tác giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia.  Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng, cùng kho tàng văn hóa đồ sộ, độc đáo trải dài theo lịch sử hình thành và phát triển, Liên bang Nga và Việt Nam là hai quốc gia có nhiều di sản được UNESCO ghi danh. Liên bang Nga  nổi tiếng với nhiều di sản được coi là kiệt tác của nhân loại, điển hình như Trung tâm lịch sử St. Petersburg, Quần thể kiến trúc nhà thờ Kizhi; Điện Kremlin và Quảng trường Đỏ tại Thủ đô Matxcơva.

Việt Nam tự hào với Quần thể  danh thắng Tràng An- di sản hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản thế giới  với các giá trị về văn hóa, danh thắng nổi bật toàn cầu. Hát Xoan Phú Thọ cũng là trường hợp đầu tiên trong lịch sử của UNESCO được chuyển từ Danh sách di sản  phi vật thể cần được bảo vệ khẩn cấp trở thành Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Hoàng Đạo Cương, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Bez- dét- cô Ghen-na-đi cùng các đại biểu tại triển lãm

Đến nay, Việt Nam sở hữu 21 di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, di sản văn hóa phi vật thể, 7 di sản tư liệu, 11 khu dự trữ sinh quyển và 3 công viên địa chất toàn cầu được UNESCO công nhận. Tại Liên bang Nga, với đặc trưng địa hình được bao phủ bởi những lớp băng vĩnh cửu, miền sa mạc nóng cháy và các thảo nguyên xanh tươi, 31 di sản, trong đó có 11 di sản thiên nhiên và 20 di sản văn hóa được UNESCO ghi danh là di sản thế giới.

“Các di sản tại Việt Nam và Nga được UNESCO ghi danh thể hiện sự kết nối hài hòa giữa giữ gìn bản sắc dân tộc với bảo vệ môi trường thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học đã và đang góp phần phát triển kinh tế- xã hội bền vững  trong bối cảnh nguy cơ của truyền thống văn hóa  bị mai một, suy thoái môi trường và các tác động  của biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến cuộc sống con người”, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương phát biểu.

Các đại biểu xem triển lãm

Lãnh đạo Bộ bày tỏ tin tưởng, triển lãm ảnh “Di sản thế giới tại Việt Nam và Liên bang Nga” là sự kiện có ý nghĩa trong thúc đẩy sự phát triển quan hệ Việt Nam- Liên bang Nga, đặc biệt, khi hai nước hướng đến kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2022.

Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Bez- dét- cô Ghen-na-đi  chia sẻ:  Triển lãm được tổ chức tại một trong những viện bảo tàng đẹp nhất và có uy tín nhất củ Việt Nam. Hi vọng rằng, triển lãm sẽ đem lại cho công chúng cơ hội tìm hiểu một cách gần hơn với thiên nhiên và lịch sử của hai quốc gia; sẽ thúc đẩy việc củng cố sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Nga và Việt Nam; tiếp tục củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống và  hợp tác Nga- Việt.

BẢO ANH, ảnh: VŨ NAM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top