Nghệ sĩ Quyền Linh làm Đại sứ chương trình giáo dục giới tính cho trẻ

VHO- Viện Nghiên cứu khoa học giáo dục (IRES) phối hợp với Sở GD&ĐT TP.HCM vừa tổng kết mô hình “Các hoạt động giáo dục giới tính ERA cho trẻ 3-5 tuổi - Kỹ năng phòng tránh xâm hại trẻ em”. Nghệ sĩ Quyền Linh được chọn làm Đại sứ cho chương trình nói trên.

Nghệ sĩ Quyền Linh làm Đại sứ chương trình giáo dục giới tính cho trẻ - Anh 1

 Nghệ sĩ Quyền Linh

Theo đó, tính đến nay trên địa bàn TP.HCM đã có 16/21 quận, huyện, thành phố được tập huấn nội dung này và có 6 đơn vị đã triển khai bản quyền đưa vào lồng ghép trong chương trình giáo dục giới tính mầm non. Mục đích của mô hình nhằm giúp trẻ hiểu về cơ thể mình, biết bảo vệ bản thân trước nguy cơ bị xâm hại, biết tôn trọng mình và tôn trọng người khác. Đồng thời, giúp phụ huynh thay đổi quan điểm và phối hợp tốt với nhà trường trong việc giáo dục giới tính cho trẻ. Các hoạt động giáo dục giới tính ERA cho trẻ 3-5 tuổi và kỹ năng phòng tránh xâm hại cũng góp phần giáo dục nhân cách toàn diện nhằm bồi dưỡng cho thế hệ trẻ những hiểu biết cần thiết về giới và giới tính. Qua đó, có ý thức và biết đánh giá đúng đắn hành vi của mình và của người khác trong mối quan hệ với người khác giới, xây dựng đúng đắn tình bạn, tình yêu chân chính, chuẩn bị về mặt tâm lý và thực tiễn cho cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, tư cách làm cha, làm mẹ trong tương lai.

Cục trưởng Cục trẻ em (Bộ LĐ,TB&XH) Đặng Hoa Nam đánh giá việc giáo dục giới tính cho trẻ mầm non từ 3-5 tuổi và dự án ERA là chương trình ý nghĩa, cần được triển khai sâu rộng hơn nữa trong các trường mầm non không chỉ ở TP.HCM mà có thể nhân rộng cho cả nước. Ông Nam cũng lưu ý, việc giáo dục giới tính cho trẻ mầm non cần có sự khéo léo, hài hòa để vừa trang bị được kiến thức, kỹ năng nhưng vẫn giữ được sự hồn nhiên của trẻ. Làm sao để giáo dục cho con em mình hiểu biết về sức khỏe sinh sản, về phòng chống xâm hại tình dục mà không làm trẻ lo lắng, hoảng sợ.

Tại hội nghị này, IRES và Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã ký kết thỏa thuận hợp tác. Mục tiêu chính của thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường công tác phối hợp chỉ đạo, triển khai hiệu quả các giải pháp bảo vệ và phòng, chống xâm hại trẻ em. Qua đó, bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và xây dựng môi trường sống an toàn và lành mạnh vì sự phát triển của trẻ. Với mục tiêu 100% đơn vị giáo dục mầm non thực hiện chương trình giáo dục giới tính ERA - kỹ năng phòng tránh xâm hại cho trẻ, 100% giáo viên có đầy đủ kiến thức, kỹ năng để dạy học về nội dung giáo dục giới tính cho trẻ… IRES cũng đã công bố nghệ sĩ Quyền Linh trở thành Đại sứ “Các hoạt động giáo dục giới tính ERA cho trẻ 3-5 tuổi - Kỹ năng phòng tránh xâm hại trẻ em”. Nghệ sĩ sẽ đồng hành, chia sẻ chương trình đến với nhiều địa phương hơn nữa, nhằm tác động đến cộng đồng về chương trình giáo dục giới tính và góp phần vào công tác phòng tránh xâm hại trẻ em.

KIỀU GIANG

Ý kiến bạn đọc