13. Tư vấn
  14. Media

08 Tháng Mười Hai 2021

Trung Quốc: Phát hiện hóa thạch hoàn chỉnh của khủng long con quý hiếm

Thứ Sáu 22/10/2021 | 10:29 GMT+7

VHO- Hóa thạch tương đối hoàn chỉnh của một con khủng long con quý hiếm được các nhà khoa học phát hiện tại khu vực núi Mazongshan ở thị trấn Alxa League, Khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc.

Trung Quoc: Phat hien hoa thach hoan chinh cua khung long con quy hiem hinh anh 1

Bộ xương gần như hoàn chỉnh của một loại khủng long ăn thịt được tìm thấy ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Ảnh minh họa. (Nguồn: sci-news.com)

Các nhà cổ sinh vật học tại Viện bảo vệ hóa thạch sinh vật cổ tại Khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc, đã tìm thấy một hóa thạch khủng long con quý hiếm và tương đối hoàn chỉnh ở khu tự trị này.

Hóa thạch trên được tìm thấy trong quá trình khảo sát bắt đầu vào tháng trước tại khu vực núi Mazongshan ở thị trấn Alxa League.

Cũng trong quá trình này, nhóm nghiên cứu còn xác định được 10 địa điểm thu thập hóa thạch ankylosaurs (một loài thuộc chi thằn lằn bọc giáp), iguanodon (loài bò sát cổ thuộc nhóm khủng long) và rùa.

Trong thời gian tới, các nhà nghiên cứu sẽ khôi phục và nhận dạng các hóa thạch để mở rộng thêm phạm vi nghiên cứu hóa thạch kỷ Phấn trắng và cung cấp những bằng chứng đáng kể chứng minh sự tiến hóa sinh học của thời kỳ đó.

Kỷ Phấn trắng bắt đầu cách đây 137 triệu năm, kết thúc cách đây 65 triệu năm và là giai đoạn cuối cùng khủng long thống trị hành tinh.

Các hóa thạch từ thời kỳ này cung cấp bằng chứng quan trọng cho nghiên cứu quá trình tiến hóa, cũng như các điều kiện sống và sự tuyệt chủng của loài khủng long.

TTXVN