Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Sinh viên nhận học bổng toàn phần Đại học RMIT tiếp tục sứ mệnh vì môi trường

Thứ Ba 19/10/2021 | 17:21 GMT+7

VHO - Lớn lên ở Bình Thuận - nơi nạn khai thác titan quá mức đang được coi là yếu tố cản trở phát triển kinh tế địa phương, cô sinh viên Bùi Xuân Thư khao khát tìm ra cách bền vững để bảo vệ môi trường và cuộc sống người dân. Thư tự nhận mình là “một nhà hoạt động môi trường nhiệt huyết” qua việc tích cực tham gia vào nhiều dự án trên toàn tỉnh để xây dựng tác động lâu dài cho quê hương.

Chủ nhân mới của một trong những suất học bổng toàn phần Đại học RMIT, Bùi Xuân Thư tràn trề hy vọng vào một tương lai nơi phát triển kinh tế sẽ song hành cùng bảo vệ môi trường

Là một trong trong những thành viên sáng lập tổ chức do các bạn trẻ khởi xướng và lãnh đạo - Let’s Do It Binhthuan (tạm dịch: “Cùng làm nào Bình Thuận), Thư cùng các thành viên đã thực hiện nhiều hoạt động môi trường trên địa bàn toàn tỉnh. Cô bạn chia sẻ: “Chúng tôi đã tổ chức chuỗi các hội thảo về môi trường và hoạt động làm sạch bãi biển hằng tuần”. Bùi Xuân Thư là sinh viên nhận học bổng toàn phần Đại học RMIT, cô cho biết uyết tâm tiếp tục theo đuổi sứ mệnh xây dựng môi trường bền vững trong thời gian học đại học tới đây.

Sự kiện World Cleanup Day 2019 diễn ra trên toàn tỉnh đã thu hút hơn 200 sinh viên tình nguyện và người dân địa phương chung tay cùng dọn dẹp rác ở các bãi biển

Tiếp nối thành công của sự kiện làm sạch bãi biển, cô lãnh đạo sinh viên năng động đã tiếp tục cùng đồng đội tổ chức triển lãm “Vẽ vì môi trường” và Hội chợ Xanh nhằm quảng bá cho môi trường sống xanh. Sự kiện thu hút khoảng 500 tham gia. Nhóm của Thư còn thực hiện các buổi hội thảo hướng dẫn các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn cách tái chế chai lọ đã qua sử dụng làm lọ cắm hoa.

Khi chia sẻ về thách thức trong việc cân bằng giữa việc học và các hoạt động cộng đồng, Thư cho biết thách thức lớn nhất hiện nay là làm thế nào mọi người đặt lối sống bền vững lên hàng đầu, giáo dục và tuyên truyền đến người dân nhằm góp sức bảo vệ thiên nhiên. Trong suốt hai năm điều hành việc sản xuất nội dung và các hoạt động quảng bá, Thư đã tận dụng các nền tảng trực tuyến để nâng cao nhận thức về các vấn đề môi trường tại quê hương cũng như các chiến dịch cộng đồng đến mọi người xung quanh. Cô tin rằng bản thân vẫn sẽ có thể theo đuổi các mục tiêu về môi trường khi theo học tại RMIT bằng việc tham gia các dự án khác nhau, trong đó có việc trở thành thành viên CLB Thế hệ xanh Đại học RMIT, tham gia vào các chiến dịch dọn dẹp và truyền tải các bài học về môi trường.

Nhóm của Thư đã tổ chức các buổi hướng dẫn tái chế cho các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn

Là một trong số bảy sinh viên nhận học bổng toàn phần năm nay, cô sinh viên ngành Kinh doanh Kỹ thuật số chia sẻ cơ hội này sẽ cho phép cô theo đuổi đam mê và biến việc phát triển bền vững tại Bình Thuận và các tỉnh thành khác thành hiện thực. “Qua việc xây dựng năng lực cốt lõi và đạo đức lãnh đạo cho lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp tương lai trong thế giới số hiện nay, chương trình học sẽ cho tôi cái nhìn tổng thể về cách làm thế nào có thể ngăn chặn tổn thương sâu sắc hơn, vốn do xung đột lợi ích gây ra đối với cuộc sống của người dân quê hương tôi và các địa phương khác. Tôi hy vọng vào một tương lai sáng lạn hơn – tương lai nơi phát triển kinh tế sẽ song hành cùng bảo vệ môi trường”, Thư chia sẻ.
Được biết, học bổng toàn phần Đại học RMIT được trao cho những cá nhân có thành tích và kết quả học tập xuất sắc, khát khao thành công, sáng tạo và tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng, cũng như có tiềm năng lãnh đạo trong tương lai.

LÊ THÚY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top