Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Diễn viên truyền hình phía Nam: Ra Bắc và tỏa sáng thành sao

Thứ Hai 11/10/2021 | 10:38 GMT+7

VHO- Những năm gần đây, ngày càng có nhiều gương mặt diễn viên phía Nam xuất hiện trong các bộ phim truyền hình giờ vàng trên sóng VTV. Đây được xem là phương cách hữu hiệu để kết nối, tương tác công chúng hai miền, đồng thời mang đến cho khán giả những món ăn tinh thần phong phú, đa dạng, hấp dẫn.

 “11 tháng 5 ngày” là bộ phim truyền hình đầu tiên đánh dấu con đường “Bắc tiến” và mang lại nhiều thành công của Khả Ngân

 Ở một góc nhìn khác, điều này cho thấy thị trường phim ảnh phía Bắc đang có sức hút lớn, góp phần tạo nên thành công cho không ít diễn viên trẻ.

Sự nghiệp khởi sắc

Không thể phủ nhận, phim truyền hình Việt đã và đang có sự thay đổi đáng kể, với nhiều tác phẩm “làm mưa, làm gió” trên màn ảnh nhỏ cũng như tạo được sức nóng trên mạng xã hội. Nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều hình thức giải trí bị hạn chế thì việc người dân ở nhà và theo dõi phim truyền hình đã trở thành một trong những lựa chọn giải trí hàng đầu.

Có thể thấy, hầu hết những bộ phim đình đám, được yêu thích nhất đều được sản xuất bởi Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam (VFC). Với số lượng phim sản xuất ngày một nhiều, để có được những gương mặt mới cho tác phẩm của mình, một số đạo diễn mở rộng phạm vi casting; đồng thời, bản thân các diễn viên phía Nam cũng chủ động ra Bắc để tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp cho mình.

Xuân Nghị từng khiến khán giả “phát cuồng” với vai anh chàng cảnh sát giao thông Mr Cần Trô trong Ngày ấy mình đã yêu

Đã đi đến chặng cuối nhưng câu chuyện của những bạn trẻ sống tại khu nhà trọ trong bộ phim 11 tháng 5 ngày của đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh và Nguyễn Đức Hiếu vẫn đang được khán giả quan tâm, yêu thích bởi tính giải trí và những thông điệp đầy ý nghĩa dành cho lớp trẻ. Bên cạnh những gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng và quen thuộc phía Bắc như NSND Ngọc Lan, NSND Mạnh Cường, NSƯT Quang Thắng, Vân Dung, Thanh Sơn... thì sự góp mặt của Khả Ngân vào vai nữ chính Tuệ Nhi là một điểm nhấn thú vị với tính cách kênh kiệu, chảnh chọe, ích kỷ… Vốn là một hot girl mạng, Khả Ngân đã thành công khi quyết định lấn sân sang mảng diễn viên. Với 8 năm kinh nghiệm diễn xuất, cô khiến nhiều người ngưỡng mộ khi sở hữu một gia tài phim ảnh ấn tượng từ truyền hình cho đến điện ảnh như Cao thủ ẩn danh, Lật mặt 2, 100 ngày bên em, Hậu duệ mặt trời, Hai Phượng, Bí mật của gió… Tuy nhiên 11 tháng 5 ngày là bộ phim đầu tiên đánh dấu con đường “Bắc tiến” của nữ diễn viên.

Diễn viên Lan Phương gây ấn tượng với vai Diệu trong phim Cả một đời ân oán

Ngoài ra, khi nói về các gương mặt diễn viên phía Nam để lại nhiều dấu ấn, những “tín đồ” phim truyền hình không thể không nhắc đến Lan Phương trong vai Diệu của Cả một đời ân oán. Với bộ phim này, Lan Phương đã vượt mặt cả dàn diễn viên đất Bắc như Hồng Diễm, Lương Thanh... để xuất sắc giành giải thưởng Diễn viên nữ ấn tượng tại VTV Awards 2018. Hay, trước khi đến với Nhà trọ Balanha, Xuân Nghị từng khiến khán giả “phát cuồng” với vai anh chàng cảnh sát giao thông Mr Cần Trô trong Ngày ấy mình đã yêu. Còn với trường hợp của Quốc Trường, từng là gương mặt thân quen trong loạt phim truyền hình đình đám như Gạo nếp gạo tẻ, Cung đường tội lỗi… thế nhưng phải đến khi nam diễn viên sinh năm 1988 quyết định Bắc tiến và góp mặt trong bộ phim “quốc dân” Về nhà đi con, anh mới thực sự tỏa sáng và khẳng định được tên tuổi của mình. Bản thân Quốc Trường cũng phải thừa nhận, suốt 10 năm theo đuổi nghiệp diễn, chưa bao giờ anh được chú ý nhiều đến thế. Có lẽ “Bắc tiến” là một trong số những quyết định đúng đắn nhất trong sự nghiệp của Quốc Trường. Và còn rất nhiều các tên tuổi khác như Nhã Phương, Diễm My 9X, Nhan Phúc Vinh, Huỳnh Hồng Loan... là những ví dụ rất điển hình của việc thành công khi về với VFC.

Tín hiệu tích cực

Vốn dĩ xưa nay người ta vẫn thường cho rằng “Nam tiến” mới là trào lưu phổ biến, bởi lẽ đây là thị trường giải trí hàng đầu cả nước. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều bộ phim cả ở phía Nam và phía Bắc đã có sự giao thoa, hòa trộn. Đây là tín hiệu tích cực, bởi phim truyền hình Việt đang cố gắng đẩy mạnh tính hấp dẫn cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khán giả. Dù rằng phong cách làm phim cũng như thưởng thức phim của hai miền Bắc - Nam vẫn có sự khác biệt nhất định.

Về góc độ các nhà sản xuất, đạo diễn, họ luôn muốn mang đến sự mới mẻ cho khán giả thông qua những gương mặt mới. Bởi lẽ, diễn viên chính là cầu nối để truyền tải thông điệp của bộ phim tới khán giả và cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút lượng rating. Các diễn viên phía Nam tham gia vào các bộ phim của VFC hầu hết đều có lợi thế về ngoại hình, có thực lực và có lượng fan ổn định. Sự xuất hiện của họ trong những bộ phim truyền hình Bắc chắc chắn sẽ mang đến làn gió mới, thu hút khán giả xem phim.

Quốc Trường và Quỳnh Nga trong phim Về nhà đi con

Bên cạnh đó, đội ngũ diễn viên cũng luôn nỗ lực để hình ảnh của mình đến được gần hơn với đông đảo công chúng. Khi đã tạo dựng được tên tuổi ở thị trường miền Nam, các nghệ sĩ cũng muốn thử sức, chinh phục khán giả trên phạm vi toàn quốc. Phim truyền hình là cơ hội lớn để nghệ sĩ “phủ sóng”, khẳng định tài năng của mình. Tất nhiên, khi nhìn vào thành công của các diễn viên phía Nam khi “Bắc tiến”, không khó để nhận ra là họ đã được giao những vai diễn phù hợp, nhiều đất diễn. Ngoài ra, được thử sức với những kịch bản hay và được tương tác cùng các nghệ sĩ giàu kinh nghiệm cũng góp phần tạo thêm thành công cho vai diễn.

Nhìn nhận vấn đề ở một góc sâu hơn, diễn viên hai miền tham gia trong cùng một bộ phim chính là những sứ giả văn hóa để chia sẻ, kết nối, lan tỏa giá trị văn hóa, góp phần xây dựng những tác phẩm nghệ thuật hướng tới đông đảo khán giả trên khắp mọi miền đất nước. 

 THANH VÂN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top