Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Ngày Việt Nam tại Thụy Sỹ năm 2021: Thăng hoa bản sắc Việt

Chủ Nhật 10/10/2021 | 15:11 GMT+7

VHO- Chương trình Ngày Việt Nam tại Thuỵ Sỹ năm 2021 vừa diễn ra, để lại những ấn tượng tốt đẹp về một Việt Nam giàu bản sắc nhưng không kém phần năng động, hiện đại đến công chúng Thụy Sỹ và Châu Âu. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thuỵ Sỹ (11.10.1971 – 11.10.2021), góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa hai quốc gia, mở ra những triển vọng hợp tác, phát triển lâu dài.

 

 Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Đặng Hoàng Giang phát biểu chào mừng

Chương trình có sự tham gia của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Đặng Hoàng Giang, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Thụy Sỹ tại Việt Nam Ivo Sieber, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thụy Sỹ Lê Linh Lan, Đại sứ - Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva Lê Thị Tuyết Mai, Đại sứ, Phó trưởng phái đoàn Thụy Sỹ tại Liên Hợp Quốc Yannick Roulin, Lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Thụy Sỹ Philipp Rosler.

Các khách mời từ đầu cầu Bern 

 Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Đặng Hoàng Giang phát biểu: “Chương trình Ngày Việt Nam tại Thuỵ Sỹ năm 2021 không chỉ minh chứng cho sức sống mãnh liệt của mối quan hệ Việt Nam – Thụy Sỹ, mà còn gửi tới công chúng Thuỵ Sỹ và các nước châu Âu thông điệp về một Việt Nam tươi đẹp, giàu bản sắc, sẵn sàng hợp tác với Thuỵ Sỹ trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là đổi mới sáng tạo”.

Các Đại sứ cũng đã gửi những lời chào và lời chúc mừng tốt đẹp tới chương trình.

 Khác với cách tổ chức trực tiếp của mọi năm, do ảnh hưởng của dịch bệnh, Ngày Việt Nam tại Thuỵ Sỹ năm 2021 được tổ chức trực tuyến từ 3 điểm cầu: Trường quay của Đài Truyền hình Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ, Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, WTO và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva.

Các khách mời từ đầu cầu Geneva

Chương trình cũng chào đón khách mời là đại diện các cơ quan Nhà nước, các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

 Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam

 Chương trình Ngày Việt Nam tại Thụy Sỹ năm 2021 diễn ra với 5 phần đặc sắc. Phần 1: Xin chào Thụy Sỹ! Xin chào châu Âu! đưa Việt Nam đến gần hơn với công chúng quốc tế thông qua những điểm nhấn về quan hệ hợp tác ngoại giao, kinh tế với Thuỵ Sỹ và những thành tựu nông nghiệp vươn tầm thế giới.

 Phần 2: Văn hóa cội nguồn khắc hoạ văn hoá đặc sắc của Việt Nam bắt nguồn từ nền văn minh lúa nước. Trong đó, khán giả được theo dõi những tiết mục nghệ thuật dân gian, là những di sản văn hóa phi vật thể được thế giới công nhận như Nhã nhạc cung đình Huế, hát Then. Phần này cũng gợi mở về hành trình bảo tồn di sản văn hóa quý báu của dân tộc.

Hát Then - làn điệu phản ánh nhân sinh quan, thế giới quan và bản sắc văn hóa của các dân tộc miền núi phía Bắc

Thông qua những thước phim và các màn trình diễn nghệ thuật ấn tượng, phần 3: Việt Nam diệu kỳ đã quảng bá cảnh sắc thiên nhiên của Việt Nam với núi non hùng vĩ, đồng bằng phù sa cho đến vùng đô thị hiện đại... Bên cạnh đó, khán giả đã được khám phá nền ẩm thực đặc trưng với những món ăn truyền thống nổi tiếng thế giới như: phở, bún chả, hủ tiếu... qua góc nhìn mới mẻ của các du khách Thụy Sỹ.

Food blogger Dino Vu hướng dẫn cách nấu phở đúng điệu tại nhà

Bên cạnh những chia sẻ thú vị, phần biểu diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng cũng tạo nên sự hấp dẫn cho chương trình.

Quang Đăng và nhóm nhảy LifeDance

Phần 4: Các thế hệ tương lai làm nổi bật nhiều thành tựu phát triển kinh tế, xã hội, công nghệ, thông qua phần chia sẻ của những thế hệ người Việt đầy triển vọng. Những người đặt nền móng đầu tiên xây dựng một Việt Nam hiện đại, hội nhập phải kể đến Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến, Tiến sĩ Bùi Hải Hưng – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (Vingroup).

Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến trao đổi về tiềm năng của Việt Nam trong kỷ nguyên công nghệ

 Nhờ hình thức tổ chức trực tuyến, khán giả được tương tác với các khách mời trong suốt chương trình để có những trải nghiệm chân thực và thú vị nhất. Sau khi được phát sóng, chương trình sẽ tiếp tục được phát lại trên kênh truyền hình VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam.

Ngày Việt Nam tại Thụy Sỹ năm 2021 nằm trong khuôn khổ Ngày Việt Nam ở nước ngoài, chương trình quảng bá quốc gia thường niên được Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp tổ chức từ năm 2010. Nối tiếp Ngày Việt Nam tại Thụy Sỹ năm 2021, Ngày Việt Nam tại Hoa Kỳ năm 2021 sẽ được tổ chức vào tháng 11 năm nay, nhằm góp phần thúc đẩy các cơ hội hợp tác song phương, đa phương trên mọi lĩnh vực giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Theo dõi các thông tin về chương trình tại:

1.            Fanpage Ngày Việt Nam ở nước ngoài

2.            Youtube Ngày Việt Nam ở nước ngoài

3.            Fanpage VTV4

4.            Youtube VTV4

 

MINH NGỌC

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top