Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Khách quốc tế quan tâm khi nào Du lịch Việt Nam mở cửa

Thứ Sáu 08/10/2021 | 11:28 GMT+7

VHO- Nhu cầu du lịch của người dân các nước hiện nay rất lớn sau một thời gian dài thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Nhưng đi đâu, đi như thế nào, hộ chiếu vắc xin có được công nhận không, có an toàn không, các chính sách, quy trình, quy định tại các điểm đến và khi về nước như thế nào… được du khách đặc biệt quan tâm.

 Cần sự vào cuộc quảng bá du lịch của các cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài Ảnh: MINH KHÁNH

 Hội nghị trực tuyến với các cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài về “Mở cửa lại du lịch quốc tế” vừa diễn ra dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng nhằm thông tin chính xác kế hoạch, công tác chuẩn bị việc mở cửa du lịch quốc tế của Việt Nam.

Nhu cầu của khách nước ngoài rất lớn

Sau một thời gian dài thực hiện giãn cách, cách ly, hạn chế đi lại để phòng, chống dịch Covid-19, hiện nay người dân các nước có nhu cầu du lịch rất lớn. Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, tình hình kiểm soát dịch ở nước này khá khả quan. Sau 30.9, Nhật Bản đã gỡ bỏ hoàn toàn tình trạng khẩn cấp, số ca mắc mới trong ngày giảm xuống dưới 1.000. Hiện nay có 71% dân số Nhật Bản tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1, hơn 60% được tiêm mũi 2. Dự kiến, tháng 10 và tháng 11 sẽ chứng kiến sự tăng trưởng sôi nổi tại Nhật Bản khi mở cửa. Nhật Bản cũng đang tính phương án mở lại hoạt động du lịch sau thời gian ảnh hưởng nặng nề.

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng thông tin, Hàn Quốc có tỉ lệ tiêm vắc xin rất cao. Cuối tháng 10, khoảng 80% dân số nước này đã được tiêm mũi 2. Hiện nay, đang bắt đầu tiêm mũi 3 cho người cao tuổi, người dễ tổn thương. Người Hàn Quốc đang chờ thời điểm Chính phủ ban hành quyết định công dân Hàn Quốc đi du lịch nước ngoài trở về không phải cách ly. Đây có thể sẽ là cú huých lớn để người Hàn Quốc đi du lịch nước ngoài. “Người Hàn Quốc đặc biệt quan tâm thị trường Việt Nam. Nhiều người dân Hàn Quốc cố gắng tìm thông tin về du lịch Việt Nam và liên tục gọi điện cho Đại sứ quán để hỏi bao giờ Việt Nam chính thức mở cửa đón khách quốc tế, cụ thể là với việc đón khách tới Phú Quốc”, Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng nói. Đại sứ cũng cho rằng cần phối hợp chặt chẽ với các công ty du lịch ở Hàn Quốc khi mở cửa du lịch quốc tế vì đây là những người sẽ trực tiếp bán tour cho chúng ta.

Từ Mỹ, Phó đại sứ Hoàng Thị Thanh Nga cho biết, nhu cầu đi du lịch nước ngoài hiện nay của người Mỹ rất lớn sau thời gian dài cách ly, giãn cách xã hội và vì khi trở về người dân không bắt buộc cách ly, chỉ phải làm xét nghiệm. Trong khi đó, Việt Nam có quan hệ rất tốt với Mỹ. Người Mỹ rất thích tham quan, đầu tư vào Việt Nam. Cộng đồng người Việt Nam ở Mỹ lên tới 2 triệu người cũng muốn về nước… Nhưng điều kiện của người Mỹ là điểm đến phải an toàn, các tour du lịch thiên về bền vững, du lịch xanh, điểm đến ít người và có mức bảo hiểm cao. Họ cũng muốn các điểm đến có điều kiện linh hoạt, trong trường hợp xảy ra dịch bệnh có thể đổi, hoàn chương trình đã đăng ký.

Cần sớm thừa nhận lẫn nhau về hộ chiếu vắc xin

Khẳng định Sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẵn sàng đồng hành với ngành Du lịch quảng bá du lịch Việt Nam tới khách Hàn Quốc. Tuy nhiên, Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng cũng cho rằng, trong thời điểm hiện nay, khi các tour du lịch bắt đầu mở lại, cần chú ý việc quảng bá trên các kênh truyền thông lớn của thế giới. Những slogan như “Roam Phu Quoc” hay “Live fully in Viet Nam” mà ngành Du lịch đưa ra trong Chiến dịch này rất hay, nhưng đi cùng với đó là các yếu tố kỹ thuật để quảng bá, khai thác thị trường hiệu quả. Ví dụ phải có chứng nhận thừa nhận lẫn nhau về giấy chứng nhận tiêm chủng, hộ chiếu vắc xin để việc đi lại dễ dàng.

Bà Trần Thị Thu Trang, Tham tán Việt Nam tại Thái Lan thông tin, khách tới Phuket trước đây phải lưu trú tối thiểu 14 ngày tại Thái Lan nay rút xuống chỉ còn 7 ngày. Trước khi mở cửa, họ cũng tính toán rất kỹ năng lực chữa trị nếu xuất hiện các ca F0. Quan trọng vẫn là các bên phải thừa nhận lẫn nhau về hộ chiếu vắc xin. “Với thị trường Nga, có một lợi thế để Việt Nam đón khách Nga thời điểm này là các nước và Nga cũng chưa thừa nhận lẫn nhau về chứng nhận tiêm chủng phòng Covid-19. Trong khi đó, nhu cầu du lịch của người Nga rất lớn nên chúng ta cần có kế hoạch để quảng bá và đón khách quốc tế để xúc tiến tới thị trường này”, Tham tán Việt Nam tại Liên bang Nga Nguyễn Tùng Lâm nói.

Tại Hội nghị, Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch đề nghị Bộ Ngoại giao là đầu mối trao đổi thừa nhận lẫn nhau giữa các quốc gia về hộ chiếu vắc xin; thống nhất với ngành Du lịch lựa chọn các quốc gia là thị trường trọng điểm để mở cửa Phú Quốc.

Đại sứ, đại diện Cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Anh, Singapore, Tây Ban Nha, Malaysia, Australia… cũng cung cấp rất nhiều thông tin và góp ý về việc quảng bá du lịch, đón khách tới Phú Quốc. Đánh giá cao sáng kiến mở cửa du lịch quốc tế của Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng cho rằng, đây là thời điểm rất thích hợp để thực hiện việc này và khẳng định Bộ Ngoại giao sẽ luôn song hành cùng Bộ VHTTDL trong việc xúc tiến, quảng bá, thúc đẩy mở cửa thị trường du lịch, đón khách quốc tế vào Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt cho biết: “Bộ VHTTDL tiếp thu các ý kiến góp ý và trên cơ sở đó có bước chuẩn bị tiếp cho Kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc. Ngành Du lịch sẽ sớm cung cấp thông tin đầy đủ về Kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế, Chiến dịch truyền thông và mong muốn đại diện các Cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục phối hợp quảng bá để quá trình mở cửa quốc tế triển khai hiệu quả, an toàn. Đồng thời đề nghị tiếp tục hỗ trợ ngành Du lịch mở rộng thị trường, tăng cường đầu tư, xúc tiến, quảng bá du lịch”.

 THÚY HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top