Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Du lịch Malaysia tái khởi động hiệu quả

Thứ Sáu 08/10/2021 | 10:59 GMT+7

VHO- Với việc lựa chọn thiên đường nghỉ dưỡng Langkawi làm nơi thí điểm mô hình “bong bóng du lịch” cho du khách nội địa đã tiêm chủng đầy đủ, hoạt động du lịch lữ hành của Malaysia bước đầu ghi nhận sự trở lại ấn tượng của khách hàng ngay trong đại dịch.

 Chương trình thí điểm “bong bóng du lịch” Langkawi của Malaysia bước đầu đạt được kết quả tích cực Ảnh: Malaymail.com

 Từ ngày 16.9, Malaysia đã vận hành thử nghiệm chương trình “bong bóng du lịch” dành cho du khách nội địa tới quần đảo nổi tiếng Langkawi. Theo mô hình này, du khách cần có chứng nhận đã được tiêm chủng đầy đủ và giấy phép của cảnh sát trước khi đến Langkawi. Các hoạt động được phép ở Langkawi bao gồm bãi biển và các hoạt động dưới nước, chơi golf, đạp xe, câu cá, du thuyền. Bên cạnh đó, du khách còn có thể trải nghiệm các tour du lịch giáo dục và du lịch sinh thái, hoặc tham quan các bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, trung tâm di sản văn hóa, công viên chủ đề... Chỉ sau 2 tuần triển khai, Langkawi đã đón 38.748 lượt du khách (vượt 29% so với mục tiêu ban đầu), đạt doanh thu khoảng 15,97 triệu RM (3,82 triệu USD). Theo ông Nasaruddin Abdul Muttalib, Giám đốc điều hành Cơ quan phát triển Langkawi (LADA), mục tiêu đón 400.000 lượt du khách vào cuối năm nay mà Chính phủ Malaysia đặt ra là hoàn toàn có thể đạt được.

Được biết, lệnh phong tỏa đất nước và cấm đi lại giữa các bang để hạn chế sự lây lan Covid-19 của Malaysia đã buộc tất cả các khu nghỉ dưỡng phải đóng cửa trong 5 tháng. Bởi vậy, việc mở cửa trở lại đòi hỏi nỗ lực rất lớn của các doanh nghiệp du lịch lữ hành. Theo bà Kanchana Ganglani, Giám đốc quan hệ công chúng của Four Seasons Resort Langkawi, điều quan trọng là các khách sạn không được đánh giá thấp việc chuẩn bị cho quá trình mở cửa trở lại cũng như phải nắm bắt được tâm lý của du khách, những người đã kìm nén nhu cầu du lịch quá lâu. Bà Ganglani cho hay: “Chúng tôi nhận thấy vào tuần mở cửa trở lại là khách đánh giá rất cao việc có thể đi du lịch trở lại và họ sẵn sàng chi tiền nhiều hơn cho dịch vụ xuất sắc để được chăm sóc đặc biệt”.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không Malaysia cũng sẵn sàng tăng tần suất các chuyến bay đến Langkawi. Hãng bay Malaysia Airlines đã cung cấp vé máy bay giá rẻ tới Langkawi và công ty con là MHholidays cũng bán các combo vé và phòng nghỉ với khuyến mãi lên đến 50%. Ngoài ra, việc đón khách du lịch trong điều kiện dịch bệnh vẫn diễn biến khó lường, Malaysia đã đưa ra các quy trình hoạt động tiêu chuẩn nghiêm ngặt, để mang lại những trải nghiệm an toàn cho du khách. Tại các khu nghỉ dưỡng, du khách được yêu cầu đeo khẩu trang ở những nơi công cộng, các trạm đo thân nhiệt được lắp đặt và việc vệ sinh liên tục được thực hiện. Ông Yap Lip Seng, Giám đốc điều hành của Hiệp hội khách sạn Malaysia cho biết, dự án thử nghiệm “bong bóng du lịch” không nhằm bảo đảm không có trường hợp Covid-19, mà thay vào đó là một kế hoạch thoát ra để sống chung với Covid-19. Thực tế, đến ngày 4.10, không có ca mắc Covid-19 nào liên quan đến khách du lịch được ghi nhận tại Langkawi kể từ khi mở cửa trở lại.

Đánh giá về hiệu quả bước đầu của mô hình thử nghiệm, bà Nancy Shukri, Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia (MOTAC) cho rằng, thành công của chương trình “bong bóng du lịch” Langkawi là điều đáng khích lệ và làm gia tăng động lực, để có thể sớm khởi động du lịch giữa các bang và có thêm mô hình “bong bóng du lịch” ở những nơi khác. Hiện Chính phủ Malaysia cũng đang cân nhắc đưa Langkawi thành điểm đến “bong bóng du lịch” quốc tế đầu tiên của nước này. LADA kỳ vọng có thể mở cửa Langkawi cho du khách quốc tế vào tháng 11 hoặc tháng 12 nếu thích hợp.

Đến nay, 80% người trưởng thành của Malaysia đã được tiêm chủng và đây là cơ sở quan trọng để nước này thúc đẩy kế hoạch tái khởi động các hoạt động du lịch lữ hành. Cùng với Langkawi, ông Uzaidi Udanis, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Inbound Malaysia hy vọng rằng, các hòn đảo du lịch khác của nước này, chẳng hạn như Redang và Tioman cũng sẽ được mở cửa tương tự. Nếu quá trình tái khởi động thuận lợi, thì Malaysia có nhiều triển vọng sáng để phục phục hồi ngành công nghiệp không khói trong mùa cao điểm du lịch cuối năm nay. 

 HẢI MINH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top