Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Những tín hiệu tích cực ở Cần Giờ và Củ Chi

Thứ Hai 04/10/2021 | 10:29 GMT+7

VHO-  Những ngày qua, các đơn vị lữ hành tại TP.HCM đang tái khởi động lại những tour đưa du khách đến vùng xanh an toàn, gồm huyện Cần Giờ và Củ Chi.

Những du khách đặc biệt là các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại TP.HCM tham gia tour Cần Giờ

Đây cũng là hai sản phẩm đầu tiên trong nỗ lực thí điểm khôi phục lại thị trường, “rã băng” dần các dịch vụ và hoạt động của ngành du lịch TP.HCM sau thời gian dài “đóng băng” do tác động của đại dịch Covid-19.

Phát triển sản phẩm “vùng xanh”

Là một trong những doanh nghiệp tham gia khởi động lại thị trường, đại diện Công ty Vietravel cho biết, để cho ra đời sản phẩm theo mô hình khép kín, đơn vị đã phối hợp cùng Sở Du lịch TP.HCM và các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát chặt chẽ “vùng xanh” Cần Giờ.

Đa số các điểm tham quan du lịch tại đây là khu vực ngoài trời, khu sinh thái rừng ngập mặn, sông nước thoáng đãng nên rất phù hợp cho du khách tham quan nhiều điểm du lịch hấp dẫn trong thời điểm hiện nay. Hứa hẹn mang đến hành trình trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên và cuộc sống yên bình nơi huyện đảo Cần Giờ. Vietravel đang chuẩn bị để phát động lại thị trường trong tháng 10 này, mở cửa lại hoạt động kinh doanh tại trụ sở, và các chi nhánh trên toàn quốc. Trước tiên, sẽ phát triển sản phẩm nội vùng, cung ứng dịch vụ tại chỗ để phục vụ du khách như các sản phẩm tour Cần Giờ, Củ Chi... Giai đoạn kế tiếp, Công ty sẽ liên kết các tỉnh-thành để xây dựng bộ sản phẩm khép kín. Theo đó, du khách có thể đăng ký theo tour nếu có thẻ xanh vắc xin và đảm bảo 5K.

Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng Giám đốc Lữ hành Saigontourist chia sẻ, hoạt động kinh doanh của đơn vị đã chính thức quay trở lại và mở đầu bằng tour thí điểm đến vùng “đất thép thành đồng” Củ Chi nổi tiếng với hệ thống địa đạo chạy ngầm dưới lòng đất, được công nhận Di tích cấp Quốc gia đặc biệt. Chương trình tour đáp ứng nghiêm ngặt các yêu cầu về phòng, chống dịch. Tất cả du khách tham gia tour, hướng dẫn viên, tài xế, nhân sự tổ chức phục vụ hậu cần tại tất cả điểm đến đều được tiêm hai mũi vắc xin ngừa Covid-19, có kết quả xét nghiệm âm tính, đi kèm với yêu cầu tuân thủ 5K theo khuyến nghị của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn. Suốt hành trình tham quan theo mô hình “bong bóng khép kín”, với cung đường khép kín, du khách chủ yếu tham quan tại các điểm du lịch ngoài trời nằm trong “vùng xanh”.

 Du khách thích thú tham quan Cần Giờ bằng ca nô Ảnh: VIETRAVEL

Đảm bảo “ba an toàn”

Ông Yên cho biết, qua kinh nghiệm có được trong thực hiện tour thí điểm, cùng với việc áp dụng Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động du lịch do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM ban hành. Lữ hành Saigontourist đã sẵn sàng và đang gấp rút phối hợp với các đối tác cung ứng dịch vụ tại TP.HCM cũng như các địa phương để xây dựng các sản phẩm phù hợp cho từng đối tượng khách hàng trong thời gian tới theo tình hình thực tế về kiểm soát dịch bệnh. Mặc dù nhu cầu đi du lịch của người dân rất cao sau một thời gian dài phải ở nhà phòng, chống dịch nhưng việc cần có những điểm đến an toàn, “vùng xanh” vẫn là quan trọng nhất trong các tiêu chí để doanh nghiệp mạnh dạn tổ chức tour trở lại.

Đại diện Công ty Vietravel nhấn mạnh, để đảm bảo an toàn tối đa cho du khách khi tổ chức tour trong tình hình mới, đơn vị đặc biệt chú trọng đến ba yếu tố “điểm đến an toàn, dịch vụ an toàn và đội ngũ nhân sự phục vụ an toàn”. Điểm đến an toàn là những điểm tham quan thuộc “vùng xanh” và hội đủ các điều kiện phục vụ cho khách du lịch; hệ thống dịch vụ an toàn như nhà hàng, khách sạn, phương tiện vận chuyển… đều áp dụng các biện pháp an toàn theo qui định. Đội ngũ nhân sự phục vụ an toàn đều được trang bị kiến thức về cách phòng, chống dịch, đã tiêm hai mũi vắc xin và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, trong khoảng từ ngày 19.9 đến ngày 8.10, Sở phối hợp các đơn vị tổ chức 11 chương trình tham quan “Cần Giờ - Thiên nhiên tươi đẹp” và 6 chương trình “Hành trình xanh về vùng đất thép” Củ Chi. Qua đây, đưa gần 2.000 y bác sĩ và các lực lượng tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch đến khám phá những đặc trưng về văn hóa, làng nghề, cảnh quan thiên nhiên của thành phố. Chương trình được tổ chức đi và về trong ngày theo hình thức khép kín với các điểm đến ngoài trời, tách biệt với các khu dân cư, thuộc khu vực “vùng xanh” đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh covid-19. Toàn bộ công tác tổ chức đều tuân thủ các tiêu chí dành cho hoạt động lữ hành, cơ sở lưu trú và các khu, điểm tham quan. An toàn là tiêu chí cao nhất quyết định quy mô và cách thức tổ chức các chuyến tham quan nhằm bảo vệ thành quả phòng, chống dịch của các địa phương trong thời gian vừa qua. 

HOÀNG HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top