Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Khai trương Nhà triển lãm Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai: Đưa màu sắc Việt Nam hòa cùng gam màu rực rỡ của thế giới

Thứ Bảy 02/10/2021 | 09:51 GMT+7

VHO- Ngày 1.10, trong Khu tổ hợp EXPO 2020 Dubai tại Dubai, Các Tiểu Vương quốc Ả- Rập Thống nhất (UAE), Lễ khai trương Nhà triển lãm Việt Nam đã diễn ra trong bầu không khí trang trọng và ấn tượng.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông dẫn đầu đoàn công tác của Bộ VHTTDL tham dự Lễ khai trương Nhà Triển lãm Việt Nam

Tham dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE Nguyễn Mạnh Tuấn, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL), Tổng Đại diện Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai Nguyễn Phương Hòa. Nhiều khách mời quốc tế như ông Omar Shehaded, Tổng Phụ trách các nước tham dự EXPO 2020 Dubai, ông Graham Cooke, nhà sáng lập kiêm chủ tịch Giải thưởng Du lịch Thế giới, các Đại sứ và Tổng đại diện các nước thành viên ASEAN tại EXPO 2020 Dubai… cùng đông đảo bà con kiều bào ta đang sinh sống, học tập và làm việc tại UAE đã tham dự Lễ khai trương.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông (giữa, hàng trên) cùng các đại biểu cắt băng khai trương Nhà Triển lãm Việt Nam

Đây là lần thứ 7 Việt Nam tham dự các kỳ Triển lãm Thế giới EXPO dưới sự chủ trì của Bộ VHTTDL. Phát biểu tại Lễ khai trương, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết: “Đại dịch Covid-19 sẽ là một trong những sự kiện không thể quên trong lịch sử đương đại, gây ra những ảnh hưởng chưa từng có tới mọi mặt của đời sống xã hội. Trong bối cảnh đó, sự hiện diện của Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai thể hiện cam kết vững chắc và những nỗ lực to lớn của Chính phủ Việt Nam trong việc quảng bá hình ảnh quốc gia; phát huy sức mạnh của giá trị văn hóa và sự sáng tạo của con người Việt Nam; đưa màu sắc Việt Nam hòa cùng những gam màu rực rỡ của thế giới”.

Trong phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết sự hiện diện của Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai thể hiện cam kết vững chắc và những nỗ lực to lớn của Chính phủ Việt Nam trong việc quảng bá hình ảnh quốc gia

Chúc mừng nước chủ nhà UAE và Ban tổ chức EXPO 2020 Dubai, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nói: “Các bạn đã làm được điều kỳ diệu mà tất cả chúng tôi đều mong chờ bất chấp muôn vàn khó khăn do đại dịch Covid-19 gây nên”.

Thứ trưởng cũng khẳng định: “Việt Nam là một đất nước hứa hẹn nhiều cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư quốc tế trên các lĩnh vực với nền văn hóa đa dạng giàu bản sắc, có thiên nhiên hùng vĩ, con người thân thiện, nghệ thuật truyền thống độc đáo, nền ẩm thực phong phú… Đẩy mạnh đối ngoại đa phương, Việt Nam đã phát huy vai trò chủ động là thành viên tích cực của cộng đồng quốc tế trong các hoạt động giao lưu tại EXPO 2020 Dubai như: tham gia Ngày ASEAN, đại diện cho châu Á trong tour trực tuyến ảo của Tổ chức các nước nói tiếng Pháp (OIF)…”

Cục trưởng Cục HTQT, Tổng Đại diện Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai Nguyễn Phương Hòa phát biểu chào mừng tại Lễ khai trương Nhà Triển lãm Việt Nam

Trên bình diện hợp tác song phương, việc Việt Nam tham gia EXPO 2020 Dubai cũng cho thấy những bước tiến tốt đẹp trong quan hệ giữa Việt Nam và UAE, đồng thời là lời chúc mừng mà Việt Nam muốn gửi tới nước chủ nhà nhân dịp 50 năm ngày lập quốc.

Cảm ơn các đại biểu và khách tham quan tại Nhà Triển lãm Việt Nam tại Lễ khai trương- những người luôn dành cho Việt Nam những tình cảm nồng ấm, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh: “Hơn  bao giờ hết, tình bạn, sự đoàn kết và sẻ chia ngày càng mạnh mẽ, giúp chúng ta biến những điều không thể thành có thể”.

Ông Omar Shehaded đại diện Ban tổ chức EXPO 2020 Dubai chúc mừng Việt Nam

Đại diện Ban tổ chức EXPO 2020 Dubai, ông Omar Shehaded cảm ơn sự tin tưởng mà Việt Nam đã dành cho nước chủ nhà bất chấp những thách thức từ đại dịch. “Việc Việt Nam tham gia EXPO 2020 là một bằng chứng sinh động của sự đoàn kết và chỉ có kết nối với nhau chúng ta mới có thể vượt qua khó khăn”, ông Omar Shehaded nói. 

Đại biểu quốc tế và đông đảo bà con kiều bào ta đang sinh sống, học tập và làm việc tại UAE đã tham dự Lễ khai trương

Có diện tích rộng hơn 850m2, Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai nằm ở khu chủ đề “Cơ hội” và mang thông điệp “Hội tụ quá khứ, lan tỏa tương lai”. Căn nhà gây ấn tượng với phần mặt tiền treo 800 chiếc nón lá Hội An truyền thống gắn đèn nhiều màu sắc và phiên bản thu nhỏ của 18 tác phẩm nghệ thuật do các nghệ sĩ Việt Nam sáng tạo dành riêng cho tòa nhà Quốc hội Việt Nam “Kết nối tinh hoa xưa – giá trị ngày nay”. Thông qua các khu trưng bày theo nhiều chủ đề khác nhau tại cả 2 tầng Nhà Triển lãm, những người tổ chức mong muốn có thể giới thiệu tới bạn bè quốc tế về một đất nước Việt Nam “giàu bản sắc văn hóa và đang nổi lên như một cơ hội cho hợp tác trong khu vực và thế giới”- đúng như những gì Ban tổ chức EXPO 2020 miêu tả về Việt Nam.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông và đại biểu nước ngoài tại Nhà Triển lãm Việt Nam

So với các kỳ triển lãm trước, một điểm mới tại Nhà Triển lãm Việt Nam năm nay là bên cạnh việc tiếp tục quảng bá và tôn vinh các tinh hoa văn hóa truyền thống dân tộc, những tiến bộ của Việt Nam trong lĩnh vực khoa học công nghệ cũng được giới thiệu đậm nét. Khách tham quan có thể trải nghiệm du lịch Việt Nam thông qua kính 3D và màn hình cảm ứng hay tìm hiểu về các thành tựu công nghệ “Make in Việt Nam” như dòng vệ tinh Dragon, giày thể thao làm từ bã cà phê, sản phẩm làm từ công nghệ in phun 3D nguyên khối đầu tiên trên thế giới, robot trí tuệ nhân tạo...

Nhà Triển lãm Việt Nam với nhiều điểm nhấn, đậm màu sắc văn hóa đã thu hút đông đảo khách tham quan

Một điểm nhấn khác là Nhà Triển lãm Việt Nam sẽ chủ động đẩy mạnh các hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư thương mại và quảng bá du lịch như hội thảo, các cuộc gặp gỡ B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp), B2C (doanh nghiệp với khách hàng)… Đoàn Việt Nam cũng sẽ tích cực tham gia các sự kiện giao lưu quốc tế tại EXPO 2020 Dubai như: Ngày ASEAN (13.12.2021), Tuần lễ Pháp ngữ (3.2022) đặc biệt sau khi Việt Nam trở thành quốc gia châu Á duy nhất tham gia chương trình tour thực tế ảo do Tổ chức các nước nói tiếng Pháp (Francophonie) chủ trì...

Bà Nguyễn Phương Hòa, Tổng Đại diện Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai (thứ 3 từ phải sang) cùng các đại biểu quốc tế

Tuy nhiên, sự kiện được mong chờ nhất chính là Ngày Quốc gia Việt Nam (30.12.2021) khi Việt Nam thực sự trở thành tâm điểm với một loạt các hoạt động phong phú như lễ thượng cờ Việt Nam, lễ diễu hành, trình chiếu cờ đỏ sao vàng tại Al Wasl - một trong những quảng trường mái vòm lớn nhất thế giới, chương trình biểu diễn nghệ thuật thời trang tại sân khấu lớn ngoài trời, Tuần phim Việt Nam, chương trình xúc tiến du lịch - đầu tư thương mại…

Theo bà Nguyễn Phương Hòa, Tổng đại diện Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai, với chủ đề “Hội tụ quá khứ, lan tỏa tương lai”, Nhà Triển lãm Việt Nam là sự kết nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. Đó là nơi hội tụ của truyền thống và hiện đại, đem tới những hy vọng và cơ hội cho sự phát triển bền vững và mở rộng hợp tác.

Khách tham quan tại Nhà Triển lãm Việt Nam

Nhà Triển lãm Việt Nam kể lại câu chuyện về một quốc gia phi thường với nền văn hóa dạng, phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, người dân chăm chỉ và thân thiện. Đây cũng chính là những con người đã chinh phục cả thế giới nhờ lòng quả cảm và tinh thần luôn sẵn sàng chiến đấu vì hòa bình và một cuộc sống tốt đẹp hơn. Giờ đây, thế hệ trẻ của họ lại khiến thế giới phải sửng sốt trước sự sáng tạo và đam mê làm chủ công nghệ của mình.

“Hãy trải nghiệm năng lượng và nhịp sống mạnh mẽ một đất nước Việt Nam năng động đồng thời tìm hiểu về một số thương hiệu tốt nhất và những điểm đến đẹp nhất của đất nước chúng tôi”, bà Nguyễn Phương Hòa gửi thông điệp ý nghĩa và thân thiện này tới đại biểu và khách tham quan Nhà Triển lãm Việt Nam.

BẢO AN, ảnh Cục HTQT (từ Dubai)

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top