Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Thầm lặng nối những nhịp cầu

Thứ Hai 27/09/2021 | 11:17 GMT+7

VHO- Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM đã khiến những người đang hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh, ca nhạc, sân khấu rơi vào cảnh khó khăn hơn bao giờ hết; đặc biệt là đội ngũ nhân viên hậu đài, vốn có thu nhập ít ỏi, bấp bênh nay lại điêu đứng. Với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, nhiều nghệ sĩ đã nỗ lực chung tay để giúp đỡ đồng nghiệp trong lúc khó khăn này.

 Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung (bên phải) và đồng nghiệp đóng gói lương thực hỗ trợ đồng bào khó khăn

 Quỹ hỗ trợ nghệ sĩ mùa Covid-19 của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã khởi động ngay từ những ngày đầu dịch bùng phát. Nam nhạc sĩ cho biết, anh thấu hiểu được những khó khăn mà đồng nghiệp đang phải trải qua. “Các cô chú, các anh chị nghệ sĩ lớn tuổi thường gặp vấn đề về sức khỏe, còn các bạn nghệ sĩ trẻ thì lại chưa có tích lũy. Tất cả mọi người đều có những vất vả riêng nhưng lại ngại lên tiếng. Vì thế, tôi muốn hỗ trợ họ trong khả năng của mình”, Nguyễn Văn Chung chia sẻ. Sau khi kêu gọi quyên góp từ nhiều nguồn, anh đã nhanh chóng gửi tặng mỗi nghệ sĩ gặp khó khăn số tiền 2 triệu đồng để họ trang trải phần nào cuộc sống. Có thể kể đến nhạc sĩ Anh Tú mắc Covid-19 đang điều trị ở bệnh viện, ca sĩ Bình Minh không đủ tiền trả nhà trọ, nhạc sĩ Tiến Luân bị ung thư, mẹ con diễn viên Kim Đào mắc Covid-19... đều được nhạc sĩ ca khúc Nhật ký của mẹ nhanh chóng cập nhật thông tin và giúp đỡ.

Dịch bệnh cũng khiến nhiều diễn viên múa tại TP.HCM rơi vào cảnh thất nghiệp kéo dài. Bình thường thu nhập diễn viên múa đã không cao thì nay lại càng khó khăn gấp bội. Thấu hiểu điều đó, biên đạo múa Tấn Lộc và Arabesque Vietnam đã chung tay hỗ trợ những phần quà cho anh chị em đồng nghiệp. Thậm chí có diễn viên múa dù đang gặp khó khăn nhưng cũng không ngại góp một tay, chia sẻ đến những đồng nghiệp khó khăn hơn trên tinh thần “lá rách đùm lá rách hơn”. Tính đến nay, Arabesque Vietnam đã hỗ trợ được gần 200 nghệ sĩ múa trong mùa dịch, bên cạnh đó, nhiều hoàn cảnh khó khăn khác cũng được quỹ tận tình giúp đỡ.

MC La Thoại Phi cũng nhanh chóng kết nối với một số nghệ sĩ trong và người nước, bày tỏ tâm ý muốn hỗ trợ những hoàn cảnh ca sĩ, diễn viên hiện đang gặp khó khăn vì dịch bệnh. Sau khi tổng hợp và minh bạch số tiền quyên góp được trên trang cá nhân, nam MC đã gửi quà đến cho hơn 100 nghệ sĩ. “Điều quan trọng nhất là tình nghệ sĩ lan tỏa lúc này. Chúng tôi đùm bọc nhau để đi qua dịch bệnh. Số tiền tuy không nhiều nhưng là nguồn động viên tinh thần gửi tới những người làm nghệ thuật ở thời điểm này”, nam MC tâm sự trên trang cá nhân.

Trong “cơn bão” Covid-19, nhiều nghệ sĩ không may bị mắc bệnh đã được đồng nghiệp quan tâm, giúp đỡ hết mình. Diễn viên Kim Đào xúc động kể: “Những lúc như thế mới thấy được hết tình anh em nghệ sĩ dành cho nhau. Anh Đại Nghĩa gọi điện thoại thăm hỏi rồi mang nhu yếu phẩm qua cho mẹ tôi đã lớn tuổi, đang cách ly, không đi chợ được. Võ Tấn Phát thì liên tục gửi đồ vào viện cho hai mẹ con tôi, cần gì cũng có, gửi vào mất lại mua gửi lại cho đến khi chúng tôi nhận được. Rồi anh Hoàng Nhật Nam, chị Trịnh Kim Chi, chị Bình Tinh, chị Mỹ Uyên, người gửi thuốc, người tiếp tế đồ ăn, ngày nào cũng điện thoại động viên. Hay nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, dù chỉ quay chung với nhau một chương trình, khi biết tin mẹ con tôi gặp khó khăn anh cũng nhanh chóng hỗ trợ…”.

Không chỉ hai mẹ con Kim Đào mà còn rất nhiều những nghệ sĩ rơi vào cảnh éo le trong lúc này. Như người mẫu Châu Kim Sang bị viêm màng não, ung thư xương di căn, phải nhập viện khẩn cấp. Trong khi đó, gia đình Kim Sang có hoàn cảnh rất khó khăn, cô một mình bươn chải ở TP.HCM và tự lập. Hay như gia đình diễn viên Lữ Đắc Long cả bốn người đều bị nhiễm Covid-19… Thế nhưng, có thể nói không ai bị bỏ lại phía sau, họ vẫn được đồng nghiệp giúp đỡ bằng nhiều cách, từ tinh thần cho đến vật chất. “Người có của góp của, người có công góp công” đó là cách mà các nghệ sĩ dìu nhau để cùng cố gắng vượt qua khó khăn trong những tháng ngày dịch bệnh.

Mới đây nhất, MC Quyền Linh đã trao cho đại diện Ban chấp hành Hội Sân khấu TP.HCM 10 tấn gạo nhằm tặng 1.000 nghệ sĩ, công nhân sân khấu của các đơn vị nghệ thuật công lập và xã hội hóa tại TP.HCM. Trong đợt đầu tiên MC Quyền Linh và NSƯT Trịnh Kim Chi, Phó chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM đã chuyển gạo đến các nghệ sĩ, công nhân sân khấu Nhà hát Thế giới trẻ và 20 đơn vị sân khấu xã hội hóa như Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang; Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam; Nhà hát Nghệ thuật Hát bội; Sân khấu Hoàng Thái Thanh; Sân khấu Kịch Hồng Vân; Sân khấu Idecaf... MC Quyền Linh chia sẻ: “Làm được điều gì có thể trong khả năng của mình thì tôi sẵn sàng, để không một nghệ sĩ, công nhân sân khấu nào phải gặp khó khăn về lương thực”.

Hy vọng dịch bệnh sẽ chóng qua đi để sân khấu kịch, nhà hát, rạp phim… không còn cảnh “cửa đóng then cài”, để những tấm màn nhung sân khấu, hàng ghế không còn im lặng lấm bụi thời gian, để nghệ sĩ được quay trở lại và cống hiến hết mình, lan tỏa cho đời những giá trị văn hóa tinh thần tích cực. 

 HỒNG HẠNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top