Hà Nội: Trao tặng những món quà Trung thu đặc biệt cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

VHO- Sáng ngày 21.9 tại Phòng GD&ĐT huyện Ba Vì, mạng lưới thiện nguyện Food Banks Vietnam đã trao tặng 25 máy tính bảng và nhiều phần quà Trung thu cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện theo chương trình Sóng và máy tính cho em.

Hà Nội: Trao tặng những món quà Trung thu đặc biệt cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn - Anh 1

Đại diện Food Banks Vietnam trao tặng máy tính bảng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ba Vì.

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, 25 máy tính bảng được trao tặng lần này nằm trong số 40 máy tính bảng do Lenovo Vietnam và nhóm thiện nguyện Chuyến Xe Cho Em & Giveaway gửi tặng thông qua chương trình Sóng và máy tính cho em của mạng lưới thiện nguyện Food Banks Vietnam.

Phát biểu tại chương trình, ông Phùng Ngọc Oanh, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ba Vì thông tin: “Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài đã gây ảnh hưởng rất lớn đến việc dạy và học của các em học sinh ngay từ những ngày đầu năm học 2021-2022. Với mục tiêu “tạm dừng đến trường, không dừng học”, Phòng GD&ĐT Ba Vì đã chỉ đạo các nhà trường triển khai giải pháp dạy học trực tuyến nhằm giúp học sinh duy trì nền nếp học tập, ôn tập, củng cố kiến thức cũ và tiếp thu kiến thức mới đảm bảo nội dung chương trình, phát triển năng lực tự học cho học sinh. Tuy nhiên, qua rà soát sơ bộ, hiện nay, vẫn còn rất nhiều học sinh huyện Ba Vì có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần hỗ trợ thiết bị để học tập trực tuyến. Việc trao tặng 25 chiếc máy tính bảng của mạng lưới thiện nguyện Food Banks Vietnam cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện ở thời điểm này hết sức kịp thời, giúp nhiều em không bị “gián đoạn” trong việc học tập”.

Hà Nội: Trao tặng những món quà Trung thu đặc biệt cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn - Anh 2

Em Phùng Thị Kim Anh và bà nội vui mừng đón nhận những món quà từ Food Banks Vietnam trao tặng.

Trao đổi với Văn hóa, cô giáo Hồ Thị Trang giáo viên Trường Tiểu học Thái Hòa huyện Ba Vì thông tin: “Em Phùng Thị Kim Anh học sinh lớp 1A của nhà trường là một trong số 25 trường hợp được hỗ trợ thiết bị học tập lần này”. Nói về hoàn cảnh của em Kim Anh, cô giáo Hồ Thị Trang chia sẻ: “Em Phùng Thị Kim Anh là một trong những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bố mẹ em đã ly hôn, 3 chị em hiện đều sinh sống với bà nội. Nhờ có sự chung tay giúp đỡ của Food Banks Vietnam mà những trường hợp có hoàn cảnh như em Kim Anh vơi bớt phần nào khó khăn trong việc đến trường”.

Cầm chiếc máy tính bảng trên tay em Đỗ Thị Anh Thư (học sinh lớp 6B, Trường THCS Vật Lại) nhí nhảnh: “Buổi tối hôm trước em đã rất háo hức chờ đợi để được đi nhận phần quà này. Em hứa sẽ sử dụng thiết bị cẩn thận và cố gắng học tập thật tốt”.

Nói về chương trình ý nghĩa lần này, anh Đỗ Tuấn Minh đại diện Food Banks Vietnam chia sẻ: “Những món quà được trao tặng vào đúng dịp Tết Trung thu năm nay, là nguồn chia sẻ động viên, hỗ trợ  các em học sinh trên địa bàn huyện Ba Vì. Thông qua đó, chúng tôi muốn góp phần lan tỏa yêu thương và khích lệ tinh thần vượt khó vươn lên của các em. Trước đó, đại diện phía nam của Food Banks Vietnam cũng đã trao tặng hàng chục máy tính bảng để hỗ trợ việc học tập cho các em học sinh mồ côi bố/mẹ do dịch bệnh, những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh”.

 Bài, ảnh: THANH VÂN

Ý kiến bạn đọc