Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Khi á hậu check-in vắcxin

Thứ Sáu 23/07/2021 | 11:04 GMT+7

VHO- Check-in tại các địa điểm sang chảnh, xa xỉ trong “thời đại Covid” dường như đã lỗi mốt, phải là nửa kín nửa hở, lấp la lấp ló trong lúc tiêm vắcxin mới là “hot trend”, “hot picture”…

Á hậu doanh nhân khoe được người anh là lãnh đạo bệnh viện cho tiêm vắc-xin Covid-19

Chúng ta luôn có thói quen chụp ảnh để lưu giữ lại kỷ niệm trong những chuyến đi của mình, nhưng với một số bạn trẻ, “check-in” còn là để khoe khoang, thể hiện cuộc sống “chanh xả”… Điều đó không sai, nhưng nếu quá đà thì lại trở lên lố lăng, kệch cỡm. Thời gian gần đây, trên một số phương tiện truyền thông và mạng xã hội xuất hiện hình ảnh những cô gái ngoại quốc bận trang phục hở hang đi tiêm vắcxin. Đa phần các ý kiến đều cho rằng trang phục của những cô nàng đó gợi cảm quá đà, thậm chí là rất phản cảm

 Tưởng rằng, hiện tượng đó chỉ có ở những đất nước xa xôi, khác lạ về văn hóa, không ngờ nó lại diễn ra ngay tại Việt Nam ta, nơi luôn đề cao giá trị con người ở sự cống hiến chứ không phải qua những hình ảnh khoe thân lố lăng như vậy.

Hình ảnh cô gái trẻ khoe được tiêm vắc-xin do "ông ngoại" ưu ái được lan truyền trên mạng xã hội

Vụ việc cô hoa khôi nọ được “ông ngoại” ưu ái cho tiêm vắcxin Covid-19 mà không cần đăng ký và cũng không phải đối tượng ưu tiên đã khiến dư luận dậy sóng bức xúc. Không những thế, cô này còn đăng ảnh check-in trong trang phục hở hang, tạo dáng có chủ ý nhằm mục đích “sống ảo” khiến cho những người trong cuộc gồm ông của hoa khôi, bố của hoa khôi, cả ban lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị và một số người liên quan bị một phen khốn đốn. Đỉnh điểm, Bộ Y tế đã chỉ đạo Thanh tra vào cuộc xác minh vụ việc này nhằm làm rõ và kịp thời chấn chỉnh, xử lý trách nhiệm những cá nhân vi phạm.

Cũng vẫn chuyện “check-in vắcxin”, một á hậu doanh nhân kia cũng khiến dư luận xôn xao khi đăng ảnh lên “phây” với trang phục bắt mắt và khoe được một người anh là lãnh đạo bệnh viện có tấm lòng nhân ái đã ưu ái cho tiêm vắcxin. Bên cạnh việc “ngứa con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái” với những khuôn hình nóng bỏng của cô nàng, dư luận cũng thể hiện sự bức xúc về việc một số cá nhân dùng ảnh hưởng, quan hệ để có “suất” tiêm vắcxin trong khi nguồn cung hiện chỉ đảm bảo phân phối cho lực lượng tuyến đầu và đối tượng ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ Việt Nam.

“Y phục xứng kỳ đức”, việc ăn mặc thế nào là quyền của mỗi cá nhân, nhưng chọn trang phục phù hợp với hoàn cảnh lại thể hiện “phông” văn hóa của người đó. Trên thực tế, người đi tiêm cần sử dụng trang phục đơn giản, gọn gàng để các bác sĩ dễ dàng thao tác. Và hơn thế, cơ sở y tế, bệnh viện không phải nơi trình diễn thời trang và cũng không phải không gian sống ảo để khoe thân, khoe quan hệ em anh này, con ông nọ, cháu bà kia… Trong bối cảnh một bên là các y bác sĩ đang cần mẫn với những mũi vắcxin đem theo kỳ vọng về việc chặn đứng “giặc Covid”, một bên là những “hot girl” sexy trắng nõn, phô diễn “bưởi bòng”, tạo dáng để chụp ảnh khoe khoang đã cho thấy sự phản cảm và lệch chuẩn của hành vi. Sự phản cảm và lệch chuẩn thể hiện ngay trong chính bối cảnh của căn phòng tiêm và trong bối cảnh chung của cả nước khi nhiều người dân trong tâm dịch, lực lượng tuyến đầu còn chưa được tiếp cận vắcxin.

Sự việc là hồi chuông báo động về sự thiếu ý thức của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Đâu là cái đẹp, đâu là ứng xử văn hóa, văn minh, đâu là tinh thần nhân văn, đâu là tính thẩm mỹ... có lẽ họ đang có cách hiểu và ứng xử khác với chuẩn mực chung của xã hội. Những hành vi sai trái sẽ bị dư luận phê phán và lên án ngay tại thời điểm đó, nhưng để thay đổi về nhận thức thì cần lắm một môi trường giáo dưỡng đạt chuẩn của gia đình và xã hội. 

 MINH TÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top