Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Quảng Nam cách ly tập trung người về từ Phú Yên và Đồng Nai

Thứ Hai 05/07/2021 | 16:00 GMT+7

VHO- Ngày 5.7, UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Công văn 4075 yêu cầu tiếp tục tăng cường quản lý, cách ly y tế đối với người từ vùng dịch về Quảng Nam để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Công dân, phương tiện giao thông đi, đến, ở từ các địa phương khác đến Quảng Nam đều phải thực hiện khai báo y tế 

Theo đó, từ ngày 5.7, tỉnh Quảng Nam sẽ cách ly tập trung người đến, ở, về từ tỉnh Phú Yên và tỉnh Đồng Nai (trừ một số trường hợp có quy định khác để thực hiện mục tiêu kép).
Yêu cầu tất cả các công dân và phương tiện giao thông đi, đến, ở từ các địa phương khác đến tỉnh Quảng Nam đều phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch hoặc y tế địa phương và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính trung thực trong khai báo y tế của mình.
Đối với người về từ TP Hồ Chí Minh tại sân bay Đà Nẵng: Giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nhận người về từ TP Hồ Chí Minh do Sở Y tế Đà Nẵng bàn giao, tổng hợp danh sách theo từng địa phương, khẩn cấp thông báo cho Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay tất cả các trường hợp từ TP Hồ Chí Minh về tại khu vực bàn giao ( đặt tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tại Quảng Nam, đường Trần Hưng Đạo, Điện Ngọc, Điện Bàn) trước khi đưa về địa phương có liên quan cách ly tập trung theo đúng quy định. 
UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Điện Bàn chịu trách nhiệm bố trí khu vực bàn giao và phối hợp lấy mẫu tại địa điểm trên. 
Giao Sở Giao thông vận tải chịu trách nhiệm chuẩn bị phương tiện đến khu vực bàn giao để vận chuyển các trường hợp về từ TP Hồ Chí Minh đến các cơ sở cách ly tập trung của các huyện, thị xã, thành phố có liên quan. 
Trường hợp người về từ các địa phương khác đang có dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng thuộc diện cách ly tại nhà, nơi lưu trú tự bố trí phương tiện riêng hoặc liên hệ được người nhà đến đón thì cho phép tự đi thẳng về nơi lưu trú nhưng phải viết cam kết và chịu trách nhiệm trước pháp luật, không tiếp xúc bất cứ người nào trên đường về nơi lưu trú. 
Đối với trường hợp từ TP Hồ Chí Minh về Quảng Nam tại các nhà Ga đường sắt thì thực hiện theo đúng quy định tại Công văn số 3274 ban hành ngày 1.6 của UBND tỉnh Quảng Nam. 
Trường hợp những người thuộc diện cách ly tập trung có nhu cầu cách ly tại các khách sạn có thu phí đã được UBND tỉnh cho phép thì phải viết cam kết và chịu trách nhiệm trước pháp luật; đồng thời, phải trao đổi, thống nhất với khách sạn đó. Mặt khác, thực hiện nghiêm các nội dung đã quy định Đối với người về từ TP Hồ Chí Minh tại sân bay Đà Nẵng như đã nêu trên và thông báo cho UBND, Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố (nơi có khách sạn) để lập các thủ tục cách ly tập trung theo đúng quy định.

Một khách sạn thực hiện cách ly có thu phí trên địa bàn tỉnh Quảng Nam

UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành của tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương, Tổ Giám sát và Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng tích cực phối hợp kiểm soát y tế, lịch trình di chuyển của người, phương tiện từ các tỉnh về Quảng Nam theo phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" để kịp thời phát hiện, đưa đi cách ly y tế tập trung/cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú theo quy định.
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Trung tâm Y tế, các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn mình phụ trách tiếp tục tập huấn cho nhân viên y tế từ cấp huyện đến cấp xã về việc tiêm vắc xin, lấy mẫu xét nghiệm để đảm bảo lực lượng triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đại trà cho nhân dân khi được Trung ương phân bổ và công tác lấy mẫu xét nghiệm được kịp thời, đáp ứng yêu cầu công tác phòng chống dịch trong mọi tình huống. 
Được biết, tính từ ngày 31.5 đến nay, đã có 5.605 người từ TP Hồ Chí Minh và TP Hà Nội về tỉnh Quảng Nam được giám sát (trong đó 4.996 người về từ TP Hồ Chí Minh; 609 người về từ TP Hà Nội); đã cách ly y tế tập trung 412 người; cách ly y tế tại nhà 5.193 người; có 5.242 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, tất cả đều đã có kết quả âm tính ; các đối tượng còn lại sẽ được lấy mẫu vào những ngày tiếp theo theo quy định.

Bộ GTVT đã có Công văn số 6425 về việc tạm dừng các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đến Quảng Nam và ngược lại. Theo đó Bộ GTVT đã thống nhất chủ trương tạm dừng các chuyến bay chở khách từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Chu Lai và ngược lại theo đề xuất của UBND tỉnh Quảng Nam tại Công văn số 4027/UBND-KGVX ngày 2.7.2021 về việc đề nghị tạm dừng các chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sấn bay Chu Lai và ngược lại. Thời gian áp dụng từ 0h 00 ngày 4.7.2021 (giờ Hà Nội) cho đến khi có thông báo mới.
Xem xét, giải quyết theo đề nghị của Hãng Hàng không Việt Nam và cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế.

THU HOÀI

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top