Lai Châu: Mở lại hoạt động vận chuyển hành khách đi Điện Biên, Vĩnh Phúc

VHO- Sau một thời gian tạm dừng hoạt động vận tải hành khách từ Lai Châu đi tỉnh Điện Biên, Vĩnh Phúc để phòng chống dịch Covid-19, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Lai Châu đã chính thức cho phép hoạt động trở lại đối với các tuyến xe cố định, xe taxi, xe hợp đồng từ địa phương đi 2 tỉnh này.

Lai Châu: Mở lại hoạt động vận chuyển hành khách đi Điện Biên, Vĩnh Phúc - Anh 1

Lai Châu cho phép hoạt động trở lại đối với hoạt động vận chuyển hành khách đi các tỉnh Điện Biên, Vĩnh Phúc. Ảnh: Cổng TTĐT Lai Châu

Theo đó, từ 0h ngày 29.6, cho phép hoạt động trở lại đối với hoạt động vận chuyển hành khách (tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng) từ Lai Châu đi các tỉnh Điện Biên, Vĩnh Phúc và ngược, tuy nhiên phải thực các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Yêu cầu, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách thực hiện nghiêm nội dung tại Văn bản số 1713/SGTVT-QLVT&NL ngày 25.6.2021 của Sở GTVT Vĩnh Phúc về việc tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách theo tình hình mới hiện nay về phòng chống dịch Covid-19.

Mỗi xe không được chở quá 50% số người cho phép theo thiết kế của xe kể cả lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và sắp xếp hành khách ngồi xen kẽ giữa các ghế, giường.

Đối với xe giường nằm được bố trí 2 dãy giường 2 bên và có rèm ngăn cách riêng biệt từng giường thì được phép chở đúng số người theo thiết kế của xe.

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; tiếp tục tổ chức cho hành khách khai báo y tế điện tử tại địa chỉ http://truyvet.laichau.gov.vn; trong quá trình hoạt động phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch, kiểm soát, phân luồng của các tỉnh, thành phố nơi phương tiện đi qua.

Sở Giao thông vận tải giao Thanh tra Sở chủ trì, phối hợp với các phòng, ban, đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân vi phạm các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19 (nếu có).

Đồng thời, Sở Giao thông vận tải Lai Châu đề nghị Sở Giao thông vận tải các tỉnh Điện Biên, Vĩnh Phúc phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

QUỲNH VY

Ý kiến bạn đọc