Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Du lịch Quảng Bình chú trọng vào thị trường du khách nội địa

Thứ Ba 29/12/2020 | 15:59 GMT+7

VHO – Năm 2021, ngành Du lịch Quảng Bình triển khai nhiều gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn về giá, đa dạng về chương trình, đảm bảo chất lượng, tập trung vào thị trường du khách nội địa.

Ngành Du lịch Quảng Bình triển khai nhiệm vụ năm 2021

Chiều ngày 29.12,tại thành phố Đồng Hới, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị kết nối hoạt động du lịch và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và ảnh hưởng của thiên tai lũ lụt, du lịch Quảng Bình có sự sụt giảm lớn về lượng khách và doanh thu. Theo báo cáo tại ộHi nghị, tổng số khách du lịch đến Quảng Bình trong năm ước đạt 1,85 triệu lượt khách, giảm 66,3% so với kế hoạch. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 2.127 tyỉ đồng, giảm 66,3% so với kế hoạch. Mặc dù vậy, Quảng Bình được đánh giá là một trong những địa phương có sự phục hồi du lịch nhanh cả nước.

Trong bối cảnh khó khăn chung, du lịch Quảng Bình vẫn tiếp tục nổi bật trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế. Quảng Bình tiếp tục phối hợp Thư viện Văn hóa Google (Google Art and Culture) hoàn thiện các bộ ảnh về du lịch miền Trung và liên kết để triển khai các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam trong thời gian tới. Bộ ảnh Sơn Đoòng 360 độ của National Geographic được trang The Guardian (Anh) bình chọn là 1 trong 10 tour du lịch thực tế ảo đáng tham quan nhất. Hang Sơn Đoòng được trang Insider (Mỹ) được vinh danh là một trong 20 điểm đến phá vỡ kỷ lục thế giới tự nhiên.

Khách du lịch khám phá hang động Tú Làn

Nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, năm 2021, Sở Du lịch Quảng Bình triển khai chương trình kích cầu tập trung vào thị trường khách du lịch nội địa.

Theo đó, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên các nền tảng số, quảng bá điểm đến an toàn, hấp dẫn, khác biệt để tạo lợi thế cạnh tranh thu hút khách du lịch. Thực hiện các chương trình phát động thị trường tại các thị trường trọng điểm và các thị trường các tỉnh lân cận; giới thiệu điểm đến, tiếp tục triển khai các chương trình Liên minh kích cầu du lịch. Đồng thời, xây dựng các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn về giá, đa dạng về chương trình, đảm bảo chất lượng, uy tín và thương hiệu của điểm đến và các doanh nghiệp.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã chia sẻ những khó khăn với ngành Du lịch trong năm 2020 trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và thiên tai bão lũ.

Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình phát biểu tại Hội nghị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong cái khó ló cái khôn, các hoạt động quảng bá, xúc tiến, kích cầu du lịch ở Quảng Bình ngày càng có quy mô, được đầu tư về nội dung, đi vào chiều sâu. Cùng với đó, các loại hình du lịch không ngừng nâng cao về chất lượng. Vì vậy, Quảng Bình là địa phương phục hồi nhanh nhất sau dịch bệnh và triển khai hiệu quả các hoạt động trong năm 2020.

Theo ông Hồ An Phong, chương trình kích cầu du lịch Quảng Bình năm 2021 sẽ mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình khám phá Quảng Bình - điểm đến an toàn và khác biệt.

Cũng tại hội nghị, Sở Du lịch Quảng Bình đã khai trương Hệ thống du lịch thông minh. Hệ thống bao gồm các ứng dụng du lịch trên di động, bản đồ du lịch, hệ thống wifi công cộng, hệ thống lưu trú, hệ thống phân tích dữ liệu du lịch; kết nối hệ thống thanh toán trực tuyến, các hệ thống dịch vụ du lịch trong nước và trên toàn thế giới.

PHẠM PHÚ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top