Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Triển lãm tranh của thần đồng hội họa 13 tuổi

Chủ Nhật 29/11/2020 | 16:56 GMT+7

VHO - Ngày 29.11, tại TP.HCM, Xèo Chu - họa sĩ nhí người Việt được ví như danh họa Jackson Polloc đã tổ chức chương trình vẽ tranh trực tiếp, triển lãm nghệ thuật và công bố dự án hợp tác “My family, My art” do Xèo Chu đóng vai trò là đại sứ từ năm học 2020-2021.

Xèo Chu chia sẻ với Thanh Bùi và các khách mời về quá trình sáng tác hội họa của mình

Chia sẻ về ý tưởng phát triển dự án “My family, My art” (tạm dịch: Gia đình của em, nét vẽ của em) cùng Xèo Chu, nghệ sĩ - doanh nhân Thanh Bùi cho biết: “Tôi luôn muốn đưa thế giới về Việt Nam và đem tài năng Việt Nam ra thế giới, dự án ‘My family, My art’ sẽ là một sân chơi hội họa trải nghiệm cùng gia đình, bè bạn và cộng đồng để nuôi dưỡng những tài năng nghệ thuật Việt Nam”. Theo Thanh Bùi, “Xèo Chu là hình ảnh phản chiếu của giáo dục sáng tạo mà em đang được thụ hưởng. Em luôn có một nền tảng vững chắc về sự thẩm mỹ tư duy, sự quan sát và nhìn nhận trong mọi sự việc để thấy cái gì có thể làm mới, có thể làm tốt hơn và không sợ để việc đổi mới được diễn ra. Thế giới ngày mai là thế giới của sáng tạo, và do đó từ ‘My family, My art’, Thanh hy vọng đào tạo một thế hệ là những công dân toàn cầu mang đậm bản sắc Việt, sáng tạo, truyền cảm hứng để các em trở thành phiên bản tốt đẹp, rực rỡ nhất của chính bản thân mình”, ông cho biết.

Xèo Chu trực tiếp thực hiện một tác phẩm nghệ thuật tại chương trình

Trong khuôn khổ sự kiện, thông qua màu sắc và nét cọ vẽ, Xèo Chu đã trực tiếp thực hiện một tác phẩm nghệ thuật, đồng thời khai mạc buổi triển lãm Flower 2020 – Big world, Little eyes (Hoa 2020 - Thế giới lớn qua đôi mắt nhỏ), giới thiệu câu lạc bộ “My family, My art”, và thông báo về Quỹ nghệ thuật dành cho giáo dục. Tất cả số tiền thu được từ chương trình lần này sẽ được sử dụng để hỗ trợ các em nhỏ và gia đình đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ lũ lụt và sạt lở tại miền Trung.

Chủ đề về Hoa đang được Xèo Chu đặc biệt yêu thích

Triển lãm của Xèo Chu bao gồm 20 tranh với chất liệu acrylic trên vải bố với đa dạng kích thước, có những bức lớn với chiều dài 1,8m, được trưng bày tại Trường Mầm non Thế giới Mặt Trời Little Em’s Pre-school trong hai ngày 29-30.11. Được biết, toàn bộ số tranh này đều đã có người mua. Sau triển lãm, tranh sẽ được chuyển về cho các chủ nhân.

 

Thần đồng hội họa này cho biết, em đã chọn cho mình cách viết nhật ký bằng tranh cho những ngày xã hội cách ly vì dịch Covid-19

Chia sẻ về ý tưởng chủ đề Hoa 2020, Xèo Chu chia sẻ đây là những tác phẩm em hoàn thành trong thời gian xã hội cách ly phòng chống dịch Covid-19. “Để bắt đầu nói về một đề tài con yêu thích ngay lúc này chắc chắn con sẽ nói về hoa. Mẹ con yêu hoa, nên ngay từ khi con còn nhỏ, mọi nơi con sống màu sắc của hoa lá đã ngập tràn. Cũng từ sự gần gũi quá đỗi thân thiết này hoa lá nơi góc vườn nhà là đề tài in dấu nét cọ đầu tiên con vẽ. Và vì thế, con đã chọn cho mình cách viết nhật ký bằng tranh cho những ngày xã hội cách ly và những tác phẩm hoa trong vườn nhà đã ra đời”, Xèo Chu nói. Em cho hay, hình ảnh và thông tin về lũ lụt và những trận sạt lở tại miền Trung đã thôi thúc em làm “một cái gì đó” để đóng góp và giúp đỡ bạn bè và các gia đình đang chịu đựng sự tàn phá khốc liệt của thiên tai. Em hy vọng chương trình lần này không chỉ tạo nên một cơ hội để các mạnh thường quân cùng chung tay hướng về người dân miền Trung mà còn là dịp để em truyền cảm hứng nghệ thuật tới các bạn nhỏ, giúp các em thể hiện bản thân qua những nét vẽ màu sắc.

Một chủ nhân vừa sở hữu bức tranh đang chăm chú nghe Xèo Chu kể lại quá trình sáng tác của mình

Là một “thần đồng hội họa” đã tổ chức những buổi triển lãm tại New York (Mỹ), Singapore…, nổi bật có bức tranh có giá trị cao nhất là 150.000 USD (tương đương hơn 3,4 tỉ đồng), phần lớn số tiền Xèo Chu có đều dành cho việc từ thiện. 

“Xèo Chu là đại diện cho thế hệ tương lai của Việt Nam, là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho các bạn nhỏ, với những giá trị nhân văn và thẩm mỹ, với tinh thần toàn cầu và tư tưởng cởi mở, đồng thời giữ vững gốc rễ tính Việt Nam của mình. Thông qua dự án ‘My family, My art’, Thanh và Xèo Chu sẽ đồng hành cùng nhau, tiếp tục lan tỏa những vẻ đẹp tuyệt mỹ của nghệ thuật, cũng như sức mạnh của tình yêu thương, tình cảm gia đình trong những hoạt động trải nghiệm khám phá nghệ thuật”, ông Thanh Bùi chia sẻ. Với câu lạc bộ ‘My family, My art’, học sinh từ 4-12 tuổi sẽ cùng phụ huynh, gia đình mình tham gia các trải nghiệm nghệ thuật hàng tuần. Hoạt động này không chỉ bổ trợ cho tiến trình giáo dục và tính sáng tạo của trẻ em, nuôi dưỡng tình cảm gia đình mà còn hình thành một cộng đồng phổ cập nghệ thuật và đóng góp cho xã hội. 

Gia tài hội họa của Xèo Chu đến nay đã có hơn 300 bức tranh với đủ ngôn ngữ và chất liệu

Xèo Chu thể hiện tài năng hội họa bẩm sinh của mình từ năm lên 4 tuổi. Đến nay, em đã vẽ hơn 300 bức tranh với đủ ngôn ngữ và chất liệu, tổ chức 3 buổi triển lãm cá nhân tại Singapore, Mỹ và Việt Nam. Trong năm 2021, Xèo Chu dự kiến tổ chức hai buổi triển lãm cá nhân tại châu Âu vốn được hoãn lại do dịch Covid-19. 

THÙY TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top