Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Đánh thức du lịch Đắk Nông

Thứ Sáu 27/11/2020 | 12:32 GMT+7

VHO - Đắk Nông là vùng đất có địa hình, địa chất rất đa dạng và phong phú; vừa có đồi núi cao nguyên với nhiều hang động hùng vĩ, vừa có những cánh đồng thảo nguyên với những hồ nước rộng lớn, nhiều thác nước tuyệt đẹp. Nơi đây còn có trên 40 dân tộc sinh sống, đa dạng về văn hóa, rất thích hợp cho phát triển nhiều loại hình du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, nghĩ dưỡng...

Vườn Quốc gia Tà Đùng với gần 40 ốc đảo lớn, nhỏ được ví như là “Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”

Tiềm năng du lịch rất lớn

Ông Lê Ngọc Quang - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Đắk Nông chia sẻ, Đắk Nông được thiên nhiên ban tặng nhiều thắng cảnh đẹp, có tiềm năng phát triển du lịch đặc trưng của vùng Tây Nguyên. Với địa hình đa dạng và phong phú, xen kẽ giữa các thung lũng, cao nguyên và núi cao, Đắk Nông có nhiều cảnh quan thiên nhiên độc đáo, hùng vĩ như thác Đắk G’lun, thác Đắk Buk So, thác Đray Sáp, thác Gia Long, thác Trinh Nữ; hồ Ea Snô, hồ Trúc, hồ Tây; Khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung, Vườn Quốc gia Tà Đùng với gần 40 ốc đảo lớn, nhỏ được ví như là “Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên” để nói lên giá trị nổi bật mang tính toàn cầu của nó. Đặc biệt, tài nguyên du lịch sẽ là điểm nhấn, tạo nét riêng, lợi thế cạnh tranh cho du lịch Đắk Nông chính là các giá trị địa chất của công viên địa chất toàn cầu Đắk Nông (hay còn gọi là Công viên địa chất núi lửa Krông Nô – Đắk Nông) với hệ thống hang động núi lửa được hình thành từ núi đá vôi bị  bào mòn sau hàng triệu năm, trải dài trên địa bàn 6 huyện, thị xã: Krông Nô Cư Jút, Đắk Mil, Đắk Song, Đắk Glong và thành phố Gia Nghĩa. Đây cũng chính là hệ thống hang động núi lửa lớn nhất khu vực Đông Nam Á với chiều dài hơn 25km còn nguyên nét hoang sơ và kết cấu độc đáo.

Ngày 7.72020, Công viên địa chất Đắk Nông đã chính thức được UNESCO vinh danh, công nhận là công viên địa chất toàn cầu. Đây là một sự kiện đặc biệt, một “cú huých” quan trọng để du lịch Đắk Nông thu hút đầu tư phát triển sản phẩm du lịch và xúc tiến quảng bá du lịch chung của cả tỉnh, đồng thời bảo tồn các giá trị tự nhiên, mang đến ý nghĩa quan trọng, cơ hội, lợi thế cạnh tranh cho Đắk Nông trong phát triển du lịch địa chất – một xu hướng du lịch mới - một hướng đi phát triển du lịch bền vững. Bên cạnh đó, Đắk Nông còn là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, là nơi giao thoa, lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống, lịch sử đặc sắc của trên 40 dân tộc cùng chung sống với những bản sử thi truyền đời, những di tích lịch sử, không gian nghệ thuật, văn hóa cồng chiêng và nghề dệt thổ cẩm tinh xảo… Tất cả tiềm năng đó, có thể tạo thành quần thể du lịch hấp dẫn trên cao nguyên M`Nông kỳ vĩ.

Thổ cẩm của người Êđê là sản phẩm thu hút khách du lịch ở Đắk Nông

Tăng cường xúc tiến đầu tư để phát triển

Theo Sở VHTTDL tỉnh Đắk Nông, trong những năm trở lại đây, du lịch Đắk Nông đã có những bước chuyển biến đáng kể. Năm 2016, du lịch Đắk Nông đón 250.000 lượt khách du lịch; năm 2017, con số này nâng lên 300.000 lượt khách - tốc độ tăng trưởng lên tới 20%. Năm 2018, Đắk Nông đã thu hút 304.000 lượt khách du lịch, trong đó đón 7.600 lượt khách du lịch quốc tế và con số này đã tăng trưởng khá mạnh trong 2019 với 385.000 lượt khách du lịch, tăng hơn 26% so với 2018, trong đó khách du lịch quốc tế đạt 8.500 lượt. Hiện nay, tỉnh Đắk Nông có 7 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch, trong đó, có 4 dự án đang tổ chức kinh doanh dịch vụ, phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết: Xác định du lịch là ngành kinh tế tổng hợp quan trọng, những năm trở lại đây, địa phương chú trọng kêu gọi đầu tư, giới thiệu quảng bá phát triển du lịch. Mới đây, UBND tỉnh Đắk Nông phối hợp với các nhà nghiên cứu du lịch, doanh nghiệp du lịch tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch Đắk Nông. Qua đó, đánh giá lại những thế mạnh, điểm còn hạn chế của du lịch Đắk Nông, từ đó đưa ra phương hướng, giải pháp phát triển du lịch mang tính đặc trưng của tỉnh.

 Theo bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, tiềm năng du lịch của Đắk Nông có nhiều lợi thế để phát triển bứt phá, cạnh tranh với thị trường trong và ngoài nước; tuy nhiên, ngành du lịch vẫn còn nhiều thách thức, chưa phát huy hết tiềm năng. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tập kêu gọi đầu tư, quảng bá và tập trung phát triển các sản phẩm du lịch gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông; du lịch thể thao mạo hiểm; du lịch nghỉ dưỡng; du lịch dựa vào cộng đồng. Trong đó, du lịch gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông giữ vai trò chủ đạo, được xem là điểm nhấn khác biệt trong sản phẩm du lịch của Đắk Nông.

Giới thiệu sản phẩm du lịch đến du khách ở Đắk Nông

“Tỉnh Đắk Nông sẽ không ngừng nỗ lực xây dựng những phương hướng, chiến lược dài hạn để tạo nên các sản phẩm du lịch độc đáo, song vẫn giữ được tính hoang sơ, tự nhiên sẵn có, đảm bảo việc bảo tồn, giữ gìn các giá trị tự nhiên và văn hoá truyền thống của đồng bào dân tộc… Đắk Nông sẽ từng bước tạo vị thế, đưa du lịch trở thành trụ cột của nền kinh tế địa phương”, bà Hạnh khẳng định.

XUÂN HƯỚNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top