Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bến Tre - Trà Vinh "bắt tay" quảng bá tuyến du lịch sông nước hữu tình

Thứ Bảy 21/11/2020 | 14:59 GMT+7

VHO- Chương trình quảng bá du lịch “Bến Tre - Trà Vinh kết nối tuyến du lịch sông nước hữu tình” do UBND tỉnh Bến Tre và Trà Vinh phối hợp tổ chức tại Hà Nội mới đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong chiến lược liên kết phát triển du lịch bền vững của hai tỉnh này với các tỉnh, thành trên cả nước.

Doanh nghiệp du lịch hai tỉnh Bến Tre- Trà Vinh ký cam kết hợp tác kích cầu, quảng bá sản phẩm

Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội, TP.HCM và 13 tỉnh/ thành đồng bằng sông Cửu Long, tập trung vào các tỉnh trong cụm liên kết phát triển du lịch phía Đông Đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Nguyễn Văn Đức, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bến Tre cho biết: “Chương trình quảng bá du lịch "Bến Tre - Trà Vinh kết nối tuyến du lịch sông nước hữu tình" được thực hiện để chính quyền, cơ quan quản lý nhà nước đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc khôi phục, tái khởi động các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch sau dịch Covid-19, trước mắt là kích cầu du lịch đối với thị trường khách du lịch nội địa, về lâu dài là sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế khi thị trường mở cửa trở lại”.

Nhiều hoạt động được thực hiện trong thời gian này nhằm giới thiệu hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ du lịch, nét văn hóa truyền thống của hai địa phương, thúc đẩy phát triển du lịch dựa trên tiền đề khai thác và sử dụng tài nguyên bản địa, qua đó tăng cường kết nối tour, tuyến điểm, hợp tác xúc tiến đầu tư thương mại dịch vụ du lịch. Đồng thời tăng cường liên kết phát triển du lịch giữa Bến Tre - Trà Vinh với các doanh nghiệp du lịch trên cả nước. Đặc biệt là hợp tác doanh nghiệp du lịch Hà Nội theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại và tiếp cận chuỗi giá trị cung ứng dịch vụ du lịch, từ số lượng sang chất lượng, có trọng tâm, trọng điểm, nâng cao hiệu quả và tính chuyên nghiệp trong hoạt động du lịch của 2 tỉnh nói riêng, của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước nói chung, cùng xây dựng hình ảnh điểm đến chất lượng, thân thiện và an toàn.

Bến Tre - Trà Vinh là hai tỉnh cùng nằm ở hạ lưu sông Mê Kông, nối liền nhau bởi cầu Cổ Chiên và cùng tiếp giáp với biển Đông. Vị trí giao thông thuận lợi cả đường bộ lẫn đường thủy. Nằm cách TP.HCM 80km về hướng Tây, tỉnh Bến Tre phát triển du lịch dựa vào lợi thế sinh thái sông nước xứ Dừa gắn với truyền thống văn hóa lịch sử của vùng đất địa linh nhân kiệt. Tiếp nối Bến Tre về hướng biển Đông khoảng hơn 40km là đến hành phố Trà Vinh - vùng đất mang nét đặc trưng cho sự giao thoa chuyển vùng từ đồng bằng sang vùng biển, là nơi gắn bó lâu đời của ba dân tộc Kinh, Khmer, Hoa đã hình thành một nền văn hóa đa sắc tộc với nhiều đình, chùa, nhà thờ và các lễ hội truyền thống. Trên nền tảng các sản phẩm tương đồng của hai tỉnh, Bến Tre và Trà Vinh cần quan tâm phát triển thêm các sản phẩm du lịch vui chơi, mua sắm, giải trí, du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, du lịch MICE để tăng tỷ trọng chi tiêu của khách đối với các dịch vụ ngoài tour.

Những sản phẩm du lịch đặc trưng của hai tỉnh sẽ được đẩy mạnh khai thác trong thời gian tới

Nổi tiếng là điểm đến có cảnh đẹp sông nước hữu tình như: Sân chim Vàm Hồ với nhiều loại chim trú ngụ; Cái Mơn - Chợ Lách là vương quốc trái cây chôm chôm, xoài và các loại hoa, bon sai; Cồn Phụng; Bến Tre; Cồn Chim; Di tích thắng cảnh ao Bà Om; Rừng trong thành phố…, Bến Tre và Trà Vinh cùng “bắt tay” để phát triển du lịch bền vững.

Ông Dương Hoàng Sum, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh trà Vinh nhấn mạnh: "Chương trình quảng bá du lịch lần này là sự kết nối phát triển du lịch bền vững giữa hai tỉnh, đồng thời là sự gắn kết sản phẩm hai địa phương lại với nhau. Sản phẩm này là sự đúc kết từ những hành trình, trải nghiệm vô cùng phong phú, không trùng lắp, có dấu ấn riêng về văn hóa, ẩm thực, cảnh quan đặc sắc của hai tỉnh”.

Những điểm đến mới, sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách từ thị trường các tỉnh phía Bắc- thị trường du lịch nội địa quan trọng của Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới. Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết: “Sắp  tới, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều hơn các hoạt động liên kết với các tỉnh Bến Tre và Trà Vinh, nhằm kết nối, phát triển mạnh mẽ hơn các sản phẩm của doanh nghiệp lữ hành Hà Nội tại các điểm đến trên địa bàn hai địa phương và tăng cường trao đổi khác với các thị trường này. Hà Nội cam kết phối hợp tuyên truyền, quảng bá sản phẩm của Bến Tre và Trà Vinh trên các kênh thông tin - truyền thông của thành phố. Đồng thời, giữa Hà Nội và các địa phương sẽ tăng cường hợp tác trong công tác quản lý, phối hợp thông tin tuyên truyền, an ninh môi trường giữa các doanh nghiệp bảo đảm cạnh tranh lành mạnh nhất”.

ANH VŨ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top