Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

5 điều làm nên dấu ấn 145 năm thương hiệu sữa hàng đầu thế giới

Thứ Tư 04/11/2020 | 12:39 GMT+7

VHO- Chỉ cần nhắc đến “key words” như 145 năm, thương hiệu ra đời từ cái nôi ngành sữa thế giới, tiêu chuẩn đồng nhất và khắt khe… thì hầu như mọi người, nhất là các mẹ sẽ nghĩ đến thương hiệu sữa Cô gái Hà Lan. Đóng góp vào sự thành công của tập đoàn sữa từng nhận huy hiệu Hoàng gia Hà Lan lại chính là những điều nhỏ bé, được cô đọng trong 5 chữ sau. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu các mẹ nhé!

 Đam mê
Hẳn các mẹ cũng biết Albert Einstein có câu nói nổi tiếng: “Tôi không có tài năng gì cả. Tôi chỉ đam mê hiểu biết”. Kết quả là nhân loại có một Albert Einstein thiên tài! Câu nói ấy đã chứng minh, đam mê còn quan trọng hơn tài năng, là yếu tố tiên quyết làm nên thành công. Nhìn về lịch sử hơn 145 năm, có mặt tại hơn 100 quốc gia, hàng tỷ lít sữa mỗi năm, huy hiệu Hoàng gia từ Nữ hoàng Beatrix, 2 trung tâm Nghiên cứu và Phát triển rộng hàng ngàn mét vuông ở Wageningen và Singapore với hàng trăm nhân viên ngày đêm nghiên cứu về sữa… là những dấu ấn chỉ có thể được hình thành từ niềm đam mê bất tận của FrieslandCampina, vốn được biết dưới tên gọi thân quen: Cô gái Hà Lan.

Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm tại Wageninge, nơi cho ra đời những phát kiến ý nghĩa và góp phần mang đến nguồn sữa chất lượng, dinh dưỡng cân bằng cho hàng tỷ trẻ em trên toàn thế giới

Khát vọng
“Sứ mệnh của chúng tôi đối với tất cả các sản phẩm là duy trì chất lượng Hà Lan, đem đến cho người dùng nguồn dinh dưỡng cân bằng trong khuôn khổ triết lý kinh doanh nuôi dưỡng từ thiên nhiên” - Tổng giám đốc FrieslandCampina Việt Nam Berend Van Wel nhấn mạnh.
Không đặt mục tiêu lập ra trang trại riêng, Cô gái Hà Lan hợp tác với hơn 250.000 gia đình nông dân trên thế giới, cùng nhau hiện thực hóa khát vọng ấy bằng việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng Foqus khắt khe nhằm kiểm soát chất lượng sản phẩm sữa “Chất lượng tiêu chuẩn quốc tế và đồng nhất trên toàn cầu”.

Người nông dân Việt Nam từ chăn nuôi tự phát đã áp dụng quy trình chăn nuôi chuẩn

Chất lượng
“Khởi nguồn bằng chất lượng, tồn tại bằng chất lượng và phát triển bằng chất lượng” chính là triết lý của tập đoàn này trong suốt 145 năm.  Triết lý đó được đúc kết thành một hệ thốngquản lý chất lượng chuyên biệt cho ngành sữa áp dụng đồng nhất tại hơn 100 quốc gia. Hệ thống quản lý chất lượng chuẩn này mang tên Foqus, là sự kết hợp của những hệ thống quản lý chất lượng hàng đầu thế giới Codex, FSSC22000, và dựa trên luật Hà Lan. Foqus giúp Cô Gái Hà Lan kiểm soát chất lượng sữa chặt chẽ từ khâu nuôi bò, vắt sữa, làm lạnh đến sản xuất, bảo quản và phân phối sản phẩm.

Sữa tươi sau khi thu hoạch sẽ được nông hộ chuyển về điểm làm lạnh theo quy tắc 20 phút vàng góp phần đảm bảo độ an toàn và thuần khiết của sữa

Năng lực
Với những đóng góp to lớn, xét trên những tiêu chí như truyền thống hơn 100 năm tuổi, sở hữu kiến thức chuyên sâu, có giá trị lan tỏa trong lĩnh vực mình kinh doanh và lấy tinh thần “Cải tiến liên tục” làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh... Chủ sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất tại xứ sở hoa tulip được vinh danh và trao huy hiệu Hoàng gia từ Nữ hoàng Beatrix. 
Với mục tiêu tạo lập giá trị chung, Cô gái Hà Lan không chỉ nâng cao năng lực nội tại mà còn quan tâm nâng cao năng lực đối tác là người nông dân, các đơn vị cung cấp bao bì… thông qua các hoạt động hỗ trợ, chuyển giao công nghệ mà Cô Gái Hà Lan áp dụng cho tất cả các hộ nông dân, đối tác sản xuất… Ở khâu quản lý chất lượng sản phẩm, với năng lực trong cải tiến chất lượng sản phẩm tốt hơn cho sức khỏe, Cô gái Hà Lan đã lọt vào top 4 công ty sữa có nhiều đóng góp nhất vì mục tiêu dinh dưỡng lành mạnh theo lời kêu gọi của Tổ chức Y tế Thế giới. 
Đó là tầm nhìn “muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”. Để đi được chiều dài lịch sử đến 145 năm, Cô Gái Hà Lan không bước đi một mình, mà luôn đồng hành với các đối tác, nhà cung cấp của mình. 

Bền vững
Việc đồng hành cùng người nông dân, đối tác… để cùng nhau nâng cao năng lực chính là tiền đề cho sự phát triển bền vững mà Cô Gái Hà Lan vốn đã thiết lập từ 1,5 thế kỷ trước. Từ chăn nuôi tự phát, đến nay người nông dân Việt Nam đã áp dụng thuần thục các thực hành chăn nuôi bò sữa tốt theo hướng dẫn của tổ chức nông lương thể giới (FAO) do  Cô gái Hà Lan triển khai và hướng dẫn để chăn nuôi hiệu quả. Cùng với việc ký hợp đồng bao tiêu đầu ra dài hạn với nông dân, Cô gái Hà Lan đã đóng góp cho các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc như xoá nghèo, tăng trưởng kinh tế và việc làm bền vững…

Từ mô hình “lấy nông dân làm trọng tâm phát triển”, trong suốt 25 năm có mặt tại Việt Nam, thương hiệu Cô gái Hà Lan đã hợp tác với 7.000 hộ nông dân và phát triển đàn bò sữa đến 35.000 con

Có thể nói, 5 chữ đam mê, khát vọng, chất lượng, năng lực và bền vững đã bao trùm toàn bộ lịch sử phát triển 145 năm của Cô Gái Hà Lan cả về bề dày lịch sử lẫn chiều sâu về chất lượng. Để nhờ đó, mẹ yên tâm khi hàng triệu hộp sữa tươi Cô Gái Hà Lan tự nhiên, thuần khiết, chất lượng đã đến với trẻ em toàn thế giới, và trẻ em Việt Nam.
Hơn 145 năm qua, Cô gái Hà Lan không ngừng đúc kết kinh nghiệm sản xuất sữa từ thế hệ này sang thế hệ khác. Với công nghệ hiện đại, quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt của châu Âu cùng quy tắc 4 không: không dư lượng kháng sinh, không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản và không màu hóa học. Cô gái Hà Lan mang đến từng hộp sữa tươi ngon, thuần khiết và có độ an toàn hơn chuẩn 11 lần, được người tiêu dùng Việt Nam tin dùng từ nhiều năm qua.

T.VI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top