Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Trao 7 giải vàng và 12 giải bạc cho "Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang - 2020"

Thứ Tư 04/11/2020 | 09:11 GMT+7

VHO - Cuộc thi “Tài năng diễn viên sân khấu Cải lương Trần Hữu Trang - 2020” đã khép lại với  7 huy chương vàng (HCV) và 12 huy chương bạc (HCB)  được trao cho các nghệ sĩ xuất sắc nhất. 

Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam Trịnh Thúy Mùi (ngoài cùng, bên trái) và NSND Trọng Hữu, NSND Lệ Thủy trao HCV cho 3 nghệ sĩ

Trong đó, ở hạng mục Đào mùi - Kép mùi có 3 HCV và 6 HCB. Cụ thể, HCV đã được trao cho các nghệ sĩ: Lê Thanh Thảo (Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang) với vai Huyền Nga trong trích đoạn Bão táp nguyên phong; Trần Ngọc Nhã Thi (Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang), vai Nguyễn Thị Anh trong Nước mắt thần phi; Võ Thành Phê (Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang), vai Lộc trong Con cò trắng.

Hai HCV hạng mục Đào mụ - Kép lão được trao cho Kim Phụng và Thanh Toàn

Ở hạng mục Đào mụ - Kép lão, có 2 HCV và 3 HCB. Trong đó, Trần Kim Phính (nghệ danh Kim Phụng, Đoàn Cải lương Nhân dân Kiên Giang) với vai má Sáu trong Một thời để nhớ và Nguyễn Thanh Toàn (Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang), vai Tám Khỏe trong Người ven đô đạt HCV. HCV hạng mục Kép hài chỉ có 1 HCV được trao cho Trần Văn Trung (nghệ danh Linh Trung, thí sinh tự do), vai Bùi Kiệm trong trích đoạn Kiều Nguyệt Nga, ngoài ra không có giải bạc.

Nghệ sĩ Linh Trung nhận HCV hạng mục Kép hài

 

Giám đốc Sở VHTT TP.HCM Trần Thế Thuận (ngoài cùng, bên phải) và vợ chồng NSƯT Thanh Điền - Thanh Kim Huệ trao HCV cho NSƯT Thiên Hoa

Hạng mục Đào độc - Kép độc, HCV được trao cho Chử Thị Hoa (NSƯT Thiên Hoa, Nhà hát Cải lương Việt Nam), vai Thái hậu Nguyễn Thị Anh trong Sám hối, ngoài ra còn có 3 HCV cho thể loại vai này. Ngoài hệ thống giải thưởng chính, BTC cuộc thi cũng trao giấy khen cho các diễn viên phụ diễn ấn tượng. 

Như vậy so với cơ cấu giải thưởng ban đầu, chỉ có 19 giải thưởng có chủ nhân, còn lại 11 huy chương đã không được trao. 

Nhận xát chuyên môn về chất lượng các thí sinh, NSND-Đạo diễn Trần Ngọc Giàu, Trưởng ban giám khảo chia sẻ, “Qua các tiết mục trong cuộc thi cho thấy từng nghệ sĩ đã rất nỗ lực, chúng tôi không chỉ làm nhiệm vụ chấm thi mà còn thưởng thức tài năng để phân tích và đánh giá, đồng hành cùng các nghệ sĩ để được cùng khóc, cùng cười, nhận xét về chuyên môn và cả bằng cảm xúc, trái tim”. Theo NSND Trần Ngọc Giàu, việc chia hạng mục trong cuộc thi thực tế chỉ mang tính chất tương đối để đánh giá, phát hiện sở trường để khuyến khích diễn viên đảm nhận các loại vai, không chỉ có vai chính mà còn các thể loại vai khác. Qua đó cho thấy các nghệ sĩ đã phát huy được tài năng, tạo được thương hiệu cho mình. Tuy vậy, cũng đã có trường hợp nhằm vào hạng mục ít thí sinh dự thi để tìm kiếm huy chương nhưng không thành công, bởi lẽ không phù hợp với tính cách, khả năng. 

Lê Thanh Thảo với vai Huyền Nga trong trích đoạn Bão táp nguyên phong

Đánh giá cụ thể ở từng thể loại vai, Trưởng Ban giám khảo cho hay, “Ở hạng mục Đào mùi - Kép mùi, đã tìm ra được diễn viên trao giải nhưng quả thật, chưa hoàn toàn trọn vẹn, vẫn mong muốn các bạn đạt giải vẫn không thỏa mãn với giải thưởng mà cần rèn luyện thêm hơn để ngày càng hoàn thiện.

Nguyễn Thanh Toàn thuyết phục khán giả qua Người ven đô

 

Kim Phụng vai má Sáu trong Một thời để nhớ, nữ nghệ sĩ đến từ Đoàn Cải lương Nhân dân Kiên Giang

Ở hạng mục Đào mụ - Kép lão, các tiết mục dự thi cho thấy các bạn ca hay, diễn giỏi, không ngại trong vai những nhân vật già, chỉ có điều, các bạn cũng chỉ tìm đến những nhân vật già trong chiến tranh, trong lịch sử, mà chưa dấn thân vào những người già người đương thời để khám phá, sáng tạo… Ở hạng mục được trông đợi đó là Kép độc, các thí sinh đều có vai diễn để lại ấn tượng tốt, nhận được sự kỳ vọng rất nhiều, nhưng đáng tiếc ở vòng chung kết, có thể do thời gian chuẩn bị không nhiều nên chưa có những trích đoạn hay, phù hợp, khai thác kỹ năng sở trường đã có, mà thiên về kỹ thuật, thiên về ngoại hình nên hầu hết các vai diễn còn thiếu chiều sâu nhân vật, chưa có những nhân tố mới…

NSƯT Thiên Hoa (Nhà hát Cải lương Việt Nam) vai Thái hậu Nguyễn Thị Anh trong Sám hối

Cuộc thi “Tài năng diễn viên sân khấu Cải lương Trần Hữu Trang - 2020” do Sở VHTT TP.HCM phối hợp Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) và Hội Sân khấu TP.HCM tổ chức. BTC cho biết, ngoài mục đích tìm kiếm các tài năng, tăng cường cho lực lượng nghệ sĩ kế thừa, cuộc thi còn tạo điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm cho các nghệ sĩ, khuyến khích sự phấn đấu đối với các nghệ sĩ trong sáng tạo, biểu diễn…

THÙY TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top