Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Đưa Mũi Né trở thành điểm đến hàng đầu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Thứ Bảy 24/10/2020 | 21:28 GMT+7

VHO- Tối 24.10, tại khu nghỉ dưỡng Pandanus Mũi Né (tỉnh Bình Thuận) đã diễn ra Lễ Công bố Quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mũi Né tỉnh Bình Thuận, kỷ niệm 25 năm du lịch Bình Thuận và tôn vinh các tổ chức cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực du lịch của Bình Thuận. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng dự và trao Quyết định công nhận Khu du lịch Mũi Né, tỉnh Bình Thuận là Khu du lịch quốc gia cho lãnh đạo tỉnh Bình Thuận.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng trao Quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mũi Né cho lãnh đạo tỉnh Bình Thuận

Dự Lễ Công bố còn có ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận, ông Nguyễn Hoài Anh, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch và các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL; các sở, ngành, địa phương trực thuộc tỉnh Bình Thuận; lãnh đạo Sở quản lý du lịch một số địa phương, các doanh nghiệp du lịch, nhà đầu tư….

Đánh giá cao những tiềm năng phát triển du lịch tỉnh Bình Thuận, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng mảnh đất này còn là nơi rất giàu truyền thống cách mạng, có bề dày văn hóa, lịch sử, nơi ghi dấu quãng đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, với trường Dục Thanh, “Biển Phan Thiết đêm đêm sóng hát khúc tiễn đưa Bác đến Bến Nhà Rồng”. Bình Thuận là điểm đến nổi bật với sản phẩm du lịch biển đảo, gắn liền với thương hiệu biển xanh, cát trắng, nắng vàng.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Lễ Công bố Quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mũi Né 

Phát biểu tại Lễ Công bố, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, thời gian qua thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, việc hoạch định phát triển du lịch ở các địa phương trên cả nước đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó, Khu du lịch quốc gia Mũi Né đã được đảng Bộ, Chính quyền quân và dân tỉnh Bình Thuận, cùng cộng đồng doanh nghiệp quan tâm đầu tư và đạt được những kết quả ấn tượng.

“Mũi Né đã trở thành điểm đến du lịch có thương hiệu của Việt Nam, được mệnh danh là “thủ đô resort”, “thiên đường du lịch được tạo nên từ những cồn cát”, nơi đây tập trung hàng trăm resort lớn nhỏ từ cao cấp đến trung cấp, cùng với các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển, thể thao trên cát, mang lại không gian trải nghiệm lý tưởng, độc đáo cho du khách trong và ngoài nước. Hoạt động du lịch tại Khu du lịch Mũi Né phát triển nhanh, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế-xã hội của địa phương”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng nói.

Đoàn công tác của Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch tại Lễ Công bố

Tốc độ tăng trưởng giai đoạn 2010-2019 đạt trung bình 12%/năm về lượng khách đến, 27%/năm về tổng thu du lịch. Đến nay, Khu du lịch quốc gia Mũi Né đã thu hút 195 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư là 28.582 tỷ đồng, trong đó 112 dự án đã đi vào hoạt động. Gần đây Khu du lịch quốc gia Mũi Né tiếp tục thu hút, kêu gọi được các nhà đầu tư chiến lược có kinh nghiệm và có tiềm lực tài chính tìm đến khu du lịch đầy tiềm năng phát triển này.

Việc Bộ VHTTDL ban hành quyết định công nhận Khu du lịch Mũi Né thành khu du lịch quốc gia sẽ làm tăng thêm giá trị một danh hiệu, một trong những điểm sáng đi đầu để hình thành nên hệ thống khu du lịch quốc gia trên cả nước. Đồng thời cũng là dấu mốc quan trọng ghi dấu sự phát triển và lớn mạnh của 25 năm hình thành và phát triển của Du lịch Bình Thuận.

Chúc mừng những thành quả quan trọng mà Du lịch Bình Thuận đã đạt được, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng gửi gắm niềm tin việc Mũi Né nói riêng và Du lịch Bình Thuận nói chung tiếp tục vươn tầm hơn nữa trong thời gian tới để Khu du lịch quốc gia Mũi Né khi sau khi được công nhận luôn đảm bảo đi đầu về chất lượng dịch vụ, đảm bảo môi trường du lịch an toàn, văn minh; tăng cường thu hút các dự án đầu tư phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn. Chú trọng công tác xúc tiến quảng bá thương hiệu Khu du lịch quốc gia Mũi Né trong nước và quốc tế; khẳng định vai trò, vị trí của Khu du lịch quốc gia Mũi Né trong vùng duyên hải Nam Trung Bộ cũng như du lịch cả nước.

Lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh Bình Thuận và đại diện các nhà đầu tư, doanh nghiệp tại Lễ Công bố

Ông Nguyễn Đức Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, Trưởng ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh, Trưởng ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 25 năm ngày Du lịch Bình Thuận cho biết: “Để triển khai các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ VHTTDL, trong thời gian, qua Bình Thuận đã tập trung đầu tư hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng vật chất, kỹ thuật du lịch, đáp ứng tiêu chí của Khu du lịch quốc gia. Bên cạnh đó nỗ lực kêu gọi xúc tiến đầu tư và bước đầu đã thu hút được những dòng đầu tư mới là những nhà đầu tư chiến lược, có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch”.

Theo định hướng của Quy hoạch phát triển Khu du lịch Quốc gia Mũi Né, các dự án đầu tư mới đều là những tổ hợp, khu phức hợp du lịch cao cấp, trong tương lai sẽ cung ứng cho thị trường những sản phẩm du lịch biển giải trí, du lịch thể thao mạo hiểm và hàng loạt các dịch vụ du lịch cao cấp khác. Đây chính là tiền đề để thu hút có chọn lọc các phân khúc thị trường khách du lịch có khả năng chi trả cao và lưu trú dài ngày, nhằm định hướng phát triển du lịch Bình Thuận nói chung, Khu du lịch quốc gia Mũi Né nói riêng trở thành một trong những điểm đến của du lịch cao cấp, hiện đại mang tầm quốc tế, khu vực. Bình Thuận phấn đấu đến năm 2030, Khu du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đọc Quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mũi Né

Bên cạnh đó, Bình Thuận đã và đang nỗ lực triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Nghị quyết số 09-NQ/TƯ ngày 25.10.2016 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch đến năm 2020. Đồng thời tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ và các Bộ, ngành TW sớm hoàn thành kết cấu hạ tầng du lịch, đặc biệt là giao thông đối ngoại; Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm hướng Bình Thuận sớm trở thành trung tâm du lịch- thể thao biển mang tầm quốc gia, quốc tế.

Sở VHTTDL Bình Thuận và Tập đoàn Novaland đã ký kết ghi nhớ hợp tác

Tại buổi lễ, Sở VHTTDL Bình Thuận và Tập đoàn Novaland đã ký kết ghi nhớ hợp tác nhằm tăng cường quảng bá du lịch Bình Thuận đến khách du lịch trong nước và quốc tế giai đoạn 2021- 2025; đưa Bình Thuận trở thành điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, đẳng cấp thế giới.

Trong dịp này, những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, góp phần phát triển du lịch tỉnh Bình Thuận, những nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch có đóng góp cho hoạt động du lịch tỉnh Bình Thuận đã được nhận bằng khen, giấy khen, khen thưởng của Bộ VHTTDL, UBND tỉnh Bình Thuận, Tổng cục Du lịch.  

Quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

* Với tinh thần tương thân tương ái, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tại Lễ Công bố, các đại biểu tham dự đã quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung thân thương khắc phục hậu quả bão lũ. Tổng số tiền quyên góp được 931.000.000 đồng sẽ được gửi tới đồng bào sớm nhất, mong đồng bào sớm vượt qua những ngày gian khổ, ổn định cuộc sống.

HÀ ANH; ảnh: THẾ PHI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top