Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Thủ tướng: Con người, tri thức mới là nguồn tài nguyên quan trọng nhất

Thứ Năm 30/07/2020 | 19:29 GMT+7

VHO-Chiều 30.7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp mặt đại biểu trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ, tại Hà Nội. Cùng dự còn có Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo trung ương Võ Văn Thưởng và trên 220 đại biểu là các trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ, đại diện các Bộ, ngành…

Đội ngũ văn nghệ sĩ vẫn phát huy vai trò xung kích trong thời đại mới

Báo cáo với Thủ tướng và các đại biểu tham dự buổi gặp mặt, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo trung ương Lê Mạnh Hùng cho biết, buổi gặp mặt được tổ chức nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng cộng sản Việt Nam (1.8.1930-1.8.2020) và chào mừng 75 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2.9. Ban Tuyên giáo trung ương đã chủ trì phối hợp với Bộ KH&CN, Bộ GD&ĐT, Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị gặp mặt trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ trong 2 ngày 30-31.7.

Trước đó, chiều 30.7, các địa biểu đã vào Lăng viếng Bác

Tổng cộng có 203 đại biểu là các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ đại diện cho hơn 6,5 triệu trí thức đã gắn bó với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, có nhiều đóng góp lớn lao cho đất nước đã có mặt trong cuộc gặp mặt này. Trước khi dự cuộc gặp mặt với Thủ tướng Chính phủ, các đại biểu đã dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ân cần thăm hỏi các đại biểu

Các đại biểu đến dự buổi gặp mặt

Thay mặt cho đội ngũ văn nghệ sĩ, NSƯT Nguyễn Thanh Loan, diễn viên nổi tiếng với vai diễn ni cô Huyền Trang trong phim Biệt động Sài Gòn đã bày tỏ sự vui mừng trước sự quan tâm của Thủ tướng, Ban Tuyên giáo và các Bộ, ngành đã tổ chức buổi gặp mặt ý nghĩa này.

 

Thủ tướng phát biểu tại buổi gặp mặt

NSƯT Thanh Loan cũng cho biết, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Văn hoá nghệ thuật cũng là một mặt trận. Anh chị em là chiến sĩ trên mặt trận ấy”, trong nhiều năm qua, các thế hệ văn nghệ sĩ đã cống hiến hết mình để tạo nên nhiều tác phẩm có giá trị. Với lĩnh vực điện ảnh, từ bộ phim đầu tiên của điện ảnh Việt Chung một dòng sông nhằm đề cao giá trị tốt đẹp của con người Việt Nam đến nay trong thời đại hội nhập và phát triển, các nghệ sĩ vẫn phát huy vai trò xung kích, có nhiều tác phẩm có giá trị.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

NSƯT Nguyễn Thanh Loan cũng cảm ơn Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã thể hiện nhiều sự quan tâm với lĩnh vực văn hoá, trong đó có đội ngũ văn nghệ sĩ bằng nhiều chủ trương, chính sách mà gần đây nhất là việc ban hành Nghị quyết số 33 về xây dựng và phát  triển văn hoá, con người VN đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước…

NSƯT Nguyễn Thanh Loan phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt thân tình, nhiều đại diện cho đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ đã bày tỏ với Thủ tướng những tâm tư nguyện vọng để góp phần vào sự phát triển bền vững đất nước.

Con người, tri thức mới là nguồn tài nguyên quan trọng nhất

Đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định chính đội ngũ này đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng hình ảnh về một đất nước Việt Nam vượt qua chiến tranh, hùng cường và phát triển.

Thủ tướng và Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ tặng quà cho các đại biểu

Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn trân trọng và tạo điều kiện để đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ có môi trường tự do sáng tác, phát huy được tài năng. Nêu vấn đề rằng trong một thế giới phẳng, thách thức đặt ra chính là sự giữ gìn, bảo tồn, phát triển nền văn hóa của dân tộc, Thủ tướng nhắc lưu ý, hội nhập chứ không hòa tan bởi quá trình hội nhập có nguy cơ làm phai nhạt bản sắc văn hóa dân tộc. Các nghệ sĩ cần phải biết cách truyền cảm hứng, khơi gợi trong giới trẻ ý thức về cội nguồn, về tổ tiên, về khát vọng xây dựng đất nước hùng cường.

Nhấn mạnh rằng trong xu thế toàn cầu hóa, tác động của cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0 đã tạo nên sự thay đổi toàn diện với thế giới, Thủ tướng khẳng định, trong thế kỷ XXI, không phải tài nguyên tự nhiên hay đất đai mà chính con người và tri thức mới là thứ tài nguyên quý giá, quan trọng nhất để tạo nên giá trị của một dân tộc. Và chúng ta cần phải phát huy để nguồn tài nguyên quí giá ấy sinh sôi, nảy nở.

Thủ tướng, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ và các vị lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu

Đánh giá cao những đóng góp cùng những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ nhưng Thủ tướng cũng nêu lên những hạn chế cần được khắc phục như còn thiếu những trí thức đầu ngành,  lĩnh vực văn hoá văn nghệ còn thiếu tác phẩm chất lượng cao, chưa có tác phẩm tâm huyết… Thủ tướng khẳng định Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục tạo điều kiện để đội ngũ này có nhiều đóng góp hơn nữa. Thủ tướng mong giới trí thức, nhà khoa học và các văn nghệ sĩ tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho khát vọng “Việt Nam hùng cường”, với tinh thần yêu nước mãnh liệt.

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top