Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Ngành du lịch Quảng Nam triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch

Thứ Ba 28/07/2020 | 15:41 GMT+7

VHO-Ngành du lịch, các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch-dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đang chủ động hợp tác cùng với cơ quan chức năng để thực hiện các biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho cộng đồng, du khách. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 với các ca bệnh được phát hiện tại các tỉnh, thành phố tiếp giáp với Quảng Nam là Đà Nẵng và Quảng Ngãi,  Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam đã ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện các biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch.
Theo đó, yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh bên cạnh việc tuân thủ nghiêm các quy định của Chính phủ, Bộ Y tế về phòng chống dịch, đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch an toàn, đồng thời chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch bệnh. Thực hiện việc đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, bố trí khu vực rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn cho khách du lịch và nhân viên tại đơn vị theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe của khách du lịch
Các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành tạm dừng việc tổ chức tour tham quan du lịch đến TP.Đà Nẵng trong vòng 14 ngày kể từ ngày 26.7 cho đến khi có thông báo mới. Đối với các doanh nghiệp đang thực hiện chương trình du lịch thì tiếp tục phục vụ khách chu đáo cho đến khi kết thúc hành trình phải thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của khách du lịch.

Các cơ sở lưu trú du lịch thực hiện việc khai báo y tế đối với khách lưu trú đến từ TP.Đà Nẵng. Nghiêm túc thực hiện việc khai báo khách lưu trú hằng ngày cho các cơ quan, đơn vị chức năng và địa phương để theo dõi quản lý; trường hợp khai báo thông tin sai sẽ bị xử phạt theo quy định.
Các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành, hộ kinh doanh, khách sạn, khu, điểm du lịch và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch nghiêm túc thực hiện Quyết định số 85/QĐ-BCĐ ngày 05/5/2020 của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 về việc ban hành Bộ tiêu chí an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trong lĩnh vực du lịch. 
Trong quá trình triển khai hoạt động kinh doanh cần chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để có các giải pháp cụ thể đảm bảo sức khỏe, an toàn của khách du lịch và cán bộ, nhân viên. Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh cần chủ động phối hợp với các cơ sở y tế thực hiện cách ly theo đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế và thông tin đến đường dây nóng Sở Y tế tỉnh Quảng Nam

Các doanh nghiệp du lịch tại Quảng Nam nghiêm túc thực hiện các tiêu chí an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong lĩnh vực du lịch.

Bên cạnh đó, Sở cũng đã có văn bản đề nghị  UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn chỉ đạo các phòng, đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với các cơ sở lưu trú du lịch tại địa phương nhất là các nhà nghỉ, nhà khách... để sớm phát hiện trường hợp người nhập cảnh trái phép;…
Ngày 28.7, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành công văn số 4232 về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cấp bách trong tình hình hiện nay, trong cũng lưu ý, các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ như bán buôn, bán lẻ, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn,…, các khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động, nhưng phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.
Cũng trong ngày 28.7, ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã gửi thư cho du khách đến du lịch ở tỉnh này. 
Theo đó, thay mặt chính quyền và nhân dân Quảng Nam, Phó chủ tịch tỉnh Trần Văn Tân cảm ơn du khách đã lựa chọn Quảng Nam là điểm đến trong hành trình du lịch của mình, chung tay góp sức phục hồi ngành du lịch do ảnh hưởng của dịch Covid-19 suốt thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân gửi thư mong du khách chia sẻ

Tuy nhiên, theo ông Tân, hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, tỉnh đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống để đảm bảo an toàn cho Quảng Nam và du khách. Vì vậy, rất mong du khách nhận được cảm thông, chia sẻ. 
"Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi chuyến đi lần này của quý du khách không được như mong muốn và chắc chắn ảnh hưởng nhất định đến kế hoạch của quý vị trong thời gian đến. Chúng tôi mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ của quý du khách trước những bất tiện do đại dịch gây ra" - ông Tân viết.

KHÁNH CHI

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
Tuyển Việt Nam chốt danh sách 28 cầu thủ thi đấu với Indonesia

Tuyển Việt Nam chốt danh sách 28 cầu thủ thi đấu với Indonesia

VHO - Để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, tối 18.3, HLV trưởng Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự 2 trận đấu này.

Chi tiết
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top