Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Quảng Ngãi: Đề nghị du khách đang ở huyện Lý Sơn khẩn trương trở về đất liền

Thứ Hai 27/07/2020 | 09:59 GMT+7

VHO- Sau khi ca dương tính với virus SARS- CoV- 2 ngoài cộng đồng tại Quảng Ngãi (BN 419) được công bố, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã họp khẩn chiều 26.7, tối muộn 26.7 UBND tỉnh ra công văn hoả tốc số 147/TB-UBND thông báo kết luận của Phó chủ tịch tỉnh tại cuộc họp về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh Quảng Ngãi họp khẩn ngày 26.7

Theo đó, yêu cầu các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung lực lượng, tăng cường thực hiện nghiêm, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; kiên quyết ngăn chặn, kiểm soát tốt nhất dịch bệnh theo phương châm 4 tại chỗ, xử lý kịp thời theo diễn biến của dịch bệnh, không để lây lan trong cộng đồng.

Người dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Khuyến cáo người dân hạn chế đi đến thành phố Đà Nẵng; đối với người từ thành phố Đà Nẵng đến Quảng Ngãi phải tự giác khai báo với tổ dân phố, chính quyền địa phương và cách ly tại khu dân cư.

Tạm dừng các hoạt động từ ngày 27.7 đến khi có thông báo mới tại: quán bar, vũ trường, karaoke, massage; hoạt động vận tải hành khách đi từ Quảng Ngãi đến thành phố Đà Nẵng; các trường mầm non; dạy thêm, học thêm các cấp (riêng học sinh lớp 12 được tiếp tục học để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020 nhưng phải đảm bảo ngồi khoảng cách tối thiểu 1m). Tạm dừng việc cho du khách trong và ngoài nước đến huyện đảo Lý Sơn. Trường hợp những du khách đã ở huyện Lý Sơn thì khẩn trương trở về đất liền.

Giao Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi ban hành Quyết định khoanh vùng, cách ly khu vực xung quanh khu nhà bệnh nhân số 419 và Bệnh viện đa khoa thành phố Quảng Ngãi. Bắt đầu từ sáng ngày 27.7, không tiếp nhận khám, chữa bệnh cho bệnh nhân mới tại Bệnh viện đa khoa thành phố Quảng Ngãi và khuyến khích nhân dân khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế tuyến huyện gần nhất (BVĐK huyện Sơn Tịnh, Trung tâm Y tế huyện Tư Nghĩa...). Đối với bệnh nhân đang điều trị thì tiếp tục chữa bệnh tại Bệnh viện cho đến khi kết thúc. Người chăm sóc phải thực hiện nghiêm ngặt việc phòng chống dịch.

Chỉ đạo UBND phường Quảng Phú thông tin trên Đài Truyền thanh về tình hình ca bệnh số 419; yêu cầu người dân tự khai báo với cơ quan chức năng khi đã có tiếp xúc với F0, F1; không tổ chức, tập trung đông người; tự kiểm soát và phòng dịch chặt chẽ.

Giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố dự lường tình huống, chủ động quyết định khoanh vùng, cách ly khi có ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Quảng Ngãi không đón khách ra Lý Sơn từ hôm nay 27.7

Công an tỉnh được giao chịu trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát, truy vết tất cả các địa điểm, phương tiện đi lại liên quan đến ca bệnh số 419 đã tiếp xúc. Trường hợp các tổ chức và cá nhân không hợp tác thực hiện nhiệm vụ nêu trên, Công an tỉnh được quyền thực hiện các biện pháp phù hợp để đảm bảo đạt kết quả trong thời gian sớm nhất.

Đồng thời, chỉ đạo các phòng chức năng, Công an các địa phương bám sát địa bàn, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà soát, quản lý chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh trên địa bàn tỉnh; khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Quảng Ngãi và phối hợp các ngành thực hiện cách ly đúng quy định.

Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan kích hoạt 05 chốt kiểm tra y tế tại: huyện Bình Sơn (2 điểm), Sơn Tịnh (1 điểm), Tư Nghĩa (1 điểm).

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh kích hoạt 2 điểm kiểm tra y tế tại Cảng Dung Quất và Cảng Sa Kỳ.

Sở Y tế phối hợp với UBND thành phố di chuyển bệnh nhân số 419 và người tiếp xúc gần (F1) về địa điểm điều trị, cách ly tập trung theo quy định; tiếp tục rà soát phát hiện, triển khai thực hiện các biện pháp cách ly đối với các trường hợp F1, F2 và lấy mẫu xét nghiệm theo dõi theo quy định.

Tăng cường chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh triển khai công tác tiếp đón, sàng lọc, phân luồng, cách ly theo quy định. Khi phát hiện bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì khẩn trương thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi sức khỏe chặt chẽ.

Phối hợp Sở Tài chính hoàn thành các thủ tục mua sắm máy xét nghiệm, trình UBND tỉnh quyết định theo hình thức chỉ định thầu rút gọn. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Quảng Ngãi, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh hàng ngày cung cấp cho báo chí về tình hình phòng, chống dịch để nhằm thông tin, tuyên truyền cho nhân dân biết, chủ động thực hiện tốt việc phòng ngừa dịch bệnh.

Đồng thời, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh mua sắm, bổ sung sinh phẩm, vật tư y tế phục vụ xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2 đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian đến. Đồng thời, chủ động báo cáo Bộ Y tế đề nghị cung cấp bổ sung sinh phẩm cấp thiết phục vụ công tác xét nghiệm chẩn đoán.

Trong thời gian tạm dừng hoạt động dạy học, trước mắt kích hoạt khu cách ly tập trung tại Ký túc xá Trường Đại học Phạm Văn Đồng. Giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Trường Đại học Phạm Văn Đồng triển khai việc bàn giao, tiếp nhận và quản lý để phục vụ cách ly theo qui định.

Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh làm việc cụ thể với các đơn vị kinh doanh thực phẩm không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, nhu yếu phẩm trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra, kiểm soát thị trường, không để xảy ra tình trạng tăng giá khẩu trang, nhu yếu phẩm bất thường.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Báo Quảng Ngãi, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thường xuyên cập nhật tình hình, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đăng tải các bản tin về tình hình dịch bệnh một cách chính xác, kịp thời, cụ thể và các biện pháp phòng, chống dịch để người dân chủ động phòng ngừa, không gây hoang mang, lo lắng trong xã hội.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện tốt về tăng cường bảo đảm phòng chống dịch Covid-19 cho chuyên gia nhập cảnh Việt Nam làm việc.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn phù hợp tình hình diễn biến của dịch bệnh; khuyến cáo nhân dân trên địa bàn hạn chế đi đến thành phố Đà Nẵng để khám chữa bệnh và công việc chưa cần thiết; thông báo rộng rãi cho những người đã từng tiếp xúc gần với các ca dương tính tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi (số 416, 418, 419, 420,...) cần chủ động khai báo với cơ quan y tế, ban chỉ đạo địa phương để có biện pháp theo dõi y tế đúng quy định; tăng cường phổ biến các biện pháp phòng chống dịch tại cộng đồng như: hạn chế tiếp xúc, đi lại, đeo khẩu trang nơi công cộng, rửa tay bằng xà phòng…; tích cực phối hợp với UB MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội cùng cấp và cả hệ thống chính trị cấp xã vận động, tuyên truyền để nhân dân cùng tham gia phát hiện sớm, hiểu, đồng thuận, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch, không hoang mang, lo lắng, đồng thời, không cần tích trữ lương thực, nhu yếu phẩm.

NGUYỄN MỸ LAI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top