Nhật Bản ra mắt khẩu trang thông minh phiên dịch 8 thứ tiếng

VHO- Khi việc đeo khẩu trang trở thành điều rất cần thiết trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn chưa hoàn toàn biến mất, công ty Donut Robotics từ Nhật Bản đã phát triển một loại khẩu trang thông minh có thể kết nối mạng Internet để gửi tin nhắn và phiên dịch từ tiếng Nhật sang 8 ngôn ngữ khác nhau.

Nhật Bản ra mắt khẩu trang thông minh phiên dịch 8 thứ tiếng - Anh 1

Nhật Bản ra mắt khẩu trang thông minh phiên dịch 8 thứ tiếng. Nguồn: Reuters

Chiếc khẩu trang thông minh có tên là “C-mask” với chất liệu nhựa màu trắng, có thể kết nối Bluetooth với ứng dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng. Khẩu trang thông minh “C-mask” tích hợp chức năng chuyển đổi lời nói thành định dạng tin nhắn văn bản, thực hiện cuộc gọi hay khuếch đại giọng nói của người sử dụng. Ông Taisuke Ono, giám đốc điều hành của công ty Donut Robotics cho biết, họ đã làm việc chăm chỉ trong nhiều năm để phát triển một cỗ máy robot và họ sử dụng công nghệ này nhằm tạo ra một sản phẩm đáp ứng như cầu thiết thực trước tình hình bệnh dịch Covid-19 vẫn chưa được tiêu diệt triệt để. Các kỹ sư của Donut Robotics đã đưa ra ý tưởng tạo ra chiếc khẩu trang thông minh khi họ đang nỗ lực tìm kiếm một sản phẩm để giúp công ty sống sót qua khủng hoảng dịch bệnh Covid-19. Bắt đầu từ tháng 9, công ty Donut Robotics sẽ chuyển 5.000 chiếc khẩu trang thông minh “C-mask” đến những người mua hàng ở Nhật Bản. Ông Taisuke Ono đang tìm cách bán sản phẩm của mình đến các thị trường ở Trung Quốc, Hoa Kỳ và Châu Âu, nơi đang có rất nhiều sự quan tâm đến chiếc khẩu trang “C-mask”.

Với mức giá khoảng 40 USD cho mỗi chiếc khẩu trang thông minh, ông Taisuke Ono chia sẻ, doanh thu từ khẩu trang “C-mask” còn đến từ các dịch vụ thuê bao được cung cấp thông qua một ứng dụng mà người dùng sẽ tải về. Donut Robotics chế tạo ra chiếc khẩu trang thông minh “C-mask” bằng cách điều chỉnh phần mềm dịch thuật mà họ đã phát triển cho cỗ máy robot trước đó. Taisuke Ono đã huy động được 28 triệu yên (tương đương 260.000 USD) để phát triển sản phẩm bằng cách bán cổ phiếu Donut Robotics thông qua trang web gây quỹ cộng đồng Nhật Bản mang tên Fundinno.

Phương Nguyên (Nguồn: Reuters)

Ý kiến bạn đọc