Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Phong Nha - Kẻ Bàng trong mắt truyền thông quốc tế

Thứ Sáu 10/07/2020 | 08:41 GMT+7

VHO- Tạp chí The New York Times đã đăng bài viết của phóng viên Patrick Scott ca ngợi về vẻ đẹp của một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng bậc nhất của Việt Nam. Tác giả của bài viết đặc biệt ấn tượng với Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng với hệ thống sông, suối chảy ngoằn ngoèo bao xung quanh những đỉnh núi đá vôi.

Tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, du khách có thể bơi dưới chân thác nước hoặc đi bộ trong rừng rậm Ảnh: THE NEW YORK TIMES

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng nằm tại huyện Bố Trạch và Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình được mệnh danh là “Vương quốc hang động” ấn chứa những vẻ đẹp tuyệt diệu của tạo hóa. Đặc biệt là hệ thống các sông ngầm và hệ sinh thái đa dạng với hàng trăm loài động, thực vật quý hiếm đang tồn tại. Trong đó, nhiều loài có tên trong sách đỏ Việt Nam và cả thế giới. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng còn được coi là thiên đường dành cho các nhà khoa học nghiên cứu hang động và các nhà thám hiểm với những hoạt động du lịch trải nghiệm. Phong Nha - Kẻ Bàng là một trong những địa điểm du lịch mạo hiểm hàng đầu tại Việt Nam.

Phóng viên Patrick Scott đã dành thời gian trong nhiều tháng để khám phá các hang động ở Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Anh đã thực hiện phỏng vấn với rất nhiều người dân và cả chính quyền địa phương để cho ra đời bài viết có tựa đề “Exploring Spectacular Caves in a Quiet Corner of Vietnam” (Khám phá những hang động ngoạn mục ở một nơi tĩnh lặng của Việt Nam). Tác giả bài viết miêu tả rằng, Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng nằm tại khu vực hẹp nhất của Việt Nam, ở giữa quốc gia Lào và biển Đông. Địa điểm này là một cảnh quan vô cùng quyến rũ với các thung lũng được tạo nên do những dòng nước chảy qua hàng triệu năm từ thời tiền sử, những con sông ngoằn ngoèo bao quanh những đỉnh núi đá vôi. Patrick Scott trích lời của Ben Mitchell, một du khách người Australia từng đến khám phá tại Phong Nha - Kẻ Bàng rằng: “Đây là một trong những nơi tuyệt vời nhất mà tôi từng đặt chân trên thế giới”.

Tác giả bài viết cũng rất yêu thích trong việc tìm hiểu về cuộc sống của những người dân địa phương. Anh chia sẻ rằng, vào mùa du lịch, người dân địa phương thường đi theo các đoàn leo núi để giúp thồ đồ, nấu nướng thức ăn... Đối với Patrick Scott, Phong Nha - Kẻ Bàng là một sự tương phản đáng hoan nghênh trước làn sóng phát triển du lịch đại chúng và việc đô thị hóa tràn ngập tại các tuyến điểm của Việt Nam, từ vùng núi Sa Pa (Lào Cai) cho đến Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) hay các bãi biển của Nha Trang (Khánh Hòa). Tác giả bài viết cũng đã đi du lịch tới Phong Nha - Kẻ Bàng một vài lần trong năm vừa qua, thoát khỏi sự tắc nghẽn của thành phố Hồ Chí Minh nơi anh ở đó, để trải nghiệm một chuyến khám phá hệ thống hang Tú Làn. Cô Lê Thị Bích, vợ của ông Ben Mitchell chia sẻ rằng, cô rất lo lắng đến một ngày các tập đoàn lớn sẽ xây dựng những khu nghỉ dưỡng tại Phong Nha - Kẻ Bàng, điều này sẽ phá hủy đi vẻ đẹp nguyên thủy nơi đây.

Phong Nha – Kẻ Bàng cách thành phố Đồng Hới khoảng 50 phút lái xe. Tại sân bay Đồng Hới của Quảng Bình, có rất nhiều chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Hà Nội đến mỗi ngày. Trong trường hợp du khách muốn nghỉ dưỡng có thể đặt các khách sạn cao cấp với các dịch vụ bể bơi và chèo thuyền kayak. Thị trấn Phong Nha nằm ngay bên ngoài khu vực Vườn quốc gia, có dân số vài nghìn người. Nơi đây cũng có các nhà hàng đặc sản địa phương, quán cà phê theo phong cách châu Âu.

Theo tác giả của bài viết chia sẻ, giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 8 là thời điểm vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đẹp nhất. Giai đoạn từ tháng 9 cho đến tháng 11 hay có những trận lụt bất ngờ. Khi đến Phong Nha - Kẻ Bàng du khách nên tham khảo người dân địa phương để tránh những trận mưa lớn gây cản trở cuộc trải nghiệm thú vị. 

 BÌNH PHƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top