Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Các địa phương tiếp tục tạm dừng đón khách để phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Hai 23/03/2020 | 21:59 GMT+7

VHO- Lo ngại sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng, để đảm bảo sức khỏe của người dân, nhiều địa phương tiếp tục thông báo tạm dừng đón khách du lịch, hoạt động đông người và tuyên truyền để người dân tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện đúng hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

Côn Đảo tạm dừng tiếp nhận khách du lịch từ ngày 24.3. Ảnh: Bạch Long

Tạm dừng tiếp nhận khách du lịch đến Côn Đảo

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả và kịp thời ngăn chặn triệt để, tránh lây lan ra cộng đồng, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu chỉ đạo tạm dừng tiếp nhận khách du lịch đến Côn Đảo kể từ 0h ngày 24.3 cho đến khi có thông báo mới. UBND tỉnh giao UBND huyện Côn Đảo thông báo đến các công ty lữ hành biết để sắp xếp cho du khách đến Côn Đảo vào thời điểm thích hợp; tăng cường triển khai có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Khuyến cáo người dân nếu không có việc gì cần thiết thì hạn chế tối đa việc ra, vào Côn Đảo. Kiểm soát chặt chẽ, yêu cầu người dân nghiêm túc, trung thực khi thực hiện khai báo y tế lúc ra, vào Côn Đảo. Xử lý nghiêm các trường hợp né tránh, thiếu tinh thần trách nhiệm hoặc cố tình không chấp hành.

Thái Bình không đón khách du lịch từ tỉnh ngoài

 Nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các di tích, đám cưới, đám tang, điểm kinh doanh dịch vụ văn hóa và các tour du lịch từ tỉnh ngoài về Thái Bình, UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố chỉ đạo ban quản lý các di tích: chùa Keo, khu di tích đền thờ và lăng mộ các vị vua triều Trần, đền Tiên La, đền Đồng Bằng, đền A Sào tạm thời đóng cửa, dừng đón tiếp khách tham quan cho đến khi có thông báo tiếp theo; kịp thời thông báo cho nhân dân, du khách biết, thực hiện.

Chùa Keo và các di tích lịch sử- văn hóa khách của Thái Bình tạm thời đóng cửa

Các di tích còn lại tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; khi cần thiết thông báo với chính quyền địa phương và các cơ quan có liên quan để kịp thời xử lý.

Chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn: tuyên truyền, hướng dẫn các hộ gia đình điều chỉnh thời gian, hình thức phù hợp, giảm thiểu, hạn chế tối đa quy mô trong tổ chức đám cưới, đám tang và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa trên địa bàn tỉnh, bao gồm: biểu diễn nghệ thuật, các rạp chiếu phim, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trực tuyến và các điểm truy cập internet công cộng cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Sở VHTTDL Thái Bình hướng dẫn cụ thể về thời gian, hình thức, quy mô tổ chức đám cưới, đám tang bảo đảm hạn chế tập trung đông người và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Chỉ đạo các công ty lữ hành tạm dừng không tổ chức các tour du lịch đón khách từ tỉnh ngoài về địa bàn Thái Bình; đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các địa phương; phối hợp với UBND huyện, thành phố tuyên truyền, vận động các gia đình tổ chức đám cưới, đám tang bảo đảm hạn chế tập trung đông người và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Nam Định tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, vui chơi giải trí

Nam Định tạm dừng đón khách tham quan tại các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, các hoạt động vui chơi giải trí 

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành công văn chỉ đạo UBND các huyện, thành phố cho tạm dừng tất cả các hoạt động vui chơi, giải trí, hoạt động văn hóa thể thao, hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa trên địa bàn tỉnh, bao gồm: biểu diễn nghệ thuật; chiếu phim; hoạt động câu lạc bộ; hoạt động thể dục thể thao tập trung đông người; các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, xông hơi, massage; các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng,… ; thực hiện từ 19h ngày 22.3 cho đến khi có thông báo được hoạt động lại.

Tạm dừng các hoạt động đón tiếp khách tham quan, du lịch tại các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, bảo tàng, thư viện,…trên địa bàn tỉnh; thực hiện từ ngày 23.3 cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại. 

VŨ AN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top