Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

6.484 khách du lịch quốc tế đang lưu trú trên địa bàn tỉnh Bình Thuận

Thứ Năm 19/03/2020 | 05:30 GMT+7

VHO- Tỉnh Bình Thuận tạm dừng đón khách du lịch quốc tế, tạm dừng các hoạt động lễ hội, hoạt động tại các di tích, danh lam thắng cảnh; dừng hoạt động các dịch vụ karaoke, quán bar, hát với nhau, internet, game online, đám cưới, tiệc liên hoan... để tập trung cho công tác phòng chống dịch Covid-19 cho đến khi tình hình được kiểm soát.

6.484 khách du lịch quốc tế đang lưu trú trên địa bàn tỉnh Bình Thuận

Báo cáo của các huyện/ thành phố cho thấy, đến ngày 18.3, còn hàng nghìn người nước ngoài đang lưu trú trên địa bàn tỉnh. Trong đó, huyện Tuy phong có 333 người nước ngoài đang tạm trú (300 người đang làm việc, 33 người đi du lịch); huyện Bắc Bình có 15 trường hợp là người Việt Nam từ nước ngoài về địa phương; huyện Hàm Thuận Bắc có 34 người nước ngoài, 5 Việt kiều và 29 người ở địa phương xuất cảnh ra nước ngoài về nước, đang được theo dõi y tế; huyện Đức Linh 39 người nước ngoài và Việt kiều; huyện Phú Quý 9 người nước ngoài và Việt kiều; Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh có tổng cộng 65 người Trung Quốc và Nhật Bản lưu trú, sức khỏe bình thường.

Đông nhất là thành phố Phan Thiết, tính đến 11h ngày 18.3 có 6.414 khách nước ngoài đang lưu trú trên địa bàn, trong đó người Trung Quốc 109, người Hàn Quốc 33. Người Nhật Bản 20, người Italia 12, người Pháp 122, người Tây Ban Nha 5, người Đức 219.

Theo Sở VHTTDL Bình Thuận, đến ngày 18.3, trên địa bàn có 7.638 lượt khách lưu trú du lịch, trong đó có khoảng 1.154 khách nội địa, 6.484 khách du lịch quốc tế (khách Nga có 4.224 người, còn lại là quốc tịch khác)

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai đã yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện một số giải pháp cấp bách để tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, Công an tỉnh thường xuyên làm việc với Cục Xuất nhập cảnh - Bộ Công an để cập nhật, truy tìm danh sách du khách đi trên các chuyến bay có khách mắc Covid-19 do Bộ Y tế thông báo; trong đó phải nắm rõ danh sách du khách nước ngoài, người Việt Nam có hành trình, hiện đang lưu trú tại Bình Thuận để kịp thời thông tin cho Sở VHTTDL, Công an các địa phương và thông báo cho cơ quan y tế thực hiện chặt chẽ công tác quản lý du khách, tổ chức các giải pháp giám sát y tế, lấy mẫu và cách ly theo quy định,.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế làm việc cụ thể với các địa phương có sân bay, cảng, cửa khẩu để rà soát, kiểm soát, nắm danh sách người nhập cảnh qua các cửa khẩu hàng không, trên bộ, hàng hải hiện đang hành trình, lưu trú tại Bình Thuận để quản lý du khách là người Việt hồi hương, khách quốc tế.

Trên cơ sở số liệu của ngành Công an, Sở Y tế, UBND các địa phương phải làm tốt công tác sàng lọc, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, nhất là đối với công dân Việt Nam trở về từ các vùng có dịch bệnh theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, phải tổ chức khai báo y tế, kê khai hành trình theo quy định và thực hiện cách ly bắt buộc tại cảng hàng không nơi nhập cảnh trong thời gian 14 ngày, tại nơi cách ly tập trung theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bình Thuận tạm dừng đón khách du lịch quốc tế và các hoạt động du lịch, tụ tập đông người để phòng chống dịch Covid-19

Sở VHTTDL chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Hiệp hội Du lịch tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố: Chỉ đạo các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh tạm dừng đón khách du lịch quốc tế để tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Đồng thời, triển khai đầy đủ các quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với du khách hiện đang lưu trú trên địa bàn tỉnh, đảm bảo sức khỏe, an toàn trong cộng đồng dân cư tại các khu du lịch.

Tổ chức kiểm tra, có giải pháp đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch nhằm quản lý chặt chẽ hoạt động du lịch, phát hiện và xử lý kịp thời nguy cơ lây nhiễm bệnh từ nước ngoài qua đường du lịch, bảo đảm an toàn cho khách du lịch và người lao động tại đơn vị.

soát nhanh các nguồn lây, nguy lây bệnh, nhất các du  khách đến từ các quốc gia, vùng có nguồn dịch; ứng dụng công nghệ thông tin để truy tìm các trường hợp có nguy cơ lây bệnh trong số du khách đã nhập cảnh lưu trú trên địa bàn tỉnh để thực hiện khoanh vùng nhanh, sàng lọc, kiên quyết cách ly đối với người đến, đã đi qua vùng có dịch.

Khẩn trương triển khai việc đưa 4 cơ sở lưu trú du lịch vào việc cách ly phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 906/UBND-KGVXNV ngày 13.3. Đồng thời, tiếp tục rà soát, làm việc với các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đề xuất bổ sung các cơ sở lưu trú làm địa điểm cách ly đối với các trường hợp ghi nhiễm Covid-19 (khoảng 5 cơ sở, trong đó có ít nhất 2 cơ sở cách ly dành cho người nước ngoài).

Chỉ đạo, kiểm tra, báo cáo đầy đủ việc thực hiện chủ trương tạm dừng các hoạt động lễ hội, hoạt động tại các di tích, danh lam thắng cảnh; dừng hoạt động các dịch vụ karaoke, quán bar, hát với nhau, internet, game online, đám cưới, tiệc liên hoan... theo chỉ đạo của UBND tỉnh; chỉ đạo tạm dừng hoạt động các rạp chiếu phim trên địa bàn tỉnh.

Hiệp Hội Du lịch tỉnh thông báo cho các cơ sở du lịch, các hội viên, cộng đồng doanh nghiệp du lịch thực hiện chủ trương tạm dừng đón khách du lịch quốc tế để tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Đối với các cơ sở du lịch đang hoạt động phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế bắt buộc đối với khách du lịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Doanh nghiệp du lịch phải kiểm tra ở mức cao nhất có thể những thông tin khách khai (khách đi đến đâu, gặp gỡ ai, có vấn đề gì về sức khỏe không,…) nếu có bất thường (có triệu chứng ho, sốt, khó thở,..) phải báo với cơ quan chức năng gần nhất để kịp thời xử lý.

Tuyên truyền trong du khách, đặc biệt khách nước ngoài về nguy lây nhiễm dịch bệnh để có biện pháp tự bảo vệ; vận động du khách thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, tập trung đông người (như tại chợ, siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng...); đảm bảo sức khỏe cộng đồng hiệu quả của công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Thuận, tính đến cuối giờ chiều ngày 18.3, Bình Thuận có 9 trường hợp nhiễm Covid-19, tất cả đều đang điều trị và cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Có 20 trường hợp đang theo dõi, giám sát tại Bệnh viện Phổi, sức khỏe tất cả bình thường.

THÚY HÀ, ảnh QUỲNH DANH

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top