Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Vụ tài xế xe buýt Bảo Yến kẹp đứt ngón tay lái xe CX5: Lời cảnh tỉnh về văn hóa giao thông

Thứ Hai 16/03/2020 | 10:18 GMT+7

VHO- Thông tin về vụ việc liên quan đến mâu thuẫn giữa tài xế và phụ xe tuyến buýt số 60B mang BKS 29B - 025.38 với một lái xe hiệu CX5 BKS 30F - 150.87 vào chiều 6.3 trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội) khiến chủ xe CX5 bị đứt lìa ngón tay đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

 

PV Văn Hóa trao đổi với đại diện Công ty

Vào sáng 9.3, trước sự việc này, nhóm phóng viên Văn Hóa đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Khoa Trường, Trưởng phòng Tổ chức hành chính (TCHC) Công ty TNHH Du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến (Cty Bảo Yến).

Đình ch vô thi hn c lái xe và ph xe

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Khoa Trường cho biết, lái xe tuyến 60B được phản ánh trong vụ việc tên là Phạm Văn Đ, còn nhân viên phục vụ trên xe hôm đó là Nguyễn Văn Q. Cả hai người này được công ty đánh giá là “luôn chấp hành tốt các nội quy, quy định của Công ty, chấp hành tốt Pháp luật của Nhà nước. Luôn vui vẻ, hòa đồng với đồng nghiệp và ứng xử tốt với hành khách trên xe”...

Theo ông Trường, thời điểm xảy ra vụ việc là khi xe 29B - 025.38 đang thực hiện lượt vận chuyển thứ 2 từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW cơ sở 2 đi Bến xe Nước Ngầm. “Theo tường trình của lái xe buýt thì lái xe Mazda CX5 vượt sai luật giao thông, lấn vào làn đường BRT và chạy cắt đầu xe buýt. Sau đó lái xe CX5 hạ kính xuống và chửi, có những lời lẽ thô tục. Đáp lại, lái xe buýt cũng có những phản ứng chửi lại. Tiếp đó, lái xe CX5 đã dừng xe lại chặn xe buýt và có ý định lên xe nhưng tài xế xe buýt đã đóng cửa. Lúc đó phụ xe đang ở phía trước và hỏi chủ xe CX5 “có vấn đề gì?” thì lái xe CX5 lao lên, theo phản ứng phụ xe đã đóng cửa lại khiến lái xe CX5 bị đứt lìa đốt ngón tay!?”, ông Trường cho hay. Sau khi nhận được thông tin vụ việc, công ty đã cử đại diện đến hiện trường để nắm bắt tình hình và phối hợp với cơ quan chức năng để giải quyết các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính. Đến thời điểm này, phía công an cũng chưa cung cấp thông tin về nguyên nhân dẫn đến vụ việc mà công ty chỉ nắm được theo lời khai của lái xe. Công ty cũng đang nhờ các đơn vị chức năng trích xuất camera quanh khu vực đó.

Cũng theo ông Trường, quan điểm của công ty là không biết đúng sai thế nào nhưng về phía lái xe, làm nghề phục vụ mà lại có những lời lẽ và những phản ứng không đúng mực, thái quá và hành xử như thế đã là sai rồi. “Ngay sau sự việc ấy, công ty đã đình chỉ vô thời hạn cả lái xe và phụ xe. Về phía nạn nhân, sáng hôm sau, công ty cũng đã cử đại diện đến bệnh viện thăm hỏi”, ông Trường nói.

Thông tin về vụ việc, Đội cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân cho biết, đơn vị vẫn đang tiến hành xử lý theo quy định vụ việc hai tài xế va chạm trên đường Lê Văn Lương làm một người đứt lìa ngón tay. Theo đó, danh tính tài xế xe Mazda CX5 bị cụt ngón tay được xác định là Nguyễn Hữu S. (sinh năm 1982, ở phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội). Còn lái xe buýt Bảo Yến tuyến 60B do Phạm Văn Đ (sinh năm 1973 ở huyện Mê Linh, Hà Nội) điều khiển và phụ xe buýt là Nguyễn Văn Q (sinh năm 1995 ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Vụ việc xảy ra vào chiều 6.3 gây hậu quả đáng tiếc khiến lái xe CX5 bị đứt lìa ngón tay do phụ xe buýt bất ngờ đóng sập cửa kính. Ngay sau đó, anh Nguyễn Hữu S. đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu và băng bó vết thương.

 Công ty Bo Yến

Báo động t chính người cung cp dch v

Thời gian qua, không ít những vụ TNGT nghiêm trọng để lại hậu quả đáng tiếc đã xảy ra mà nguyên nhân chính bắt nguồn từ ý thức tham gia giao thông của tài xế xe buýt khi vô tư vi phạm, phóng nhanh, vượt ẩu, vượt đèn vàng, đèn đỏ; chạy không đúng làn đường; bấm còi inh ỏi... Chia sẻ về “vấn nạn” này, đại diện của Công ty Bảo Yến cũng khẳng định lái xe và phụ xe đã hành động sai với các nguyên tắc phục vụ mà công ty quy định. Nhưng Trưởng phòng TCHC Công ty Bảo Yến - Đơn vị quản lý điều hành hệ thống xe buýt Bảo Yến cũng cho rằng, “với tình trạng giao thông của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, nếu xe buýt mà không đi như thế thì không bao giờ đảm bảo đưa được hành khách đi các nơi đến đúng giờ. Vì chỉ cần nhường 1 xe này thì xe khác sẽ nhoi lên nên bắt buộc người ta phải có cách thức đi của người ta. Và việc phân luồng giao thông cũng chưa chuẩn và bố trí giao thông chưa hợp lý.

“Việc anh em lái xe vượt đèn đỏ vì có những vấn đề liên quan đến mật độ giao thông, ảnh hưởng đến thời gian di chuyển của anh em lái xe trên 1 tuyến đường. Tuy là công ty không áp đặt vấn đề thời gian nhưng vẫn phải làm sao cố gắng đảm bảo thời gian. Không phải bắt đi bằng mọi giá, phải vượt đèn đỏ, phải vi phạm nhưng nhiều khi lái xe lẽ ra thấy đèn vàng thì phải dừng nhưng vẫn cố vượt qua để đi cho kịp giờ vì nếu để đèn đỏ thì lại phải chờ 80 - 90 giây rồi mới được đi!?”, ông Trường giải thích.

Với cách nghĩ như vậy của đại diện Công ty Bảo Yến, e rằng tình trạng xe buýt vi phạm luật giao thông như đi sai làn, lấn làn, vượt đèn đỏ… sẽ khó khắc phục được.

 

 QUC HÙNG - THÀNH LONG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top