Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Ấm áp tình người giữa đại dịch Covid-19

Chủ Nhật 15/03/2020 | 16:07 GMT+7

VHO- Cuộc chiến cam go chống virus vô hình vẫn đang tiếp tục với những quyết sách sát sao, kịch bản cụ thể, cập nhật của Chính phủ, sự đồng lòng tin tưởng của nhân dân.

Người dân khu Trúc Bạch nhận tiếp tế thực phẩm từ người thân chuyển đến

53 ca mắc Covid-19 tại Việt Nam là con số được cơ quan chức năng thông báo vào chiều 14.3.

Sự lây lan này dự báo chưa dừng lại, cho thấy diễn biến phức tạp của đại dịch toàn cầu.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thừa nhận sự nguy hiểm của Covid-19 đang lây lan với tốc độ nhanh chóng trên thế giới, đe dọa sức khỏe của loài người.

Sớm nhìn thấy sự nguy hiểm của dịch bệnh, Việt Nam đã vào cuộc với quyết tâm “chống dịch như chống giặc,” việc bảo vệ sức khỏe nhân dân được coi là mục tiêu ưu tiên hàng đầu.

Cuộc chiến cam go chống virus vô hình vẫn đang tiếp tục với những quyết sách sát sao, kịch bản cụ thể, cập nhật của Chính phủ, sự đồng lòng tin tưởng của nhân dân.

Xuyên suốt hành trình cam go ấy là tình người thấm đẫm. Trong nguy khó, nhiều nghĩa cử cao đẹp đang được nhân lên từng ngày, tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

"Thương người như thể thương thân," "Bầu ơi thương lấy bí cùng"... những câu ca dao, tục ngữ có tự bao đời của dân tộc Việt Nam, là sự đúc kết, trao truyền của cha ông, càng ngẫm càng thấm thía trong những ngày này.

Thật cảm kích và xúc động trước những hình ảnh đẹp đẽ của các chiến sỹ Quân đội, Công an đang ngày đêm vì dân quên mình, với những hy sinh thầm lặng khó mà đong đếm hết, những giấc ngủ vội giữa giờ giao ca tuần tra, cánh gác.

Lán trại các anh nằm để nhường chỗ ở tốt nhất cho đồng bào mình thực hiện cách ly, góp phần dập dịch, tất cả là vì bình yên của nhân dân.

Trong khi dịch bệnh lây lan gây lo lắng trong nhân dân, không ít kẻ vô lương đã "găm hàng," "thổi giá" khẩu trang y tế, vô cảm với đồng loại để trục lợi. Nhưng ngược lại, nhiều tổ chức, cá nhân đã tự nguyện sản xuất, cấp phát khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí, thiết thực giúp đỡ đồng bào mình.

Màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ, sắc phục trang nghiêm của cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang lại kịp thời xuất hiện trên các địa bàn, mang đến những tấm lòng đáng trân trọng, đồng hành sát cánh cùng bà con trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh.

Mỗi người ở những vị trí công tác, từ các miền quê khác nhau, nhưng đều có chung nghĩa cử vì cộng đồng. Những hành động đẹp đó là minh chứng sinh động về tình yêu thương, nghĩa đồng bào của người dân đất Việt.

Kể từ tối 6.3 vừa qua, sau khi phát hiện ca bệnh thứ 17, cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Việt Nam chuyển sang một giai đoạn mới, khó khăn phức tạp hơn.

Thủ đô Hà Nội phải tiến hành cách ly phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội, từ nhà số 125 đến nhà 139 để phục vụ cho việc khoanh vùng, dập dịch.

Nghiêm túc tuân thủ quy định này, người dân Trúc Bạch đã hợp tác với chính quyền, cơ quan chức năng thực hiện cách ly triệt để.

Nhằm bảo đảm cuộc sống cho người dân, ngay trưa 7.3 vừa qua, Ủy ban Nhân dân quận Ba Đình đã cung cấp 195 suất cơm hộp, nước uống cho toàn bộ người dân khu vực cách ly.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Ba Đình, Hà Nội Tạ Nam Chiến cho biết, cơ quan chức năng đáp ứng đầy đủ nhu yếu phẩm cho 195 người dân thuộc diện cách ly tại phố Trúc Bạch sử dụng.

Mỗi đợt cấp phát sẽ đáp ứng 3 ngày sử dụng của người dân trên cơ sở đã tính toán những mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết như rau xanh, thịt, trứng, gạo, mỳ ăn liền, nước uống, dầu ăn…

Sự đồng lòng của người dân cả nước trong giai đoạn khó khăn khiến bạn bè quốc tế cảm phục. Hình ảnh chiếc xe chở nhu yếu phẩm đều đặn phục vụ người dân khu vực cách ly đã để lại những ấn tượng sâu sắc, tốt đẹp trong lòng anh Johnson, một người Mỹ đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam.

Lực lượng chức năng quận Ba Đình vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm trong đêm phục vụ người dân khu vực cách ly phố Trúc Bạch

Anh xúc động chia sẻ, hình ảnh thấm đẫm tình người ấy đã khiến anh liên tưởng tới sự đoàn kết của dân tộc Việt Nam trong chiến tranh. "Người Việt Nam là vậy, dù thiếu thốn nhưng luôn chia sẻ với nhau trong khó khăn", anh Johnson đánh giá.

Trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19, người đứng đầu Chính phủ đã nhiều lần khẳng định: Chấp nhận hy sinh một số lợi ích kinh tế để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

Trên thực tế, cuộc chiến chống dịch Covid-19 đã được ưu tiên dành nguồn lực tối đa trong điều kiện cho phép.

Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Phạm Lương Sơn cho biết, Quỹ Bảo hiểm y tế thanh toán chi phí cho những người có thẻ bảo hiểm y tế đi khám khi có triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho, khó thở và xét nghiệm chẩn đoán bệnh trong trường hợp âm tính với Covid-19.

Nếu có kết quả dương tính và cần điều trị tiếp, toàn bộ chi phí điều trị và xét nghiệm cũng do ngân sách Nhà nước chi trả. Khẳng định này cho thấy nỗ lực lớn của Việt Nam, tuy kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng trong tình huống nguy cấp, Đảng, Nhà nước đã đặt sinh mệnh con người lên trên hết, với tinh thần tất cả vì đồng bào.

Thật ấm áp biết bao khi cuộc chiến nhiều khó khăn này còn có sự chia sẻ, giúp đỡ cả tinh thần và vật chất của bạn bè quốc tế, các doanh nghiệp và người dân Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ hoan nghênh Chính phủ Hàn Quốc đã ủng hộ 500.000 USD; Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn FLC, Hội doanh nhân trẻ Việt Nam… đã ủng hộ để thành lập Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Nhiều mạnh thường quân, nghệ sỹ, diễn viên trong cả nước đã chủ động đóng góp, thể hiện tấm lòng thơm thảo, chung sức cùng của cộng đồng chống lại đại dịch.

Trong khó khăn, hoan nạn, tình người càng thêm ấm áp với những nghĩa cử cao đẹp. Tinh thần "Nhường cơm xẻ á," đùm bọc lẫn nhau như tiếp thêm nguồn năng lượng quý giá để toàn dân chung sức chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh.

Dẫu con đường phía trước còn không ít khó khăn, nhưng với sự quyết tâm, đồng lòng, sự sẻ chia đùm bọc của người dân cả nước, chắc chắc Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19, không để tiếp tục lây lan trong cộng đồng.

TTXVN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top