Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Hà Nội đề nghị khách sạn giảm giá cho du khách bị cách ly

Thứ Năm 12/03/2020 | 21:27 GMT+7

VHO- TP Hà Nội đề nghị Sở Du lịch rà soát, làm việc với một số cơ sở khách sạn, cơ sở lưu trú để triển khai phương án cách ly đối với người nước ngoài hoặc đối tượng khác nếu có yêu cầu; đồng thời giảm giá cho các đối tượng này.

Ngày 12.3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có công văn gửi Giám đốc, thủ trưởng các Sở, ban, ngành Thành phố; Thủ trưởng các đơn vị thuộc UBND Thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã về việc  tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch TP Hà Nội đề nghị Giám đốc các Sở, ban, ngành Thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Ban Chỉ đạo Quốc gia, của Thường trực Thành ủy; tập trung chỉ đạo công tác phòng chống dịch, coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng phương án, tính toán năng lực để đáp ứng một cách cao nhất trong công tác phòng chống dịch.

Du khách vui vẻ cách ly trong các khách sạn, cơ sở lưu trú ở Hà Nội (ảnh minh họa)

Cụ thể, Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn TP thực hiện nghiêm túc việc khoanh vùng, điều tra, xử lý ca bệnh; tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu điều trị người bệnh theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Bố trí khu vực cách ly tại cơ sở y tế để tổ chức cách ly trong vòng 14 ngày đối với những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19 (F1) và các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở mà có tiền sử đi từ các nước có dịch về Việt Nam chưa qua 14 ngày; đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm khẳng định. Hướng dẫn các địa phương xây dựng phương án cách ly một tổ dân phố, thôn xóm, xã, phường. Đề xuất việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế đảm bảo đủ theo diễn biến tình hình dịch với cấp độ 3 (1.000 trường hợp mắc)…

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tiếp tục tổ chức tốt việc cách ly đủ 14 ngày theo quy định tại các cơ sở cách ly tập trung của quân đội. Công an TP tiếp tục tổ chức việc cách ly tập trung đối với các đối tượng là người nước ngoài theo quy định tại Bệnh viện Công an TP, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất và sinh hoạt; phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp mắc bệnh, tiếp xúc với người tiếp xúc... để tổ chức cách ly theo quy định. Chỉ đạo Công an các quận, huyện, thị xã đảm bảo an ninh trật tự cho quá trình tổ chức cách ly, trong quá trình vận chuyển người cách ly, quá trình tổ chức cách ly tại các cơ sở y tế và cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú, cư trú. Xử lý nghiêm, kể cả xử lý theo pháp luật hình sự các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, mất ổn định xã hội, theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với Sở Du lịch rà soát, làm việc với một số cơ sở khách sạn, cơ sở lưu trú để triển khai phương án cách ly đối với người nước ngoài hoặc đối tượng khác nếu có yêu cầu. Phối hợp các Công ty lữ hành Du lịch thông báo đến hành khách nhập cảnh là người Việt Nam hoặc người Việt Nam mang quốc tịch nước ngoài, khách nước ngoài áp dụng hình thức cách ly tại khách sạn hoặc cơ sở lưu trú khi đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện.

Đồng thời UBND các quận, huyện, phường, xã đề nghị các khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn hỗ trợ giảm giá cho các trường hợp phải cách ly tại các cơ sở nêu trên.

Ngoài ra, TP Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị thực hiện các biện pháp liên quan đến phòng chống dịch Covid – 19 như hạn chế tổ chức các cuộc họp, sự kiện và hoạt động tập trung đông ngườ; tạm hoãn các đoàn đi công tác nước ngoài, trường hợp đặc biệt phải báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép; thực hiện tốt công tác cung cầu hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm, đảm bảo bình ổn giá, không để xảy ra tình trạng khan hiếm giả. Rà soát toàn bộ những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19 (F1) để chuyển đến cách ly tại các cơ sở y tế theo quy định. Tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày theo quy định đối với người tiếp xúc với người có tiếp xúc gần với bệnh nhân (F2). Tuyệt đối không được để người dân ra khỏi khu cách ly; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Trường hợp người nước ngoài có nhu cầu trở về nước hoặc đi tiếp ra nước khác: chỉ đạo cơ sở cách ly chịu trách nhiệm kiểm tra y tế, yêu cầu hành khách thực hiện các biện pháp đeo khẩu trang, thường xuyên sát trùng tay, vận chuyển hành khách ra sân bay bằng xe riêng, hạn chế tiếp xúc với người khác; thông báo chính quyền sở tại và các cơ quan chức năng.

Q.HOA; ảnh: NGỌC TÚ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top