Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Thể thao Việt Nam thay đổi nhiều kế hoạch

Thứ Tư 11/03/2020 | 11:18 GMT+7

VHO- Trao đổi với Văn Hóa vào hôm qua 10.3, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết, trước những diễn biến mới của dịch Covid 19, Tổng cục đã ra thông báo yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng chống dịch với các đơn vị trực thuộc.

 Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội đảm bảo an toàn vệ sinh dịch tễ Ảnh: QUÝ LƯỢNG

Với các đội tuyển đang tập huấn tại nước ngoài, Tổng cục TDTT đang tiến hành thủ tục để các VĐV trở về. Ngay sau khi về nước, VĐV sẽ phải thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch và nếu cần thiết, sẽ tiến hành cách ly ngay theo quy định của Bộ Y tế.

Cách ly các VĐV tập huấn, thi đấu từ nước ngoài trở về

Theo HLV trưởng đội tuyển Bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung, hôm nay 11.3, nhà vô địch Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh và xạ thủ kỳ cựu Trần Quốc Cường sẽ trở về nước, sau chuyến tập huấn tại Incheon, Hàn Quốc. “Theo kế hoạch cũ, sau khi tập huấn tại Hàn Quốc, ngày 13.3, Hoàng Xuân Vinh và Quốc Cường sẽ bay thẳng sang Ấn Độ dự Cúp Bắn súng thế giới, giải đấu cuối để lấy chuẩn dự Olympic 2020. Tuy nhiên do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên ban tổ chức đã thông báo hoãn tổ chức giải đấu này từ tháng 3 sang tháng 6. Vì thế 2 VĐV sẽ trở về nước. Dù tập huấn tại Incheon, không phải vùng dịch của Hàn Quốc nhưng khi trở về đến sân bay, các xạ thủ sẽ tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế, kể cả việc thực hiện cách ly theo yêu cầu của các cơ quan kiểm dịch”, bà Nhung thông tin.

Với đội tuyển Judo quốc gia, theo ông Nguyễn Hữu An - phụ trách môn Judo Tổng cục TDTT, Judo chỉ có một trường hợp vừa tập huấn từ nước ngoài trở về. Đó là VĐV Nguyễn Thị Thanh Thủy, tập huấn theo chương trình học bổng của Nhật từ 1.6.2019 và đã trở về Việt Nam vào ngày 6.3. Tại sân bay Nội Bài, Thủy đã tuân thủ nghiêm các quy định về kiểm soát dịch và không phải cách ly. Tuy nhiên do quy định của Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội là tiến hành cách ly đối với toàn bộ VĐV, HLV tập huấn từ nước ngoài trở về nên hiện tại Thủy đang tự cách ly tại khu cách ly của Trung tâm. “Theo kế hoạch, đội tuyển Judo Việt Nam sẽ đi tập huấn tại Mông Cổ từ ngày 1-13.4. Tuy nhiên mọi việc lại phải chờ vào diễn biến của dịch bệnh”, ông An nói.

Hủy kế hoạch tập huấn, thi đấu nước ngoài đến hết tháng 3

Công văn ngày 9.3 của Tổng cục TDTT nêu rõ, tạm dừng hoặc lùi thời gian tổ chức các lớp tập huấn, các giải thể thao trong hệ thống thi đấu quốc gia trong tháng 3; hủy kế hoạch cử các đội tuyển, đội tuyển trẻ thể thao quốc gia đi tập huấn, thi đấu nước ngoài và các đoàn cán bộ đi công tác nước ngoài cho tới hết quý I năm 2020. Như vậy sẽ có gần 10 giải đấu trong nước bị hoãn tổ chức, có 2 đội tuyển là Bắn súng và Taekwondo sẽ phải hoãn kế hoạch tập huấn nước ngoài và các đội tuyển cũng sẽ không tham dự gần 10 giải đấu quốc tế khác.

Cũng theo Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, đối với các giải thể thao đang được tổ chức, Tổng cục TDTT đề nghị đơn vị tổ chức giải phải thường xuyên báo cáo, xin ý kiến của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương đăng cai đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp hạn chế khán giả và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Như thế với giải đấu hấp dẫn nhất hiện nay là Giải bóng đá vô địch quốc gia (V.League), đã khởi tranh vào ngày 6.3 vẫn sẽ được tổ chức. Các trận đấu sẽ tiếp tục diễn ra trên sân không có khán giả và ban tổ chức giải, ban tổ chức sân đã tiến hành nghiêm ngặt quy định về phòng chống dịch của Bộ y tế như khử trùng sân, các cầu thủ, huấn luyện viên, giới truyền thông và các thành phần tham gia giải đấu khi vào sân đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn…

Tổng cục TDTT cũng yêu cầu các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia thực hiện các biện pháp quản lý chặt chẽ vận động viên, huấn luyện viên, trước hết thực hiện cấm trại tại các Trung tâm cho đến khi dịch bệnh đã được kiểm soát. Tổng cục TDTT cũng yêu cầu các đơn vị rà soát, phát hiện các trường hợp có tiếp xúc gần với người bị lây nhiễm Covid-19 hoặc người có nguy cơ lây nhiễm Covid-19, những người sinh sống hoặc có người thân sinh sống trong khu vực đang bị phong toả, cách ly để chủ động báo cáo với Trung tâm Y tế dự phòng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ VHTTDL đồng thời thực hiện các biện pháp cách ly, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm tại đơn vị.

Thầy Park sẽ phải “ngồi chơi”

Không chỉ các giải đấu trong nước bị hoãn, nhiều giải đấu quốc tế cũng trong tình cảnh tương tự. Ngày 9.3, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định hoãn các trận đấu trong tháng 3 và tháng 6 năm nay. Như vậy, trận đấu ngày 31.3 giữa đội tuyển Malaysia và Việt Nam, trận đấu ngày 4.6 giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia, trận đấu ngày 9.6 giữa đội tuyển UAE và Việt Nam trong khuôn khổ bảng G sẽ có sự điều chỉnh về thời điểm tổ chức. Trong thời gian tới, AFC sẽ có những trao đổi, thảo luận cụ thể với FIFA về các trận đấu bị hoãn và cập nhật lịch thi đấu mới gửi tới các Liên đoàn thành viên có liên quan.

Việc hoãn các trận đấu này sẽ khiến cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo phải bàn thảo lại kế hoạch mới cho đội tuyển, nhất là khi phải dồn lịch thi đấu của cả V.League, AFC Cup, giải vô địch các CLB ĐNÁ rồi việc chuẩn bị cho AFF Cup sẽ bị dồn dập. Việc các giải đấu bị dồn lại sẽ xuất hiện nguy cơ các cầu thủ bị quá tải vì phải cày ải trên nhiều mặt trận, trong khi đó, dù nhận lương “khủng” nhưng thầy Park lại phải ngồi chơi trong mấy tháng. Đó chắc chắn sẽ là bài toán mà HLV Park Hang-seo và VFF buộc phải giải trong tình huống bất khả kháng vì bệnh dịch như hiện nay. 

 THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top