Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Những quyển sách đậm chất yêu thương nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8.3

Thứ Bảy 07/03/2020 | 19:30 GMT+7

VHO - Nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, NXB Văn hóa – Văn nghệ TP.HCM giới thiệu những tác phẩm đậm chất yêu thương của người phụ nữ của trong gia đình như: Đôi bàn tay Mẹ (Hồ Xuân Đà), Sức mạnh gia đình (Hùng Cửu Long), Mình gọi nhau là cưng (Trúc Thiên).

Có một Đôi bàn tay mẹ thật ấm áp của tác giả - cô giáo mầm non Hồ Xuân Đà, lúc khổ đau hay khắc nghiệt cũng chính là lúc cuộc đời tôi luyện cho người phụ phụ nữ một trái tim nóng ấm nhưng không bao giờ tan chảy trước sức nóng của khó khăn trong cuộc sống này. Chị tâm niệm: “Đặc biệt với những người phụ nữ, những cô gái trẻ, chúng ta biết khởi tạo cho mình những giấc mơ đẹp, thì phải biết bắt tay vào xây dựng nó, dù có khổ đau vẫn tin vào cuộc đời, tin vào ngày mai tươi sáng, thì nỗi buồn của hôm nay là nền tảng, sức mạnh cho sự kiến tạo tương lai, mai sau. Hãy tin điều đó!”. Có những ngày thật buồn nhưng người phụ nữ vẫn phải thu vén cảm xúc để làm trọn thiên chức của một người mẹ. Chia ly ư? Nàng cũng phải ngủ quên bên cạnh dấu chấm hết một cuộc tình. Cuộc đời là thế, việc gì đến phải đối mặt thôi. Nhà phê bình văn học Nguyễn Văn Hòa nhận xét: “Đôi bàn tay mẹ dung dị, đơn sơ như chính bàn tay của những người mẹ qua bao thế hệ, mưa nắng thăng trầm, nuôi dưỡng những đứa con, với những cảm xúc chân thật, không cần quá nhiều sự điểm tô bằng khuôn vàng thước ngọc... Bằng trải nghiệm của cá nhân, sự nhạy cảm và thức thời, Đôi bàn tay mẹ đã góp thêm tiếng nói, mong muốn được khẳng định vị thế của nữ giới trong đời sống hiện đại”.

Nếu như Đôi bàn tay mẹ mong muốn được khẳng định vị thế của nữ giới trong đời sống hiện đại thì Sức mạnh gia đình là chia sẻ tâm tình của người chồng, người cha về giá trị của một gia đình trọn vẹn


Sức mạnh gia đình là một khác biệt, tác giả - doanh nhân Hùng Cửu Long gạt bỏ hết những hào nhoáng, gai góc thường nhật để chia sẻ những tâm tình: “Tôi mong sao có thể đồng cảm, thấu hiểu, lắng nghe, ủng hộ cho bất cứ ai muốn xây dựng, cần bảo vệ ước mơ có một gia đình một vợ một chồng cùng các con sống như ý mình”. Một hạnh phúc sẽ thường có đủ các thành viên, bí quyết để gia đình luôn êm ấm không thể thiếu vắng sự lo lắng, bồi đắp vẹn toàn của người bạn đời. Vợ của anh - chị Cao Thị Mỹ Vàng (người bạn đời bao dung và kiên nhẫn) nuôi dưỡng và lan tỏa tình yêu thương gia đình. Anh viết cuốn sách này chỉ là cảm xúc, góc nhìn, quan điểm, tư duy, thực tế mà mình đã trải qua trong hành trình sống của mình và gia đình. Đó là cách anh sống, như một hành trình tự thẩm thấu, tự chuyển biến, tự chuyển hóa giống loài rắn phải lột xác để trưởng thành. Có thể gọi là may mắn, còn đứng trên những điều từng sai lầm không kiểm soát được mọi thứ diễn ra, đôi khi ảnh hưởng đến cộng đồng và gia đình. Mượn trang sách, nói lên lời “Cho phép tôi xin lỗi” tận đáy lòng, Hùng Cửu Long. Sau tất cả, trở về nhà để được thấy nụ cười của vợ và những đứa con thơ mỗi ngày là điều quan trọng nhất.

Mẹ, tình yêu và gia đình luôn là những đề tài tạo cảm hứng cho các tác giả

Trong Mình gọi nhau là cưng, tác giả trẻ Trúc Thiên khéo léo gỡ từng nút thắt định mệnh của mỗi con người. Người ta không ai sinh ra mà lựa chọn được số phận. Nhưng mình có quyền sống một cách đẹp nhất với chính chiếc áo số phận của đời mình. Đừng hỏi vì sao đời mình muôn ngàn lối rẽ. Hạnh phúc là một từ khóa, ai cũng phải tự tìm chiếc chìa khóa mở lối cho tình yêu đời mình, kể cả tuổi mới lớn vừa biết rung động cho đến ông lão hay bà lão tóc hoa râm. Ở bến cuối của cuộc đời, hai con người tóc đã bạc gá nghĩa gánh nhau một chặng đường yêu thương mà không ngại ngần với thế gian. Ông lão nói: “Đâu còn bao nhiêu năm nữa bây nghe tao gọi bả là cưng ơi”... Ông cũng tự hào khoe với thế gian: “Tui có bà vợ già. Tui thỏa thuận với bả mình gọi nhau là cưng nghen. Gọi là cưng thì phải cưng cho trọn cuộc đời! Đời hoa cũng như đời người. Thế nên với hoa mình cứ thương hoa như thương cục cưng của mình thôi!”.

T.TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top