Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Điểm đến an toàn ở nơi nắng ấm ngập tràn

Thứ Tư 04/03/2020 | 22:30 GMT+7

VHO- Ngày 4.3, tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Hiệp hội Du lịch (HHDL) Việt Nam và Sở VHTTDL Đắk Lắk đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp đoàn khảo sát kích cầu du lịch Việt Nam 2020- khu vực miền Trung- Tây Nguyên.

Đoàn khảo sát kích cầu du lịch 4 tỉnh miền Trung- Tây Nguyên có sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp du lịch, hàng không

Đắk Lắk là tỉnh đầu tiên trong 4 tỉnh (Đắk Lắk, Gia Lai, Bình Định, Phú Yên) được HHDL Việt Nam chọn để tổ chức tour kích cầu du lịch trong mùa dịch Covid-19. Chương trình khảo sát kích cầu du lịch Việt Nam 2020 diễn ra từ ngày 3-8.3 do HHDL Việt Nam chỉ đạo Hiệp hội Lữ hành Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Du lịch (HHDL) TP.HCM, HHDL Đà Nẵng, Sở Du lịch/ VHTTDL và HHDL các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Bình Định, Phú Yên. Ngoài việc khảo sát các điểm đến, sản phẩm du lịch mới và an toàn tại 4 tỉnh miền Trung- Tây Nguyên nói trên để triển khai các chương trình kích cầu.

Tất cả các điểm đến, dịch vụ tham gia chương trình kích cầu du lịch Việt Nam 2020 đều phải đảm bảo các tiêu chí an toàn cho HHDL Việt Nam ban hành trước đó.

Chương trình có sự tham gia, hưởng ứng của 2 hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways và hơn 100 công ty lữ hành, du lịch trên cả 3 miền Bắc- Trung- Nam.

Trong đó, từ ngày 3-4.3, đoàn đã khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Khu du lịch sinh thái văn hóa cộng đồng Ko Tam (Đắk Lắk); Bảo tàng thế giới cà phê; Khu du lịch sinh thái Suối Ong; Buôn Ako Dhong; Bảo tàng Đắk Lắk; Nông trại ca cao…

Bảo tàng thế giới cà phê là một trong những điểm tham quan thú vị ở Đắk Lắk

Theo bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó chủ tịch HHDL Việt Nam, Trưởng đoàn khảo sát: “Đợt khảo sát này, ngoài việc kết nối các địa phương, doanh nghiệp tham gia Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam và Chương trình kích cầu du lịch Việt Nam khắc phục hậu quả do dịch bệnh Covid-19 gây ra, HHDL Việt Nam cũng kiểm tra việc áp dụng các tiêu chí an toàn của các HHDL địa phương và doanh nghiệp thành viên khi tham gia kích cầu. Qua khảo sát thực tế, có thể thấy, HHDL và doanh nghiệp du lịch ở Đắk Lắk thực hiện rất nghiêm tiêu chí an toàn như tiêu độc khử trùng, bố trí nước sát khuẩn, đeo khẩu trang khi phục vụ khách du lịch, đo thân nhiệt khách..., đảm bảo an toàn cho khách và cán bộ, người lao động trong đơn vị du lịch”.

Đắk Lắk hiện nay đang mùa khô, thời tiết cực kỳ đẹp với nắng ấm ban ngày và se se lạnh ban đêm. Địa phương cũng chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19 nên cảm nhận của tất cả thành viên đoàn khảo sát là đây là điểm đến rất an toàn. Thậm chí có cảm giác như chưa hề có dịch Covid-19 trên đời.

Bà Nguyễn Thị Phương Hiếu, Phó giám đốc Sở VHTTDL Đắk Lắk cho biết: “Vì là điểm đến an toàn, tới thời điểm này chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm dịch Covid-19 nên lượng khách du lịch đến Đắk Lắk tháng 2.2020 chỉ giảm 7% so với cùng kỳ năm trước. Đến nay, tuy khách đoàn giảm nhưng khách đi theo nhóm, khách đi lẻ lại tăng”

Ngày 3.3, Liên minh kích cầu du lịch Đắk Lắk cũng được thành lập với 21 thành viên. Các thành viên cam kết thực hiện nghiêm bộ tiêu chí du lịch an toàn do HHDL Việt Nam ban hành và áp dụng mức giá giảm 5-23% cho các dịch vụ lữ hành, lưu trú, xe du lịch… và giảm sâu hoặc miễn vé tham quan.

“Sở cũng sẽ tăng cường kiểm tra thực tế, nhắc nhở các doanh nghiệp thực hiện nghiêm những tiêu chí an toàn và có chính sách giảm giá tốt để chương trình kích cầu đạt hiệu quả như mong muốn. Tiếp thu ý kiến đóng góp của đoàn khảo sát, Sở sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp, cam kết là điểm đến an toàn trong mùa dịch Covid-19”, bà Nguyễn Thị Phương Hiếu nói thêm.

Các thành viên đoàn khảo sát đóng góp nhiều ý kiến thiết thực cho địa phương được chọn là điểm kích cầu đầu tiên

Cùng với Vietnam Airlines, hãng hàng không non trẻ Bamboo Airways rất tích cực trong chương trình kích cầu này và cam kết giảm giá tới 70% để chung tay phục hồi hoạt động du lịch. Tại cuộc gặp mặt doanh nghiệp đoàn khảo sát, bà Nghiêm Thu Hòa, Phó Giám đốc Bamboo Airways chia sẻ: “Hiện nay, để hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, Bamboo Airways không yêu cầu đặt cọc thời gian này, vào tên cho khách trước 3 ngày (thay vì 10 ngày trước khi có dịch), giá vé giảm cao nhất tới 70% áp dụng cho khách đoàn. Mức giảm này có thể xây dựng tour trọn gói có giá giảm 40%. Bamboo Airways cũng đang phối hợp với các công ty du lịch xây dựng các gói sản phẩm từ Đà Nẵng đi Pleiku (Gia Lai), Đà Nẵng đi Đà Lạt (Lâm Đồng) có giá tốt hơn Đà Nẵng đi Hà Nội. Đầu cầu miền Nam cũng có nhiều gói hấp dẫn để kích cầu du lịch”

Đại diện cho một trong những đơn vị thường trực trong Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam, bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc điều hành Công ty Vietrantour cho biết: “Hiện nay, nhóm thường trực Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam gồm 5 đơn vị (Hanoitourist, Saigontourist, Vietrantour, Hanoi Redtours, Vietravel) đang triển khai bán 3 sản phẩm khởi hành từ Hà Nội (Buôn Ma Thuột- Tuy Hòa; Pleiku- Buôn Mê Thuột và Buôn Mê Thuột- Quy Nhơn), 4 ngày 3 đêm, đồng giá 4.490.000 đồng/khách, bay hàng không 4 sao Vietnam Airlines, với 2.000 chỗ, thời gian từ 1.3- 31.5.2020. Đến nay, 65-70% lượng chỗ đã được đăng ký”.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Huyền: “Chương trình kích cầu du lịch Việt Nam khắc phục hậu quả dịch Covid-19 đang hoạt động rất tốt. Chỉ trong vòng 2 ngày (3-4.3) đã kín khách tháng 3.2020 của cả 3 tour này, đang tiến hành đăng ký tour tháng 4, tháng 5.2020. Trong khi, trước đó ngày 2.3 vẫn chưa có khách nào. Nhưng khách đông trở lại dẫn đến việc phòng khách sạn đang thiếu. Hiện nay, 1 số khách sạn đã đề nghị doanh nghiệp đặt cọc, tuy nhiên, với những

Trong các ngày tiếp theo, đoàn sẽ tiếp tục khảo sát tại khu du lịch sinh thái thác Phú Cường, Học viện bóng đá HAGL-JMG, quảng trường Đại Đoàn Kết, Biển Hồ Pleiku, chùa Bửu Minh, núi lửa Chư Đang Ya, tượng đài Đak Pơ- nơi quân dân Việt Nam đánh tan binh đoàn cơ động 100 của Pháp vào năm 1954, Khu di tích Tây Sơn Thượng Đạo (Gia Lai); bảo tàng Quang Trung, hòn Khô, chùa Linh Phong, Eo Gió (Bình Định); gành Đá Đĩa, nhà thờ Mằng Lăng, gò Thì Thùng, tháp Nhạn (Phú Yên) và các cơ sở lưu trú, điểm mua sắm, nhà hàng phục vụ khách du lịch của 4 tỉnh.

Sau chuyến khảo sát, HHDL Việt Nam sẽ tổ chức tọa đàm “Thúc đẩy chương trình kích cầu du lịch Đắk Lắk, Gia Lai, Bình Định, Phú Yên” nhằm kích cầu du lịch, đặc biệt với thị trường nội địa ở những điểm đến an toàn, dịch vụ an toàn, cơ sở lưu trú an toàn, hàng không an toàn...

THÚY HÀ; ảnh: ANH VŨ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top