Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bộ Y tế sẽ sớm sản xuất hàng loạt Kit thử chẩn đoán Covid-19

Thứ Tư 04/03/2020 | 17:50 GMT+7

VHO- Bộ Y tế hoàn thiện các thủ tục để tiến hành sản xuất hàng loạt Kit thử, phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

Sáng 4.3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 chủ trì cuộc họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong giai đoạn hiện nay.

Ban Chỉ đạo nhận định, đến thời điểm hiện nay Việt Nam vẫn đang kiểm soát tốt tình hình; thực hiện kịp thời, chủ động công tác phòng, chống dịch. Từ ngày 13.2 đến nay, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới. Xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc chính thức được dỡ bỏ phong toả từ 0 giờ sáng 4.3 sau 21 ngày cách ly.

Khu vực cách ly

Phó Giáo sư Tiến sĩ Trần Đắc Phu, Chuyên gia Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho biết cần tiếp tục chú trọng và phát huy hiệu quả bài học kinh nghiệm về phát hiện sớm, cách ly, giải quyết triệt để ổ dịch COVID-19 thời gian vừa qua. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên thế giới, chuyên gia Trần Đắc Phu đề xuất làm rõ định nghĩa “vùng dịch” để từ đó có các biện pháp tập trung khoanh vùng; đồng thời đưa ra quan điểm tiến tới thực hiện cách ly tại nhà nhằm ứng phó với tình hình dịch bệnh hiện nay.

Đồng quan điểm, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, mặc dù chưa phát hiện ca nhiễm mới nhưng lực lượng Y tế cần tập trung tổ chức các biện pháp phòng ngừa, trong đó chú trọng công tác phát hiện sớm, khoanh vùng và chuẩn bị các phươg án dự phòng cách ly.

"Chúng ta điều trị ở tuyến huyện tránh virus đi khắp nơi, đồng thời tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch. Dự kiến ngày mai (5/3), chúng tôi sẽ ra mắt Trung tâm Điều hành chỉ huy hỗ trợ điều trị dịch Covid-19 cho tất cả các vùng về cách ly tại gia đình, nhằm tránh tình trạng lây lan khi vận chuyển bệnh nhân", ông Khuê cho hay.

Liên quan đến tình hình học sinh đi học trở lại từ ngày 2.3, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết, qua theo dõi thống kê, số học sinh THPT và sinh viên quay trở lại trường học đạt 97% trong ngày 2/3 và 98% trong ngày hôm qua (3.3). Thực hiện ý kiến của Ban Chỉ đạo, dự kiến chiều nay (4.3), Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ ban hành “bộ check-list”, thực hiện các bước kiểm tra sức khỏe tại nhà và trường học cho các em học sinh khi đi học trở lại.

Đối với thông báo của UBND tỉnh Sơn La về việc học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 17.3 sau khi phát hiện lưu học sinh Lào có biểu hiện sốt, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết: "Trước tình hình này, kịch bản hướng dẫn rõ khi học sinh bị sốt, Trường cao đẳng đã xử lý đúng cho cách ly cả 5 em tại ký túc xá, theo đó tỉnh quyết định điều kiện đi học là thẩm quyền của chủ tịch tỉnh. Chúng tôi thấy việc quyết định như vậy về khung thời gian năm học vẫn là phù hợp trong điều kiện thực tế hiện nay để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em".

Liên quan đến tình hình sản xuất Kit thử, các thành viên Ban Chỉ đạo thông tin, theo báo cáo của Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương, 3 loại test do Học viện Quân y và Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á được khuyến nghị có thể sử dụng để chẩn đoán virus Sars-CoV-2. Dự kiến chiều 4.3, Bộ Y tế hoàn thiện các thủ tục để tiến hành sản xuất hàng loạt, phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

Thông tin về các chuyến bay từ Hàn Quốc đến Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn cho biết, trong giai đoạn tới, các hãng hàng không tiếp tục thực hiện cắt giảm các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Theo đó, Vietnam Airlines thực hiện từ ngày mai (5/3) và Vietjet Air  thực hiện cắt giảm từ ngày 7.3. Phía Hàn Quốc, chỉ còn hãng Asiana Airlines và Korean Air khai thác các đường bay từ Incheon (Seoul) đi hoặc đến Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Trong đó, các chặng bay từ Hàn Quốc đến Việt Nam đều là chuyến bay chuyển sân, hoặc không chở khách.

Nhằm kiểm soát các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã làm việc với các địa phương, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú, khách sạn tại các tỉnh có cảng hàng không quốc tế và các tỉnh lân cận, bố trí cơ sở lưu trú, khách sạn, khu nghỉ dưỡng phục vụ việc cách ly người Việt Nam và người nước ngoài nhập cảnh từ các nước có dịch theo hình thức có trả phí. Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch lập và gửi danh sách nơi lưu trú, dịch vụ, giá dịch vụ cho cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo để thông báo với hành khách nhập cảnh có nhu cầu đăng ký; đồng thời phối hợp các Bộ, ngành và chính quyền địa phương để thực hiện cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

VOV.VN

Print
Tags: Y tế

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top