Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bình Định nỗ lực kích cầu du lịch

Thứ Tư 04/03/2020 | 00:12 GMT+7

VHO- Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại Bình Định đã đồng loạt giảm giá vé, phí tham quan, giá phòng, tung các chính sách khuyến mãi, xây dựng hình ảnh du lịch “Bình Định an toàn, thân thiện, hấp dẫn”.

Khách tham quan tại tháp Dương Long, tỉnh Bình Định

Bình Định cùng với Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk được Hiệp hội Du lịch Việt Nam chọn để thực hiện Chương trình liên minh kích cầu du lịch sau ảnh hưởng dịch COVID-19, với mục tiêu từng bước khôi phục hoạt động của ngành du lịch Việt Nam.

Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, trong tháng 1, tỉnh đón hơn 367.000 lượt khách, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm 2019. Doanh thu du lịch tháng này đạt hơn 413 tỷ đồng, tăng 67%. Nhưng đến tháng 2, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ước tính Bình Định chỉ đón được hơn 176.000 lượt khách, giảm 62% so với cùng kỳ năm 2019. Doanh thu từ du lịch ước đạt 209 tỷ đồng, tương đương giảm 49%.

Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Nguyễn Văn Dũng cho biết, tỉnh đang triển khai nhiều biện pháp để hỗ trợ doanh nghiệp du lịch. Bình Định đã tham gia chương trình kích cầu du lịch Việt Nam năm 2020, cũng như chương trình xúc tiến du lịch Bình Định-Phú Yên-Gia Lai-Đắk Lắk nhằm triển khai chương trình hợp tác, kích cầu du lịch sau dịch COVID-19.

Ngoài ra, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch cũng chủ động giảm 20-30% giá phòng, cam kết giảm giá dịch vụ từ 10-40%. Các khu, điểm du lịch có chính sách khuyến mãi, giảm giá vé tham quan... Đồng thời tiếp tục xây dựng hình ảnh “Bình Định an toàn, thân thiện, hấp dẫn”.

Để hoàn thành các mục tiêu phát triển du lịch đề ra trong năm 2020, Sở Du lịch tỉnh Bình Định đã đề xuất xây dựng chính sách kích cầu thu hút du khách như: Phối hợp với Hiệp hội Du lịch Bình Định xây dựng các gói kích cầu du lịch, giảm giá vé, phí tham quan từ 1-2 tháng để kích cầu du lịch sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát. Cùng với đó tăng cường công tác truyền thông hình ảnh điểm đến “Bình Định an toàn, thân thiện, hấp dẫn”, hướng tới duy trì sự tin tưởng của khách du lịch về thương hiệu du lịch Bình Định...

Khi dịch bệnh kết thúc, Sở sẽ đẩy mạnh khai thác các thị trường khách du lịch như Nga, ASEAN, Đông Âu và Bắc Mỹ thông qua việc xúc tiến mở chuyến bay; tổ chức các đoàn farmtrip, presstrip đến khảo sát tiềm năng, lợi thế của du lịch Bình Định, đẩy mạnh liên kết giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch giữa hai bên.

Ngành du lịch cũng kiến nghị Tổng cục Du lịch đề xuất Chính phủ, Quốc hội cho phép giảm thuế, giãn thuế, chỉ đạo ngân hàng giảm lãi suất vay đối với doanh nghiệp du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19…

CHINHPHU.VN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top