Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bóng đá Việt Nam: Tin vào sức trẻ

Thứ Sáu 21/02/2020 | 11:48 GMT+7

VHO- Đội tuyển bóng đá quốc gia sắp tập trung trở lại để bước vào các trận đấu của vòng loại World Cup 2022. Đó sẽ là cơ hội để lứa cầu thủ trẻ xuất sắc như Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh tiếp tục tỏa sáng, mang lại niềm tự hào cho người hâm mộ.

 Bóng đá Việt Nam đã tạo dựng niềm tin từ lứa cầu thủ được đào tạo bài bản Ảnh: HẢI ĐĂNG

 Không chỉ có được lứa cầu thủ trẻ đang gây dựng niềm tin ở đội tuyển quốc gia, ở bình diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và câu lạc bộ, bóng đá Việt Nam cũng đang dấy lên niềm tin vào lớp trẻ…

Tạo niềm tin

Bóng đá Việt Nam từng bị rúng động bởi các vụ án tiêu cực rồi các nghi án tồn tại như một vết nhơ trong quá trình phát triển nhưng kể từ khi lứa cầu thủ trẻ được dày công đào tạo của bầu Đức, bầu Hiển lên ngôi và tỏa sáng, mọi nghi vấn trước đây đều tiêu tan. Trong mấy năm qua, mỗi lần lứa cầu thủ này ra sân, người hâm mộ không phải băn khoăn, không phải đặt câu hỏi rằng họ đá có thật không, có đang “diễn” không, như khoảng thời gian dài đã tồn tại. Cùng với lứa cầu thủ này, bóng đá Việt Nam đang dần tiến tới hình ảnh sạch và đẹp, đáp ứng được niềm tin và tình yêu của người hâm mộ.

Không chỉ tỏa sáng trên sân cỏ, chúng ta cũng đã có được một lứa cầu thủ rất lễ phép, khiêm nhường trong cuộc sống đời thường. Những Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh rồi giờ đây là Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu đều để lại ấn tượng tốt với các fan trong những lần họ xuất hiện. Sự trong trẻo, hồn nhiên, hết mình khi thi đấu trên sân, đầy phép tắc trong xã giao hằng ngày ở lứa cầu thủ này, phải xuất phát từ sự đào tạo bài bản mới có được. Để có được lứa cầu thủ ấy, bầu Đức đã đầy tâm huyết khi chặt đi cả cánh rừng cao su đang vào vụ thu hoạch, xây học viện bóng đá – nơi mà các cầu thủ được dạy để trở thành người tốt trước khi trở thành cầu thủ giỏi, rồi bầu Hiển cũng phải mất công đầu tư kết hợp với các trung tâm đào tạo trẻ của Hà Nội và một số tỉnh lân cận để đào tạo nên lứa cầu thủ “vừa hồng, vừa chuyên” ấy.

Gieo gì gặt nấy, bóng đá Việt Nam đang hưởng quả ngọt nhờ quá trình đào tạo trẻ được đầu tư bài bản từ các câu lạc bộ tới cấp đội tuyển. Và để chuẩn bị cho tương lai, nhiều câu lạc bộ ở Việt Nam như Hà Nội FC cũng đang mở rộng hơn quy mô đào tạo trẻ với nhiều trung tâm đào tạo vệ tinh để sau này có được lứa cầu thủ tốt có thể thay thế những Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh. Mùa xuân của bóng đá Việt Nam sẽ lại tiếp tục từ những lứa cầu thủ được vun đắp, gieo trồng ấy.

Dám nghĩ, dám làm

Cùng với thành công ở cấp độ các đội tuyển, vị thế của bóng đá Việt Nam càng được nâng cao khi chúng ta được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tin tưởng tín nhiệm. Tại Giải U23 châu Á vừa qua, lần đầu tiên chúng ta có một đại diện của Việt Nam đảm nhiệm cương vị Trưởng ban điều hành, bao quát và chỉ đạo hoạt động tổ chức thi đấu của giải là Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn.

Ông Trần Quốc Tuấn, được biết đến là đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia vào các vị trí quan trọng tại AFC và AFF trong nhiều năm qua. Gần đây nhất vào tháng 7.2019, ông Tuấn chính thức được AFC bổ nhiệm nắm giữ vị trí Chủ tịch Ủy ban thi đấu. Tại lễ trao các giải thưởng VCK U23 châu Á 2020, ông Trần Quốc Tuấn vinh dự là đại diện của AFC trao Cúp vô địch cho đội tuyển U23 Hàn Quốc, trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất VCK U23 châu Á 2020 cho cầu thủ Won Du-jae (U23 Hàn Quốc) và cùng các quan chức AFC, chủ nhà Thái Lan trao các giải thưởng khác của giải. Được đào tạo tại Nga, trở thành Tổng thư ký VFF trẻ nhất trong lịch sử Bóng đá Việt Nam khi mới 34 tuổi vào năm 2005, vượt qua nhiều sóng gió, ông Tuấn đã cho thấy niềm tin mà các bậc “tiền bối” dành cho mình là có cơ sở.

Và không chỉ có ông Tuấn, bóng đá Việt Nam cũng đang cho thấy niềm tin vào thế hệ trẻ khi câu lạc bộ mạnh nhất V.League hiện nay là Hà Nội FC đã trao chức danh Chủ tịch câu lạc bộ cho ông Đỗ Vinh Quang, mới chỉ 25 tuổi. Đảm nhiệm vị trí này, con trai thứ của bầu Hiển đã trở thành ông bầu trẻ nhất trong lịch sử V.League. Đáng chú ý, khắc phục điểm yếu của khá nhiều người đi trước, Vinh Quang được đào tạo bài bản tại Anh và đã kịp tạo dấu ấn với chương trình “Việt Nam vững mạnh” (Strong Vietnam), khơi dậy ước mơ bóng đá cho thế hệ trẻ hay trước đó là góp phần vào việc mời CLB Manchester City sang Việt Nam thi đấu giao hữu. Một kế hoạch đào tạo trẻ công phu và bài bản cũng được ông bầu trẻ nhất lịch sử V.League, đang thu hút sự quan tâm nhất của truyền thông, vạch ra.

Thế nhưng V.League vốn khốc liệt, không trao cơ hội cho những ai không đủ năng lực, bản lĩnh. Vì thế người ta sẽ phải tiếp tục chờ đợi và hy vọng vào một tuổi trẻ dám nghĩ, dám làm của con trai bầu Hiển… 

THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top