Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Sắc đẹp dối trá hút khách nhờ... ăn may?

Thứ Sáu 21/02/2020 | 11:35 GMT+7

VHO- Chọn đề tài về người chuyển giới, bộ phim điện ảnh Sắc đẹp dối trá lấy cảm hứng từ cuộc đời của Hoa hậu chuyển giới Hương Giang, đã gây tò mò và thu hút đông đảo khán giả ra rạp.

 Diễn xuất của Hương Giang trong “Sắc đẹp dối trá” bị đánh giá còn nhạt

Hương Giang gần như đã “đánh liều” khi trình làng bộ phim điện ảnh đầu tay mang tên Sắc đẹp dối trá, mặc cho trước đó nhiều phim đã hoãn ngày công chiếu vì tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Sắc đẹp dối trá do Kay Nguyễn đạo diễn quy tụ dàn diễn viên tên tuổi: ca sĩ Hương Giang - Hoa hậu chuyển giới thế giới (diễn viên chính), NSND Kim Xuân, NSƯT Hữu Châu, Tuấn Trần, Puka… Chỉ sau ngày đầu công chiếu, Sắc đẹp dối trá đã thu về con số khủng, “một mình một ngựa” tung hoành các phòng vé.

Ê kíp chia sẻ rằng, bộ phim lấy cảm hứng từ cuộc đời của Hương Giang đã thu hút đông đảo khán giả đến rạp, thể hiện qua con số 8 tỉ đồng cho ngày đầu ra mắt. Theo nhà phát hành CGV, tác phẩm có gần 2.000 suất chiếu và chạm mốc 120.000 vé ngày phát hành đầu tiên. Sắc đẹp dối trá đã nổi trội hơn các phim ra mắt cùng thời điểm như Fantasy Island (Đảo kinh hoàng), Happy Old Year (Tháng năm hạnh phúc ta từng có, Thái Lan) và Howling Village (Ngôi làng tử khí, Nhật).

Trong phim, Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018 Hương hóa thân thành Dương - chàng cascadeur khát khao trở thành phụ nữ. Hiền lành nhưng kém tài năng, nên chuyển giới chỉ là mơ ước của Dương vì anh chắc không bao giờ có tiền để phẫu thuật. Một ngày, anh tình cờ chứng kiến một vụ giết người và buộc phải thay đổi ngoại hình để lẩn trốn, tránh tai mắt của giới giang hồ. Sau cuộc phẫu thuật chuyển giới, Dương bất đắc dĩ tham gia cuộc thi hoa hậu để lo viện phí cho cha bị bệnh nặng. Thế nhưng, gia đình Dương đã không chấp nhận “đứa con gái” này. Cũng từ đây, những câu chuyện dở khóc dở cười xuất hiện…

Tuy có doanh thu cao so với những phim đang chiếu, nhưng Sắc đẹp dối trá vẫn nhận nhiều ý kiến trái chiều khi khán giả cho rằng phim chỉ ăn may khi ra mắt vào dịp lễ tình nhân, cùng với cái tên “hút” khách Hương Giang, mặc cho kịch bản, cách dàn dựng có quá nhiều “sạn”.

Nhiều ý kiến cho rằng kịch bản vừa lộn xộn, lại vừa phi lý khiến mạch phim thiếu logic. Quá trình chuyển giới đau đớn và nguy hiểm, tưởng chừng sẽ là một tâm điểm cho bộ phim, rốt cuộc chỉ qua loa qua vài phân cảnh mờ nhạt. Thậm chí, Dương còn dễ dàng lọt vào chung kết của một cuộc thi hoa hậu, trong khi lai lịch thì chẳng rõ ràng. Các mâu thuẫn giữa người yêu cũ, bạn thân, bạn mới, kẻ thù… được giải quyết một cách hời hợt, khiến người xem không khỏi ngao ngán. Về diễn xuất, dù cố gồng mình để thể hiện nhân vật nhưng Hương Giang chỉ cho thấy sự vụng về, gượng gạo. Biểu cảm của nữ ca sĩ cũng chưa đủ nặng ký để bộc lộ hết nội tâm nhân vật ở những phân cảnh cần thiết. Nhân vật Dương chưa truyền tải rõ được thông điệp của cộng đồng LGBT tới xã hội.

Sắc đẹp dối trá còn đưa tới người xem một thông điệp khó hiểu về người chuyển giới. Ban đầu, Dương biết rõ cuộc thi không chấp nhận những ai đã qua “dao kéo” và thừa nhận rằng sẽ lừa mọi người để tham gia. Nhưng về sau, cô bỗng nhiên tỏ ra buồn bã vì bị khán giả lên án và nói rằng mình… chẳng dối gạt ai. Có rất nhiều cuộc thi nhan sắc dành riêng cho người chuyển giới và bản thân Hương Giang từng đoạt giải hoa hậu bằng cách này, chứ không hề có sự cực đoan như trong phim.

Có thể thấy vai diễn của NSƯT Hữu Châu và NSND Kim Xuân là điểm nhấn của bộ phim. Từ việc giận dỗi đến dần thông cảm và yêu thương con mình, bất chấp giới tính, cả hai đã để lại bao suy tư trong lòng khán giả. Song, tuyến nhân vật này lại không được đầu tư thỏa đáng với phần đất diễn quá ít ỏi.

Bên cạnh những ý kiến tiêu cực, vẫn có nhiều khán giả cho rằng đây là một bộ phim đáng xem và nên ủng hộ Hương Giang vì đây là lần đầu cô lấn sân sang một vai trò mới, sai sót là điều không tránh khỏi. Dù có một khởi đầu doanh thu thuận lợi, nhưng để duy trì được lượng người xem như đang có thì không phải dễ, nhất là trong mùa dịch này. 

 HỒNG HẠNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top