Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ trong phát triển TDTT

Thứ Sáu 13/12/2019 | 13:30 GMT+7

VHO- Sáng nay 13.12, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế “Thể thao trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã dự và phát biểu tại Hội nghị.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Hội thảo là dịp để các nhà chuyên môn chia sẻ nhiều kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực TDTT cũng như thảo luận về các vấn đề khoa học TDTT, hợp tác và phối hợp nghiên cứu.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh: “Nghiên cứu, phát triển khoa học và công nghệ là một trong những nội dung quan trọng của mỗi quốc gia, khu vực, đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã và đang tác động mạnh mẽ và sâu sắc tới mọi ngành nghề, lĩnh vực, trong đó có TDTT”.

Nhiều ý kiến thiết thực đã được đưa ra tại Hội nghị

Cũng theo Thứ trưởng, khoa học kỹ thuật đã ngày càng tham gia và ảnh hưởng sâu rộng tới mọi hoạt động trong lĩnh vực TDTT. Từ TDTT quần chúng cho tới thể thao thành tích cao, từ công tác đào tạo, huấn luyện VĐV đến việc tổ chức các sự kiện TDTT… Trong đó, phải kể đến các công nghệ phân tích gen, cơ, huyết học… cho phép hiểu và đánh giá đầy đủ hơn về con người và cơ thể người. Nhiều thiết bị, máy móc, hiện đại ra đời cho phép đánh giá nhanh và chính xác tình trạng sức khỏe, thể lực của con người hay đánh giá dễ dàng trình độ, năng lực VĐV. Nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực TDTT cũng chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành thể thao nói chung và các cơ sở đào tạo, nghiên cứu TDTT nói riêng.

TDTT  là lĩnh vực có nhiều giá trị nhân văn. Thể thao không chỉ góp phần tích cực chăm sóc sức khỏe, phát triển thể lực, bồi dưỡng ý chí của con người ở mỗi quốc gia mà còn là nhịp cầu nối giữa các nền văn hóa, dân tộc trên thế giới. TDTT làm cho con người gần, hiểu nhau hơn. Đồng thời, TDTT góp phần tiếp thu, tiếp biến văn hóa thể chất, giúp con người cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, tri thức và phương pháp phát triển hoàn thiện thể chất của con người.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Với những ý nghĩa đó, PGS.TS Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng trường TDTT Bắc Ninh cho rằng, sự xuất hiện của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã tạo nên nhiều cơ hội lớn cho sự phát triển của các nước trên thế giới, nhất là trong TDTT. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra nhiều thách thức đối với sự tồn tại và phát triển của con người trong mỗi quốc gia. Hòa chung vào dòng chảy phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần này, khoa học, công nghệ TDTT tại Việt Nam đang có nhiều phát triển. Chỉ tính riêng tại trường Đại học TDTT Bắc Ninh, nhiều công trình nghiên cứu về con người, điều kiện sống của người dân thuộc các dân tộc khác nhau, nông thôn, miền núi, thành phố và các hoạt động TDTT cho người khuyết tật đã được tăng cường. Nhiều công trình nghiên cứu đã cho thấy những tín hiệu tích cực ban đầu, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực và chất lượng cuộc sống của nhân dân.

PGS.TS Nguyễn Văn Phúc khẳng định khoa học, công nghệ trong phát triển TDTT trong nước đang có nhiều thành tựu nổi bật

Tại Hội thảo, các chuyên gia đến từ nhiều nước như Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Nga… và đại biểu từ các cơ sở đào tạo, huấn luyện TDTT trên cả nước đã tập trung thảo luận các nhóm vấn đề chính như quản lý TDTT và TDTT quần chúng, tâm lý học TDTT, kinh tế TDTT, TDTT giải trí và công nghệ thông tin trong lĩnh vực TDTT. Các ý kiến đều được đánh giá cao cả về giá trị lý luận lẫn thực tiễn. Những kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu sẽ tiếp tục được phát triển, chia sẻ và ứng dụng rộng rãi vào thực tiễn trong thời gian tới, thúc đẩy hiệu quả phát triển TDTT ở Việt Nam và thế giới.

ĐÌNH TOÁN; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top