Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện: Đây là kỳ SEA Games thành công trọn vẹn của Thể thao Việt Nam

Thứ Sáu 13/12/2019 | 10:24 GMT+7

VHO- SEA Games 30 vừa bế mạc tại sân vận động nằm trong khu Liên hợp Thể thao New Clark City, Philippines. Tại buổi Lễ, đại diện Việt Nam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã nhận cờ đăng cai tổ chức SEA Games 31 từ nước chủ nhà SEA Games 30.

 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhận cờ đăng cai SEA Games 31 tại Lễ Bế mạc SEA Games 30 Ảnh: QUÝ LƯỢNG

 Nhân dịp này, phóng viên Văn Hoá đã có cuộc trao đổi với Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện xung quanh thành tích thi đấu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games này cũng như việc Việt Nam sẽ là nước chủ nhà của SEA Games 31.

P.V: Thưa Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Thể thao Việt Nam đã đạt thành tích cao với 98 HCV, 85 HCB, 105 HCĐ, và đứng thứ hai chỉ sau nước chủ nhà Philippines. Bộ trưởng có thể cho biết đánh giá của mình về thành tích của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30?

- Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện: Chúng ta có thể khẳng định rằng đây là kỳ SEA Games rất thành công của Thể thao Việt Nam. Lần đầu tiên chúng ta giành được cả hai huy chương vàng (HCV) của môn Bóng đá; lần đầu tiên đội tuyển Quần vợt đoạt HCV, lần đầu tiên Bóng rổ có 2 HCĐ… Đặc biệt, SEA Games 30 tiếp tục chứng tỏ sự thành công của các môn Thể thao Olympic như Điền kinh, Bơi, Cử tạ …

Và tổng số HCV mà Thể thao Việt Nam giành được tại Đại hội có thể nói là rất cao với tới 98 HCV. Đây cũng là lần đầu tiên ở một kỳ Đại hội, chúng ta đã vượt qua cường quốc thể thao trong khu vực là Thái Lan để đứng ở vị trí thứ 2 của Đại hội, chỉ sau chủ nhà Philippines. Vì thế cần phải khẳng định, đây là một kỳ SEA Games thành công trọn vẹn của Thể thao Việt Nam.

Thưa Bộ trưởng, vậy sau thành công tại SEA Games 30, Bộ sẽ có kế hoạch như thế nào để duy trì và phát huy thành tích này ở các kỳ Đại hội sau?

- Chắc chắn là sau khi Đoàn Thể thao Việt Nam về nước, Bộ VHTTDL sẽ tổ chức một cuộc họp để tổng kết những kết quả của Thể thao Việt Nam tại SEA Games này. Từ đó rút ra cho được những bài học kinh nghiệm quý, đồng thời cũng chỉ ra những gì chúng ta làm chưa tốt để quyết tâm khắc phục. Với những môn đã có được thành tích tốt thì sẽ bàn cách để làm sao cho duy trì và phát huy, còn những môn chưa thành công tại SEA Games lần này, cũng phải phân tích xem nguyên nhân do đâu và tìm cách khắc phục.

Nhân đây, thay mặt ngành VHTTDL tôi xin cảm ơn tất cả các VĐV, HLV, cán bộ, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí, những người hâm mộ đã đồng hành, góp phần tạo nên thành công của Thể thao Việt Nam tại kỳ SEA Games lần này. Tuy nhiên thắng lợi nào rồi cũng sẽ phải tạm quên đi để chúng ta chuẩn bị cho những kỳ SEA Games sắp đến, cũng như các đấu trường Olympic hay Asian Games. Với Bóng đá, chúng ta rất vui mừng với thành tích đặc biệt này. Và phải khẳng định rằng đó là niềm vui, là niềm tự hào nhưng câu chuyện đặt ra là phải làm sao để từ nền tảng đó, chúng ta đạt kết quả cao hơn tại các giải đấu vào năm sau như tại giải U23 châu Á hay Vòng loại World Cup…

 Vận động viên Phạm Thị Huệ (giữa) đoạt HCV cự ly 10.000m Ảnh: HỒNG NAM

Bộ trưởng cũng đã nhận cờ đăng cai SEA Games 31 từ chủ nhà Philippines của SEA Games 30 rồi trao lại cho Hà Nội là thành phố đăng cai sự kiện này vào năm 2021. Vậy chúng ta sẽ phải làm gì để có thể tổ chức một kỳ SEA Games thành công, lưu lại những ấn tượng tốt đẹp với bạn bè khu vực?

- Tối 11.11, tại Lễ bế mạc Đại hội chúng ta đã nhận cờ đăng cai SEA Games 31. Đại hội này sẽ được tổ chức tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Bộ sẽ phải bàn bạc, rà soát lại các mặt công tác tổ chức, đặc biệt phối hợp với đơn vị đăng cai chính là Thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận để làm sao chúng ta có thể tổ chức SEA Games được tốt hơn, lưu lại những ấn tượng sâu sắc về đất nước, con người cùng những đặc trưng về văn hoá Việt Nam.

Đặc biệt thông qua SEA Games 31, chúng ta sẽ quảng bá được hình ảnh đất nước tươi đẹp, ổn định về chính trị, con người Việt Nam thân thiện trong đó cũng sẽ giới thiệu được những thành tựu của Thể thao Việt Nam. Về chuyên môn, tôi mong rằng với những nền tảng từ SEA Games này, chúng ta sẽ đạt được những thành tựu ấn tượng hơn tại kỳ SEA Games tổ chức trên sân nhà vào năm 2021.

Xin cảm ơn Bộ trưởng!

 

  Đây cũng là lần đầu tiên ở một kỳ Đại hội, chúng ta đã vượt qua cường quốc thể thao trong khu vực là Thái Lan để đứng ở vị trí thứ 2 của Đại hội, chỉ sau chủ nhà Philippines. Vì thế cần phải khẳng định, đây là một kỳ SEA Games thành công trọn vẹn của Thể thao Việt Nam.

(Bộ trưởng NGUYỄN NGỌC THIỆN)

THU SÂM (thực hiện)

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top