Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Làng tre đẹp đến khó tin ở Cần Thơ

Thứ Năm 12/12/2019 | 17:00 GMT+7

VHO- Bamboo Eco-Village là một homestay đích thực và sang trọng nằm ở vùng nông thôn của thành phố Cần Thơ, cách trung tâm thành phố chỉ 10km.

Ở đó, du khách sẽ có những trải nghiệm vô cùng độc đáo vùng miệt vườn sông nước đồng bằng sông Cửu Long. Sau một hành trình ngắn ngồi trên thuyền nhỏ bằng gỗ mà người dân địa phương hay sử dụng trên một nhánh của sông Cần Thơ, Bamboo Eco-Village sẽ khiến du khách bất ngờ. Toàn bộ homestay này được làm bằng tre và gỗ. Đây là 1 trong 10 homestay tốt nhất của Cần Thơ hiện nay. Bến tàu riêng của homestay này được làm bằng tre, hàng rào được trồng đủ loại hoa nhiều màu sắc, chiếc cổng xinh xắn cũng bằng tre, ông chủ tên Phúc và bà Bảo vợ ông thân thiện đón khách bằng một ly nước ép ổi hái từ vườn nhà.

Nằm giữa khu dân cư đặc trưng vùng sông nước, Bamboo Eco-Village là sự pha trộn hoàn hảo giữa sự thoải mái, tiêu chuẩn chất lượng, sự thân thiện và sự mộc mạc, chân chất của một homestay địa phương. Trong một căn phòng sang trọng, đẹp đẽ hoặc bungalow làm hoàn toàn bằng tre, dưới vườn cây ăn quả sai trĩu trịt, có lẽ, không đâu bình yên như nơi này.

Bầu không khí ở đây trong lành vô kể. Buổi sáng, chim hót líu lo ngay bên thềm nhà, buổi tối, ễnh ương kêu oàm oạp, tiếng rế nỉ non. Bạn có thể ra trước cửa phòng, nằm dài trên những ghế tre, thư thái đọc sách, hái quả mận miền Nam chín đỏ, sương sớm đang đọng trên đó, ăn luôn mà không cần rửa. Trong vườn, có rất nhiều loại cây ăn quả địa phương: cam, mận, mít, vú sữa, ổi… khách có thể tuỳ ý thưởng thức.

Ban ngày, đạp xe dọc theo những con đường đất ven sông, thăm bà con trong vùng sinh sống là một cái thú mà khách trong và ngoài nước đều thích.

Ông Phúc nói: “Mong muốn của tôi khi làm khu nghỉ dưỡng nhỏ xinh này là tôn trọng môi trường xung quanh và duy trì vẻ đẹp, sự hài hòa của thiên nhiên. Vì thế, chúng tôi hạn chế tối đa sử dụng đồ nhựa và dự kiến sẽ không sử dụng đồ nhựa trong thời gian tới”.

Buổi tối ở Bamboo Eco-Village, chúng tôi được học cách đổ bánh xèo và làm các loại bánh dân gian Nam Bộ, câu cá ngoài sông và thưởng thức ngay tại chỗ. Đây cũng là một cái thú của những người bạn đi cùng tôi và khách nước ngoài đang lưu trú ở đây. Đó cũng là cách để chúng tôi có thể tìm hiểu thêm về ẩm thực truyền thống của đồng bằng sông Cửu Long và được đầu bếp địa phương truyền cho những “bí mật” mà nếu không đến đây, có lẽ chúng tôi sẽ không bao giờ biết được.

Trên trang booking.com, sau khi trải nghiệm dịch vụ ở Bamboo Eco-Village, du khách nước ngoài không ngớt lời khen ngợi homestay cực “chất” này ở Việt Nam. Christian (du khách Đức) cho biết: Homestay này mới khai trương, cây cầu trên đường vào nó đã bị hỏng nhưng đoạn ngồi thuyền trên sông lại rất thú vị. Bamboo Eco-Village chọn những chất liệu rất gần gũi với thiên nhiên, bố trí không gian thư giãn và ấm cúng,  những ngôi nhà tre nhỏ riêng biệt trong một khu vườn nhiệt đới đẹp như tranh vẽ. Nơi này rất yên tĩnh (trừ những chú gà trống buổi sáng).

Ông Nguyễn Hồng Hiếu, giám đốc Công ty TNHH Hieutour, đơn vị đón khách inbound (khách quốc tế vào Việt Nam) nhiều nhất ở ĐBSCL hiện nay chia sẻ: "Khách du lịch nước ngoài, đặc biệt là khách châu Âu rất thích các khu nghỉ dưỡng, homestay kiểu này. Chúng tôi đang làm tour trọn gói 2 ngày 1 đêm đến 5 ngày 4 đêm cho khách đến Cần Thơ, nghỉ dưỡng tại đây. Sắp tới sẽ có những tour 15- 18 ngày cho khách nước ngoài đến ĐBSCL và ở những khu nghỉ dưỡng, homestay sinh thái để tận hưởng cuộc sống miền sông nước độc đáo của Việt Nam"

“Tôi đã yêu nơi này và điều tôi thích nhất là nó quá thân thiện với môi trường. Các phòng được gọn gàng và sạch sẽ và toàn bộ homestay rất thuận lợi để thư giãn. Có những nơi người ta có thể đọc sách hoặc chỉ cần ngồi xuống và tận hưởng âm thanh của nước chảy, làn gió mát lành với đồ uống được pha chế bằng hoa quả tại vườn nhà và đơn giản là được bao quanh bởi thiên nhiên. Đây là những thứ xa xỉ với những người đang sống trong thành phố. Các món ăn Việt Nam nấu ở đây thì ngon không thể tả”, Hazel- du khách người Philippines nói.

Bamboo Eco-Village thuộc xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, cách trung tâm thành phố 10km. Đây là đoạn đường mà khách nước ngoài nhận xét là vừa xinh để cảm nhận được sự đông đúc của đô thị và sự bình yên của vùng nông thôn Cần Thơ. Quanh khu vực này, khách cũng có thể đi thăm thiền viện Trúc Lâm, các vườn cây ăn trái nổi tiếng trong vùng, chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Phong Điền, chèo thuyền kayak dọc theo dòng sông nhỏ…

THUÝ HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top