Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

U22 Việt Nam – U22 Brunei( 15H hôm nay): Bắt đầu hành trình chinh phục “giấc mơ vàng”

Thứ Hai 25/11/2019 | 10:26 GMT+7

VHO- Sau khi ĐT Việt Nam kết thúc năm 2019 với hành trình thành công tại bảng G Vòng loại World Cup 2022 thì đội U22 quốc gia lại chuẩn bị bước vào một hành trình mới, một sứ mệnh đặc biệt, đó là chinh phục tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 30.

Các cầu thủ U22 tập luyện tại Philippines

Bóng đá Việt Nam dù từng hai lần vô địch Đông Nam Á nhưng chưa bao giờ bước lên ngôi vị cao nhất tại đại hội khu vực. Đó là giấc mơ vẫn còn dang dở của bóng đá nước nhà và HLV Park Hang-seo cùng các học trò là những người sẽ mang sứ mệnh chinh phục giấc mơ đó.

Hiệu ứng từ ĐTQG

ĐT Việt Nam đã có năm 2019 rất thành công. HLV Park Hang-seo cùng các học trò xuất sắc vào tứ kết tại VCK Asian Cup hồi đầu năm, sau đó giành ngôi Á quân King’s Cup ngay trên thánh địa của đại kình địch Thái Lan và mới đây thi đấu thành công tại bảng G Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Có một chút tiếc nuối khi ở trận đấu cuối cùng trong năm, ĐT Việt Nam đã không thể đánh bại Thái Lan trên sân nhà để nắm cơ hội lớn hơn. Chưa bao giờ ĐT Việt Nam lại có nhiều cơ hội như thế để thắng Thái Lan ở một giải đấu chính thức kể từ sau AFF Cup 2008, chúng ta có đủ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để vượt mặt người Thái nhưng không thể thực hiện được. Nhưng không sao, chiến thắng 1-0 trước UAE, 3-1 trước Indonesia, 1-0 trước Malaysia và 2 trận hòa 0-0 với Thái Lan ở lượt đi và về cũng đủ giúp ĐT Việt Nam có được thành tích bất bại với 11 điểm để dẫn đầu bảng G, và điều quan trọng là ông Park và các học trò đang nắm quyền tự quyết để giành tấm vé đi tiếp.

Trong hành trình thành công của ĐT Việt Nam tại vòng loại Cúp thế giới vừa qua có vai trò rất lớn của những trụ cột như Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh, Trọng Hoàng hay Hùng Dũng. Đây đều là những cầu thủ đã thi đấu rất tốt trong năm nay ở cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Họ đều là những “trò cưng” của HLV Park Hang-seo, cùng với Thành Chung, Hoàng Đức, Trọng Hùng, những cái tên này sẽ là nòng cốt của đội U22 Việt Nam trong hành trình chinh phục tấm HCV ở kỳ đại hội trên đất Philippines. Những thành công đạt được cùng ĐT Việt Nam trong suốt thời gian qua sẽ là động lực để những cầu thủ này thi đấu tốt hơn tại SEA Games 30. Kinh nghiệm thi đấu quốc tế, sự từng trải ở những trận cầu lớn, đặc biệt là phong độ và khả năng am hiểu trong cách vận hành chiến thuật của HLV Park Hang-seo là những yếu tố để Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Thành Chung, Hoàng Đức, Trọng Hùng tạo nên bộ khung vững chắc. Không còn nghi ngờ gì nữa, những cầu thủ này sẽ là hạt nhận chính của đội U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Ngoài chuyên môn, yếu tố tinh thần của những tuyển thủ này cũng rất quan trọng và vô cùng cần thiết để dìu dắt những cầu thủ trẻ còn thiếu kinh nghiệm ở các sân chơi quốc tế. Dưới thời ông Park, Quang Hải và những đồng đội đã được trui rèn “ý chí thép” mỗi khi xung trận, đó là điều rất cần thiết để họ là điểm tựa và động viên các cầu thủ U22 Việt Nam những lúc khó khăn khi phải thi đấu liên tục với mật độ dày đặc.

Thành công của ĐTQG trong thời gian qua đã làm vững tin người hâm mộ với bóng đá nước nhà. Chắc chắn trong hành trình chinh phục “giấc mơ vàng” tại SEA Games 30, phía sau đội U22 Việt Nam luôn có sự dõi theo của hàng triệu người hâm mộ, đó sẽ nguồn động lực to lớn để HLV Park Hang-seo và các học trò hoàn thành mục tiêu đề ra.

Đầu xuôi đuôi lọt

Tại SEA Games 30, đội U22 Việt Nam nằm ở bảng B với Thái Lan, Indonesia, Lào, Brunei và Singapore. Quang Hải và các đồng đội sẽ có trận ra quân gặp Brunei vào ngày 25.11, tiếp đến là Lào (28.11), Indonesia (1.12), Singapore (3.12) và Thái Lan (5.12). Bảng đấu của U22 Việt Nam có đến 6 đội nhưng điều may mắn là ông Park và các học trò gặp lần lượt các đối thủ từ yếu đến mạnh. Một điều dễ dàng nhận thấy là Thái Lan, Indonesia và Singapore là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với U22 Việt Nam, nếu khởi đầu thành công trước 2 đối thủ yếu là Brunei và Lào thì chắc chắn chúng ta sẽ dễ tính hơn rất nhiều ở 3 trận đấu sau đó. Không khó để nhận biết Thái Lan là đối thủ lớn nhất của U22 Việt Nam tại bảng đấu này. Thế nhưng cuộc đối đầu duyên nợ giữa 2 nền bóng đá hàng đầu khu vực lại diễn ra ở lượt trận cuối. Nếu không có bất ngờ, nhiều khả năng đây sẽ là trận đấu phân định ngôi nhất bảng và sẽ có những toan tính cho chặng đường còn lại.

Những ngày chuẩn bị ở TP.HCM trước khi lên đường sang Philippines, HLV Park Hang-seo từng nói rằng không có chuyện đội U22 Việt Nam được đánh giá cao nhất và cũng không có chuyện có đối thủ yếu tại SEA Games 30, điều quan trọng là các cầu thủ luôn tập trung và chuẩn bị tốt nhất cho mỗi trận. Ông Park nói vậy hàm ý muốn các học trò của mình không được chủ quan ở bất kỳ trận đấu nào, trước đối thủ nào. Chính vì thế mà 2 trận đấu với Brunei và Lào sắp tới cũng rất quan trọng. Nếu thi đấu đúng sức thì việc có được 6 điểm làm vốn là không khó, đó cũng là điều bắt buộc trước khi chúng ta nghĩ đến những trận đấu tiếp theo, vòng bán kết hay trận chung kết.

Đá trên mặt sân cỏ nhân tạo với cường độ 2 ngày/trận thì việc tính toán đường dài là rất quan trọng, nhất khi các tuyển thủ vừa trải qua một năm “cày ải” liên tục. Việc giành chiến thắng là bắt buộc nhưng sẽ trọn vẹn hơn nếu các cầu thủ không gặp chấn thương, thẻ phạt và phải đảm bảo thể lực cho các trụ cột. Việc xoay tua đội hình, xoay vòng nhân sự cho từng trận đấu cũng rất cần thiết, vừa không bị đối thủ bắt bài vừa giúp các cầu thủ có thêm thời gian phục hồi. Đó chắc chắn là điều mà HLV Park Hang-seo và các công sự đã tính đến.

Việc giành HCV SEA Games 30 là mục tiêu nhưng cũng là áp lực của HLV người Hàn. Nhưng từ khi lên nắm quyền, không có giải đấu nào với ông Park mà không có áp lực, ông đã quá quen với điều này và luôn biết cách biến áp lực thành động lực để hướng đến những kết quả tích cực. 

 Trong buổi họp báo trước trận đấu trưa ngày 24.11, HLV Park Hang-seo cho biết, ông sẽ cân nhắc trong việc sử dụng nhân sự ở trận ra quân: “Tôi dự tính sẽ không sử dụng các cầu thủ chủ chốt của U22 Việt Nam. Họ đã phải thi đấu rất nhiều ở cả trong nước và nước ngoài. Tôi cho rằng thể trạng của họ chưa bình phục hoàn toàn. Trong khi chúng ta còn nhiều trận đấu khác. Tuy nhiên, tuỳ tình hình trên sân chúng tôi có thể điều chỉnh. Trong 10 ngày phải đá 5 trận, buộc chúng ta phải xoay tua cầu thủ. Ghi nhiều bàn thắng là điều quan trọng, nhưng giữ gìn cầu thủ không để chấn thương cũng quan trọng không kém”.

  VĨNH HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top