Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Ninh Chữ: Từ thiên đường lướt ván diều đến trung tâm du lịch trải nghiệm châu Á

Thứ Hai 21/10/2019 | 13:30 GMT+7

VHO- Từ khắp nơi, những người đam mê lướt ván diều đổ về Ninh Chữ (Ninh Thuận) để tận hưởng trải nghiệm lướt bay cùng những con gió mạnh và ổn định bậc nhất thế giới. Nơi đây đang tiến nhanh trên hành trình trở thành điểm đến trải nghiệm của châu Á.

Thiên đường thể thao gió, biển

Lướt ván diều gắn liền với biển và gió. Người chơi phải sử dụng sức gió một cách điêu luyện để lướt trên sóng và bay lên không trung. Có gió, có sóng nhưng thiếu nắng cũng không thể chơi. Vì thế, tín đồ lướt ván diều khắp thế giới đã tìm đến những bãi biển hội tụ cả 3 điều kiện: gió lý tưởng, sóng êm hoặc vừa và đầy nắng.

 “Việt Nam là một trong những địa điểm lướt ván diều tuyệt nhất trên thế giới!” Đó là nhận định của Antonio Gabric, một blogger du lịch và cũng là một “ván thủ” đã bị mê hoặc bởi gió cùng sóng biển Ninh Chữ.

Grace Austin - người quen thuộc với gió ở Ninh Chữ lại hào hứng chia sẻ trên trang extremenomads.life: Ngay cả khi địa điểm đầu tiên bạn đến chưa có điều kiện gió lý tưởng, bạn chỉ cần di chuyển vài kilomet để thỏa đam mê. Với Grace Austin, sự thay đổi điều kiện gió giữa các địa điểm trong khoảng cách ngắn làm nên vẻ đẹp và sức hút của Ninh Chữ.

Cũng bị hớp hồn bởi biển Ninh Chữ, Jeffrey Boyd – nhà đầu tư chứng khoán người Úc, thường quay lại đây mỗi năm vài tháng khi mùa lướt ván diều vào “chính vụ”. 10 năm đều đặn như vậy, Jeffrey Boyd cùng vợ - một cô gái Sài Gòn sở hữu nụ cười tỏa nắng, gắn bó với Ninh Chữ và lướt ván diều đến mức không thể tách rời.

Lại Hoàng Phi, chủ cơ sở Phi Kite School cũng là người chơi lướt ván diều nổi tiếng ở đây cho biết, khu vực biển này nổi tiếng nhất với 2 điểm lướt ván diều: Tri Hải và Mỹ Hòa. Từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm, dọc biển Tri Hải tấp nập hàng trăm chiếc diều đủ màu sắc của người chơi tới từ nhiều quốc gia như Hàn, Trung, Mỹ, Anh, Đức…Mặt nước rẽ sóng, tung bọt trắng, những cú nhào lộn ngoạn mục mang đến cảm giác phấn khích cho cả người nhìn…

Không chỉ gió, các điều kiện nước nơi đây gần như hoàn hảo. Sát bờ, mực nước nông và yên tĩnh, phù hợp cho cả những người mới bắt đầu bởi họ sẽ không chạm tới vùng nước sâu trong vòng 100 mét đầu tiên. Những tay chơi chuyên nghiệp chỉ cần ra xa hơn sẽ tận hưởng trọn vẹn cảm giác phiêu lưu mà môn thể thao này mang tới.

Gió, nắng, sóng ở đây hợp thành điều kiện lý tưởng đến mức cuộc thi lướt ván diều quốc tế Kiteboard Tour Asia đã chọn tổ chức ở nơi đây vào năm 2016. Cuộc thi đã quy tụ khoảng 100 đối thủ cạnh tranh bao gồm những tên tuổi lớn nhất trong làng lướt ván diều ngay tại vùng biển Ninh Chữ với hai phần thi đua gió và thể thức tự do.

Điểm đến trung tâm của du lịch trải nghiệm

Lướt ván diều không phải là môn thể thao biển đặc sắc duy nhất ở Ninh Chữ. Lướt thuyền buồm cũng được nhắc tới như một “đặc sản” của thể thao biển ở nơi này.

Ninh Chữ không chỉ có biển. Những khoảng rừng, núi, triền cát, những đầm thủy sản đẹp hữu tình như Đầm Nại, những cánh đồng điện gió sát kề, tháp Chăm trầm mặc cách không xa… khiến Ninh Chữ trở thành điểm đến với những đa dạng trải nghiệm cho du khách.

Trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh Ninh Thuận, Ninh Chữ là một cột trụ.Trong chiến lược phát triển du lịch của cả nước đến năm 2020, nơi đây đã được xác định là 1 trong số 46 khu du lịch quốc gia tại quyết định số 201/QĐ-TTg ngày 22/1/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Ninh Chữ đang được kiến tạo để trở thành điểm đến trải nghiệm mới của khu vực châu Á phù hợp với chiến lược phát triển du lịch Ninh Thuận. Hạ tầng du lịch được đặc biệt quan tâm với nhiều cơ chế đặc thù thu hút đầu tư phát triển. Cơ chế thu hút đầu tư với thủ tục thông thoáng và các ưu đãi vượt trội đang được các Lãnh đạo Ninh Thuận triển khai quyết liệt. Nhiều nhà đầu tư lớn tìm tới,  trong đó, nhà đầu tư chiến lược của tỉnh Ninh Thuận là tập đoàn Crystal Bay – nhà đầu tư và phát triển du lịch với 20 năm kinh nghiệm– đã tiên phong phát triển dự án quy mô lớn tại đây.

Dự án Sailing Bay Ninh Chữ của Crystal Bay được đặt trên mảnh đất hình mũi thuyền vươn ra biển. 4 tòa tháp liên kết được thiết kế hình thuyền buồm căng gió, trở thành biểu tượng phồn vinh cho vùng đất này, tương tự như biểu tượng Khách sạn cánh buồm với vùng đất Dubai thịnh vượng.

Trong mô hình ApartHotel thành công trên thế giới, Sailing Bay Ninh Chữ mang tới vùng đất đang phát triển này những tiện ích tiêu chuẩn quốc tế. Hệ thống công viên nước, công viên chuyên đề, nhà hát biểu diễn nghệ thuật, bể bơi panorama cùng vô vàn các hạng mục khác thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm ngay tại nơi nghỉ dưỡng của du khách.

Điểm nhấn đặc biệt trong hệ sinh thái khổng lồ tại Sailing Bay Ninh Chữ là nhà tuyết hàng đầu châu Á – Ski Ninh Chữ Bay. Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, tương tự Ski – Dubai, Ski Ninh Chữ Bay mang lại trải nghiệm mới, đưa Sailing Bay Ninh Chữ trở thành một điểm đến trải nghiệm mới trong khu vực, làm nên những khoảnh khắc khó quên đong đầy kỷ niệm cho mỗi chuyến đi của du khách khắp thế giới.

Ninh Chữ, cùng những dự án lớn và những nhà đầu tư tâm huyết, đang tiến nhanh trên hành trình trở thành điểm đến trải nghiệm của châu Á.

PV

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top