Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

FPT Retail lần đầu lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất

Thứ Sáu 16/08/2019 | 08:25 GMT+7

VHO- FPT Retail thuộc nhóm ngành bán lẻ điện thoại, điện tử tiêu dùng có giá trị lớn nhất Việt Nam năm 2019 theo bình chọn của tạp chí Forbes Việt Nam.

Tại lễ vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2019 do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn tổ chức tối nay (15/8) tại TP HCM, anh Ngô Quốc Bảo, Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử và Dịch vụ Kỹ thuật FPT Retail, đại diện nhà Bán lẻ FPT nhận vinh danh.

Forbes Việt Nam ghi nhận lợi nhuận sau thuế của FPT Retail năm 2018 đạt 348 tỷ đồng, tăng trưởng 20% trong khi doanh thu tăng 16% so với 2017. "Việc tập đoàn FPT, công ty công nghệ thông tin tư nhân lớn nhất Việt Nam, thoái vốn đã đưa FPT Retail từ năm 2018 thành công ty liên kết thay vì công ty con. FPT Retail hiện sở hữu ba chuỗi bán lẻ là FPT Shop, F.Studio by FPT và hệ thống nhà thuốc Long Châu (FPT Long Châu), với 575 cửa hàng trên khắp 63 tỉnh thành vào cuối quý I năm 2019". 

ava2-2858-1565875689.jpg

Anh Ngô Quốc Bảo, Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử và Dịch vụ Kỹ thuật FPT Retail, đại diên công ty nhận vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bình chọn.

Sau bảy năm hoạt động, với gần 6.000 nhân viên, FPT Retail hiện đứng thứ hai về thị phần bán lẻ điện thoại, đứng đầu về thị phần máy tính xách tay tại Việt Nam liên tục từ 2015 đến nay. FPT Retail là nhà bán lẻ Apple chính hãng hàng đầu tại Việt Nam. FPT Shop vẫn là nhà bán lẻ hiệu quả nhất tính trên diện tích mặt sàn kinh doanh, doanh thu mang lại đạt 14.523 USD/ m², vượt trội so với các đối thủ trong tốp 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam.

"Trong bối cảnh thị trường thiết bị di động có dấu hiệu chậm lại, chuỗi bán lẻ dược phẩm FPT Long Châu chuyên bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh, theo kế hoạch trong năm 2019 sẽ có 76 cửa hàng, trong đó có 50 cửa hàng mở mới", Forbes Việt Nam nhận định.

Kết thúc 6 tháng, FPT Retail đạt doanh thu thuần 8.003 tỷ đồng, tăng trưởng 7,5% so cùng kỳ. Đáng chú ý, doanh thu mảng thương mại điện tử tăng trưởng ở mức 40,6% so với cùng kỳ, đạt 1.649 tỷ đồng. Doanh thu ngành hàng phụ kiện là 374 tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm 2018. Bên cạnh đó, số lượng SIM bán ra trong nửa đầu năm nay là 460.000, tăng mạnh 91% so với cùng kỳ năm 2018.

Lợi nhuận trước thuế 6 tháng nhà Bán lẻ đạt 201 tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế FPT Retail theo đó đạt 158 tỷ đồng, tăng trưởng 7,9% so với cùng kỳ năm 2018. Tổng số cửa hàng tính đến tháng 6/2019 là 558, tăng thêm 25 cửa hàng so với đầu năm nay.

Năm 2019, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu là 17.700 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến sẽ đạt 418 tỷ, tương đương mức tăng trưởng lần lượt là 16% và 20% so với năm 2018. Kế hoạch tăng trưởng bình quân (CAGR) của FPT Retail trong giai đoạn 2019-2021 là 15%/năm cho doanh thu và 20%/năm cho lợi nhuận trước thuế.

Trong thời gian tới, FPT Retail vẫn sẽ tiếp tục đầu tư phát triển mạnh chuỗi nhà thuốc Long Châu. Hướng đi này được kỳ vọng sẽ đóng vai trò dẫn dắt chính trong tăng trưởng chung của FPT Retail trong tương lai. FPT Retail đặt mục tiêu đến năm 2021 sẽ phát triển được hệ thống 470 nhà thuốc Long Châu và mảng dược phẩm sẽ đạt doanh thu 4.400 tỷ đồng.

Danh sách Top 50 công ty niêm yết tốt nhất được thực hiện theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 100 công ty có thương hiệu mạnh, sản phẩm có độ phủ và mức độ nhận biết cao với người tiêu dùng, Forbes Việt Nam tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty. Một số công ty chưa niêm yết đồng ý cung cấp dữ liệu tài chính, một số công ty kiểm định qua các nguồn độc lập, tin cậy để tính toán.

Thu nhập thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp được xác định từ giá trị đóng góp của tài sản vô hình sau khi đã áp thuế thu nhập doanh nghiệp và phân bổ tùy theo mức độ đóng góp của thương hiệu trong từng ngành. Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E trung bình ngành trong khu vực. Với công ty chưa niêm yết, Forbes Việt Nam áp dụng phương pháp so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô đã niêm yết để xác định giá trị thương hiệu.

Theo Chungta.vn

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top