Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Để Đồ Sơn níu chân du khách

Thứ Hai 12/08/2019 | 10:19 GMT+7

VHO- Đồ Sơn là một trong hai khu du lịch biển nổi tiếng của TP Hải Phòng. Nơi đây có nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp, có giá trị văn hóa, lịch sử như: chùa Hang - nơi đầu tiên Phật giáo du nhập vào Việt Nam; bến tầu K15 - nơi xuất phát những con tầu không số trên biển; khu biệt thự vua Bảo Đại, đảo Hòn Dấu với ngọn hải đăng trên một trăm tuổi, bãi biển, tháp Tường Long…

Du khách đến bãi biển Đồ Sơn

Tuy nhiên, thời gian qua, do nhiều yếu tố, số lượng du khách đến Đồ Sơn vẫn chưa như kỳ vọng. Để phát huy tiềm năng, khắc phục hạn chế, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, những người làm công tác quản lý còn nhiều việc phải làm.

Còn thiếu chuyên nghiệp

Phải thừa nhận rằng, du lịch Đồ Sơn phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, còn mang tính mùa vụ, manh mún; khách du lịch chủ yếu đi về trong ngày, khách lưu trú hạn chế; hiệu quả kinh tế du lịch thấp. Theo các cơ quan chức năng, có một số nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên: Điều kiện tự nhiên của Đồ Sơn nằm ở cửa sông nên nước biển đục gây tâm lý lo ngại trong du khách. Lượng bèo từ các cửa sông đổ ra biển, dạt vào bãi tắm gây ô nhiễm môi trường và phản cảm với du khách. Du lịch Đồ Sơn phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Trong 8 tháng đầu năm 2019 đặc biệt là tháng 7, tháng 8, Đồ Sơn chịu ảnh hưởng của 2 cơn bão số 3, 4 ảnh hưởng đến lượng khách đến Đồ Sơn. Hơn nữa, do ý thức của một số hộ kinh doanh dịch vụ du lịch hạn chế, kinh doanh còn mang tính chộp giật, thiếu chuyên nghiệp. Nhiều năm qua các hộ kinh doanh chỉ được thuê đất năm một nên đầu tư hạn chế, ý thức kém; nguồn nhân lực phục vụ du lịch thiếu chuyên nghiệp. Trong khi du lịch Đồ Sơn còn những tồn tại hạn chế thì các khu du lịch khác trong khu vực và cả nước được đầu tư đồng bộ, có nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, lôi cuốn như: Khu vui chơi giải trí Sun World Hạ Long; khu du lịch Cát Bà, Sầm Sơn...

Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá

Để tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, từng bước đưa hoạt động du lịch vào nề nếp, UBND quận Đồ Sơn sẽ triển khai thực hiện một số nội dung: Phối hợp với Sở Du lịch xây dựng và hoàn thiện, trình UBND TP Hải Phòng ban hành Quy chế quản lý du lịch trên địa bàn quận. Đây là cơ sở pháp lý để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn. Ban hành hệ thống các văn bản chỉ đạo, triển khai các hoạt động tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn. Hoàn thiện Đề án Phát triển du lịch Đồ Sơn đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030. Tổ chức điểm cung cấp và tiếp nhận thông tin cho khách du lịch tại Khu II Đồ Sơn (Trạm cấp cứu biển); Hoàn thiện xây dựng trang thông tin điện tử du lịch dịch vụ quận Đồ Sơn để quảng bá văn hóa, du lịch, lễ hội Đồ Sơn. Tổ chức Liên hoan du lịch Đồ Sơn hằng năm với các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn để phát huy giá trị văn hóa của hệ thống các di tích lịch sử văn hóa của quận nhằm thu hút khách du lịch đến Đồ Sơn, dần xóa bỏ tính mùa vụ của du lịch Đồ Sơn.

Tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tuân thủ các quy định về đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch; tuyên truyền bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch; khách du lịch; người dân và cộng đồng dân cư tại các khu, điểm du lịch về ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch tạo bước chuyển biến, nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng của dịch vụ du lịch Hải Phòng nói chung và du lịch Đồ Sơn nói riêng. Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá du lịch Đồ Sơn với những hình ảnh, hoạt động du lịch sôi động, hấp dẫn trên các phương tiện thông tin đại chúng; gửi ấn phẩm tuyên truyền tại các Hội chợ du lịch quốc tế, các festival du lịch do Bộ VHTTDL tổ chức.

Sở Du lịch phối hợp khảo sát, thẩm định và đề nghị TP Hải Phòng công nhận bãi tắm khu II Đồ Sơn là điểm du lịch theo quy định của Luật Du lịch năm 2017. Sở VHTT tổ chức các sự kiện, các hoạt động lớn của ngành, của thành phố tại Đồ Sơn: giải cờ vua trẻ toàn quốc, giải marathon... góp phần quảng bá, thu hút du khách đến Đồ Sơn. Phối hợp với các phòng chuyên môn của Sở Du lịch, cơ quan thông tấn, báo chí và các công ty lữ hành lớn, có uy tín tuyên truyền, quảng bá, xây dựng các tour du lịch trong ngày đến các điểm du lịch trên địa bàn và các điểm du lịch trong nội thành và các địa phương lân cận: Kiến Thụy, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo, Thủy Nguyên... thu hút, lưu giữ du khách đến với du lịch Đồ Sơn. 

 HẢI ĐĂNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top