Xe khách đi vào đường cấm, gây tai nạn làm 2 người thương vong

VHO- Xe khách Phương Trang đi lên đèo Prenn, đoạn gần thác Datanla, đã đâm phải xe môtô đang xuống đèo khiến một người bị chết, một bị thương nặng phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Vào khoảng 21 giờ ngày 27.4, trên đèo Prenn thành phố Đà Lạt đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe khách và xe môtô, làm một người chết, một người nguy kịch.

Đáng chú ý là đoạn đường này đã phân luồng, cấm các loại xe tải và xe khách trên 29 chỗ trong những ngày nghỉ lễ 3./4-1.5.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe khách 45 chỗ biển kiểm soát 51B- 199.56 của nhà xe Phương Trang, do lái xe Nguyễn Tâm, sinh năm 1971 điều khiển đi lên đèo Prenn, đoạn gần thác Datanla đã đâm phải xe môtô biển kiểm soát 49E1-728.30 đang xuống đèo.

Ngồi trên xe có anh Phạm Tiến Thành, sinh năm 1983, trú tại thị trấn Di Linh, huyện Di Linh và anh Nguyễn Huỳnh Duy Anh, sinh năm 1995, ngụ xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, chưa rõ ai điều khiển phương tiện.

Cú đâm trực diện khiến một người bị chết, một bị thương nặng phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Tại hiện trường, chiếc xe máy biến dạng hoàn toàn, riêng đầu xe khách bị móp nặng.

Ông Nguyễn Tâm, lái xe khách, cho biết xe khách đang lên đèo với tốc độ 40 km/giờ, tới đoạn gần Khu du lịch thác Datanla thì bất ngờ gặp một xe môtô do hai người điều khiển đi tốc độ cao lấn phần đường bên trái và tông trực diện vào đầu xe khách.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, xe khách chở khoảng 40 khách lên Đà Lạt nghỉ lễ nhưng không có ai bị thương. Tất cả hành khách trên đã được một xe khách khác tiếp tục vận chuyển lên thành phố Đà Lạt sau khi xảy ra vụ tai nạn khoảng 30 phút.

Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết do vết thương quá nặng, nạn nhân Nguyễn Huỳnh Duy Anh đã tử vong. Nạn nhân Phạm Tiến Thành bị đa chấn thương nặng, hiện đang được kíp bác sĩ trực của bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Vụ tai nạn đã làm giao thông lên xuống đèo Prenn di chuyển khó khăn trong hơn 1giờ.

Để giảm ùn tắc giao thông trong dịp lễ 30/4 và 1/5, lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đặt bảng phân luồng tạm thời, cấm xe khách từ 29 chỗ lên đèo Prenn. Cụ thể, từ 12 giờ ngày 27/4 đến 12 giờ ngày 30/4, tất cả các phương tiện ôtô vận tải hành khách (trừ xe Buýt công cộng ) từ 29 chỗ trở lên, tham gia giao thông hướng từ các tỉnh thành phía Nam tới thành phố Đà Lạt và ngược lại sẽ đi đường đèo Mimosa thay cho đèo Prenn như trước đây.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc