Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Các giá trị nhân đạo ngày càng lan toả

Chủ Nhật 13/01/2019 | 23:55 GMT+7

 VHO- Tối 13.1 tại Cung văn hoá hữu nghị Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng – Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tới dự Chương trình giao lưu nghệ thuật “Sức mạnh nhân đạo” với chủ đề “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” - Xuân Kỷ Hợi 2019 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức. 

Tham dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch  Quốc hội Tòng Thị Phóng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng nhiều đại lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của Trung ương và các Bộ, ngành.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Chương trình

Phát biểu tại chương trình, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao sáng kiến của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong việc tổ chức chương trình “Sức mạnh nhân đạo”, đồng thời biểu dương những thành tích mà các cấp Hội Chữ thập đỏ đạt được trong thời gian qua. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng gửi lời cảm ơn tới các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tầng lớp nhân dân, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài nước có những nghĩa cử cao đẹp, đồng hành với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết, trong những năm vừa qua, Đảng, nhà nước và các cấp, các ngành chức năng ra sức triển khai chính sách an sinh xã hội và hoạt động nhân đạo với quy mô lớn, góp phần giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo. Tuy vậy, nước ta vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, còn một bộ phận người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn tập trung ở khu vực miền núi, nông thôn, vùng sâu, vùng xa, những vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, thảm họa. Để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thi đua thực hiện các phong trào nhân đạo, chung tay hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp tục là một địa chỉ tin cậy để các tầng lớp nhân dân, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài chia sẻ, gửi gắm lòng tin, đóng góp trong các hoạt động nhân đạo. Trước mắt là ủng hộ cho Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” - Xuân Kỷ Hợi 2019, để người nghèo, nạn nhân chất độc da cam được đón Tết trong tình yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ.

Chương trình công bố bán đấu giá quà tặng của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc để ủng hộ người nghèo và giao lưu với cầu thủ Anh Đức, Văn Quyết 

Tại chương trình, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã gắn Huy hiệu Chữ thập đỏ và trao quà tặng là chiếc khăn Piêu của người dân bản Sắng Hằng (xã vùng biên Yên Khương, Lang Chánh, Thanh Hoá) tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ngoài ra, khán giả cả nước được chứng kiến sự vươn lên của những hoàn cảnh kém may mắn nhận được sự trợ giúp từ Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; giao lưu với các nhà hảo tâm tiêu biểu. Đặc biệt, chương trình đã  công bố sự kiện bán đấu giá quả bóng và chiếc áo có chữ ký của các cầu thủ và thành viên Ban huấn luyện Đội tuyển bóng đá nam Quốc gia giành chức vô địch Giải bóng đá Đông Nam Á 2018 - AFF Suzuki Cup. Đây là món quà của Đội tuyển bóng đá nam quốc gia dành tặng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Chương trình cũng ghi nhận sự ủng hộ và đăng ký ủng hộ của nhiều đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cho Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”- Xuân Kỷ Hợi 2019; đồng thời khen thưởng, biểu dương nhiều tập thể, cá nhân nhà hảo tâm tiêu biểu.

Phát động từ năm 1999 đến nay, Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã vận động được gần 6.700 tỉ đồng, tặng hơn 22 lượt hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam, các hộ gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai, đồng bào vùng biên giới, ngư dân vươn khơi, bám biển… Phát huy thành tích đạt được, năm 2019, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng các Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, thành phấn đấu vận động 2 triệu suất quà Tết để trao cho các đối tượng kể trên.

Nằm trong các hoạt động của Phong trào, ngày 10.1, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã thăm, tặng quà các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Bắc Kạn. Bà Trần Thị Hồng An, Phó chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: 100 suất quà tết, mỗi suất trị giá 1.100.000 đồng do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trao tặng bà con tỉnh Bắc Kạn là sự quan tâm của Đảng, nhà nước với đồng bào nghèo và tấm lòng của cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, mong muốn giúp bà con có một cái Tết đủ đầy, ấm áp, đầy tinh thần sẻ chia.

Tại Hà Nội, với mục tiêu không để gia đình nào không có Tết, không có gia đình nào bị bỏ lại phía sau, ngay từ tháng 12.2018, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã tổ chức Phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” 2019 tới các quận, huyện, thị, các trường, trung tâm, Chi hội trực thuộc, các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm…Tính đến ngày 10.1, Hội Chữ thập đỏ TP  đã vận động được 78.418 suất quà với trị giá trên 40 tỷ đồng. Ngày 12.1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã cùng Hội Chữ thập đỏ Hà Nội và các nhà tài trợ đã trao tặng 100 suất quà tết, mỗi suất quà trị giá 500.000đ/suất; trao tặng 3 con bò và 20 xe đạp cho học sinh nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quốc Oai với tổng trị giá chương trình là 125 triệu đồng.   

  QUỲNH HOA

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top