Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

NSƯT Công Lý: Thực sự mệt mỏi vì... Táo quân

Thứ Tư 02/01/2019 | 09:35 GMT+7

VHO- Đã 15 năm nay, dường như ai cũng mong chờ trong đêm 30 Tết được thưởng thức màn chầu trời hài hước của các Táo và sự đanh đá, chua ngoa của cô Đẩu cũng như sự láu cá của Nam Tào. Gắn bó với hình ảnh cô Đẩu đã ngần ấy năm, NSƯT Công Lý dù khá áp lực mỗi khi Tết đến Xuân về nhưng anh chia sẻ tiếp tục gắn bó với Bắc Đẩu cho tới khi khán giả… quay lưng mới thôi.

 

 

 Cuối năm Dương lịch anh đã có một cuộc trò chuyện với Văn Hóa về cô Đẩu và những dự định mới.

P.V: Mới đây trong bộ phim Những cô gái trong thành phố, NSƯT Công Lý vừa đảm nhiệm một vai diễn vừa kiêm luôn vai trò phó đạo diễn. Lần đầu thử sức vai trò phó đạo diễn, anh thấy mình hợp với công việc nào hơn?

- NSƯT Công Lý: Tôi nghĩ không cái gì phù hợp hơn mà nó bổ trợ cho nhau. Trong vai trò đạo diễn hay phó đạo diễn, khi muốn truyền tải ý tưởng về nhân vật cho các diễn viên, tôi có kỹ năng nói để họ dễ hiểu hơn bởi mình đã là diễn viên. Điều này tôi có lợi thế hơn những đạo diễn không có kỹ năng về diễn xuất. Còn khi nhập vai diễn, tôi lại có tư duy kiểm soát của một đạo diễn.

“Với riêng tôi, đó gần như món nợ”

Nhân vật Lâm trong phim có một vẻ ngoài xù xì, thô ráp và đôi chút hung dữ nhưng bên trong lại là một người ấm áp, luôn khát khao tình yêu thương. Đến thời điểm này, anh thích vai diễn gai góc như Lâm hay hình ảnh giả gái như cô Đẩu?

- Tôi nghĩ, phim ảnh hay sân khấu cũng như vậy. Mỗi một nhân vật, mỗi thể loại đều có cái khó và thử thách đối với mình. Lâm là kiểu vai tôi thích và hứng thú với nhân vật như vậy bởi có cái để mình tính toán suy nghĩ. Nhìn bề ngoài tưởng như vậy nhưng thực ra lại không phải thế.

Tết năm nay, anh vẫn tiếp tục là cô Đẩu chứ?

- Táo Quân đối với riêng tôi gần như là một món nợ, một nhân duyên lớn. Còn vai diễn cô Đẩu là niềm vinh dự, hạnh phúc đối với tôi. Chính vì vậy, kể cả khi đã có tuổi và cách diễn bị cũ nhưng khán giả vẫn còn muốn chúng tôi xuất hiện thì chúng tôi sẽ luôn cố gắng không ngừng.

Táo Quân là một chương trình luôn được khán giả hào hứng chờ đón, là một nghệ sĩ gắn bó với chương trình từ ngày đầu, anh có gặp áp lực?

- Cứ dịp cuối năm Tết đến Xuân về là bản thân cảm thấy áp lực. Tôi luôn trăn trở rằng khán giả họ yêu quý như thế, đón chờ như thế, bây giờ phải làm gì để nhân vật Bắc Đẩu năm nay phải hơn năm trước. Nếu không thể tạo ra bước đột phá thì cũng phải cố gắng ít nhất phải bằng năm trước chứ không cho phép kém hơn. Không chỉ riêng tôi mà tất cả các nghệ sĩ tham gia trong Táo Quân đều có một tâm thế như vậy.

 Để có một chương trình Táo Quân, các nghệ sĩ và những người thực hiện chương trình phải tập cả tháng trời, chưa kể thức đêm ròng rã, chắc hẳn có lúc anh cũng thấy mệt mỏi với cô Đẩu?

- Có chứ. Hơn một tháng tập chỉ để diễn có 4 tiếng đồng hồ trên sân khấu. Chưa kể tới hóa trang, phục trang thay đổi liên tục mới có được một hình ảnh rõ nét về Bắc Đẩu. Trong thời gian tập hầu như là thức đêm mà Bắc Đẩu lại cần phải nghỉ ngơi để giữ được cái giọng nheo nhéo đặc trưng. Đằng này cả tháng trời, ngày nào cũng nheo nhéo nên thực sự rất mệt.

Sẽ làm cô Đẩu đến khi nào?

Vậy điều gì là động lực để cho anh tiếp tục tham gia chương trình Táo Quân tính đến nay đã kéo dài được 15 năm?

- Dù mệt mỏi nhưng sau khi chương trình lên sóng vào đêm Giao thừa, mấy ngày Tết ra đường được mọi người khen năm nay cô Đẩu xinh thế, diễn hay thế, chỉ đơn giản vậy thôi đã là nguồn động viên lớn nhất và là niềm hạnh phúc đối với cô Đẩu rồi. Sự yêu mến và đón nhận của khán giả chính là động lực cho cô Đẩu nói riêng và ê kíp sản xuất chương trình Táo Quân nói chung.

Chứ không phải thương hiệu mà cô Đẩu gây dựng sẽ khó tìm được người thay thế?

- Tôi nghĩ, không vai diễn nào là không thể thay thế. Bất kể bạn ở cương vị nào cũng sẽ có người thay thế đặc biệt là nghệ sĩ. Bởi nghệ sĩ là sáng tạo. Mỗi người sẽ có sáng tạo riêng. Tôi làm Bắc Đẩu như vậy nhưng người khác có tư duy khác biết đâu lại hay hơn thì sao. Chưa cho họ được thử được trải nghiệm thì làm sao bảo không thể thay thế.

Công Lý sẽ là cô Đẩu đến khi nào?

- Đến khi nào khán giả không còn thích Công Lý làm Bắc Đẩu nữa thì sẽ tự rút lui.

Kể cả khi đất diễn của anh ít đi chứ không còn được là tâm điểm?

- Trong một tác phẩm hay một công trình nghệ thuật nào đấy, tôi luôn ý thức được nhân vật của mình nó nằm trong này là như thế nào. Không nhất thiết phải nhoi lên là tâm điểm, là số 1 hay thắc mắc sao năm nay Bắc Đẩu thoại ít thế, mờ nhạt không có nhiều trò vè như mọi năm. Tôi không thấy buồn hay áy náy khi thấy ít đất diễn mà tôi nghĩ vai trò của Bắc Đẩu năm nay chỉ như thế này thôi, đâu cứ phải nói suốt từ đầu tới cuối chương trình. Với tôi, cái cuối cùng đạt được là gì mới thực sự quan trọng. Để truyền tải nội dung phù hợp tôi sẵn sàng chỉ là “giàn đế” để cho nhân vật khác nổi bật lên.

Cảm ơn anh đã chia sẻ!

HẢI NAM (thực hiện)

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top