Tiếp sức học sinh vùng lũ đến trường

VH- Chương trình “Vở tặng bạn vùng lũ” vừa được Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Truyền hình Thanh niên, Công ty cổ phần Văn hóa TIE phát động nhằm kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội góp phần chia sẻ với những khó khăn của các em học sinh khu vực bị ảnh hưởng lũ lụt, giúp các em nhanh chóng ổn định tinh thần, vật chất trong năm học mới.

Chương trình dự kiến phát động tặng 1.000.000 cuốn vở cho học sinh Tiểu học và THCS từ ngày 5.9.2018 - 30.1.2019. Chương trình hội thu và trao tặng sẽ được tổ chức vào các dịp: Khai giảng năm học mới, Đêm hội trăng rằm, Xuân biên giới, Tình nguyện mùa đông, Chào năm mới 2019... Tại lễ phát động, chương trình đã trao tặng 122.000 cuốn vở cho các địa phương: Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên, Cao Bằng, Sơn La, Hoà Bình.

Trước đó, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình Tiếp sức học sinh vùng lũ đến trường tại Trường tiểu học – THCS Cẩm Lương và Trường THCS Cẩm Sơn (Thanh Hóa) nhằm chia sẻ với những khó khăn của học sinh vùng lũ, động viên các em khi bước vào năm học mới. Tại đây, 600 em học sinh của 2 trường đã được tặng 600 cặp sách, 12.000 cuốn vở viết, cùng các đồ dùng, thực phẩm như túi thạch rau câu, sữa và thuốc lọc nước P&G.

N.KHANG

Ý kiến bạn đọc